การเตรียมตัวสอบคณะแพทย์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ท็อป วรวงค์ เลิศอำนวยพร มหาวิทยาลัยมหิดล อยากเรียนหมอ เด็กเก่ง เทคนิคการเรียน เรียนต่อแพทย์ เรียนหมอ

เทคนิคการเรียนและการเตรียมตัวสอบคณะแพทย์ น้องท็อป ว่าที่คุณหมอม.มหิดล

วันนี้ทีนเอ็มไทยมีเด็กเก่ง เด็กเรียนดีมาแนะนำให้ชาวทีนได้รู้จักกันค่ะ โดยเฉพาะใครที่กำลังเตรียมตัวหรืออยากสอบเข้าคณะแพทยศาสตร์ ต้องห้ามพลาด!!! เพราะวันนี้น้องท็อป วรวงค์ เลิศอำนวยพร นิสิตคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล จะมาเผยเทคนิคการเรียน และการเตรียมตัวสอบแพทย์ให้ได้รู้กัน ถ้าพร้อมแล้วไปติดตามกันเลย น้องท็อป ว่าที่คุณหมอม.มหิดล ประวัติ…

Home / CAMPUS / เทคนิคการเรียนและการเตรียมตัวสอบคณะแพทย์ น้องท็อป ว่าที่คุณหมอม.มหิดล

วันนี้ทีนเอ็มไทยมีเด็กเก่ง เด็กเรียนดีมาแนะนำให้ชาวทีนได้รู้จักกันค่ะ โดยเฉพาะใครที่กำลังเตรียมตัวหรืออยากสอบเข้าคณะแพทยศาสตร์ ต้องห้ามพลาด!!! เพราะวันนี้น้องท็อป วรวงค์ เลิศอำนวยพร นิสิตคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล จะมาเผยเทคนิคการเรียน และการเตรียมตัวสอบแพทย์ให้ได้รู้กัน ถ้าพร้อมแล้วไปติดตามกันเลย

น้องท็อป ว่าที่คุณหมอม.มหิดล

ประวัติ ท็อป วรวงค์

ชื่อ : วรวงค์ เลิศอำนวยพร

ชื่อเล่น : ท็อป

อายุ : 19 ปี

การศึกษา :

  • จบมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนอัสสัมชัญศึกษา
  • จบมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ หรือ MWIT
  • ปัจจุบันนิสิตคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

ผลงาน : ติวเตอร์สอนทาง Youtube : ormschool

ทำไมอยากเรียนแพทย์

– ผมมองว่าวิชาชีพแพทย์ เป็นวิชาที่ใช้ประโยชน์ได้มาก ยิ่งถ้าเราสามารถคิดวิเคราะห์เก่งๆ ก็สามารถทำให้วิชาชีพนี้ช่วยเหลือคนได้อีกมากมาย

เทคนิคการเรียน

-ผมไม่ชอบการท่องจำ แต่ชอบการทำความเข้าใจเป็นหลัก เวลาเรียนแล้วเกิดสงสัยตรงไหน ไม่เข้าใจปุ๊บ ผมจะย้อนกลับไปดูที่มา ทำความเข้าใจเพิ่มเติม และต่อยอดเพิ่มอีกขั้นนึง นอกจากนี้ผมยังชอบย้อนกลับไปศึกษาแนวคิดของนักฟิสิกข์ นักวิทยาศาสตร์ในสมัยอดีต ว่าเขาคิดสูตรแต่ละสูตรได้อย่างไร เพื่อนำมาต่อยอดความคิดของผมได้เป็นอย่างดี

การเตรียมตัวสอบแพทย์

– ตัวผมไม่เชื่อเรื่องการเตรียมตัวระยะสั้น ดังนั้นก่อนอื่นเราต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าอยากเรียนอะไร ถ้าอยากเรียนต่อคณะแพทย์ ต้องเริ่มวางแผนเตรียมตัวกันตั้งแต่ม.4 เลย ไม่งั้นไม่ทันแน่ๆ เริ่มจากลองหยิบหนังสือคู่มือทั่วๆ ไป มาเปิดผ่านๆ ดู ค่อยๆ ทำความเข้าใจทีละนิดๆ น้องก็จะเก่งขึ้นได้

เรียนแพทย์ยากไหม?

– ยากครับ เรียนตั้งแต่เช้าจนยัน ค่อนข้างต้องทำการบ้านอย่างหนัก ต้องใช้ความคิดและความจำเยอะ

วิธีคลายเครียดของนักเรียนแพทย์

– สำหรับตัวผมชอบออกกำลังกาย เช่น เล่นแบตฯ ตีปิงปอง หรือไม่ก็นอนพักผ่อนสมองยาวๆ

รู้เคล็ดลับดีๆ แบบนี้แล้ว น้องๆ ก็อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมกันตั้งแต่ตอนนี้เลยนะคะ