ครูลีเจฮุน ครูเกาหลี คำศัพท์เกาหลี ตำนาน ตำนานผีเกาหลี ผี ผีเกาหลี ภาษาเกาหลี รายการอันยองฮาเซโย สอนภาษาเกาหลี อันยองฮาเซโย เรียนภาษาเกาหลี

ตำนานผีเกาหลี ที่หลอนที่สุด พร้อมเรียนรู้คำศัพท์เกาหลี

ไม่ว่าจะประเทศไหนๆ ก็ล้วนแต่มีเรื่องเล่าที่ชวนน่าขนลุกกันทุกประเทศ ไม่เว้นแต่ประเทศเกาหลีใต้ คนเกาหลีเขาก็มีความเชื่อเรื่องผีไม่ต่างจากไทยบ้านเราเลยนะคะ แต่ผีเกาหลีกับผีไทย จะมีตำนานเรื่องเล่า หน้าตาเหมือนหรือต่างกันยังไง ต้องไปฟัง แถมปิดท้ายคลิปด้วยมิชชั่นน่ารัก ที่ครูเจฮุนจะต้องฝึกเว้าอีสาน อยากรู้แล้วใช่ม๊าว่าคุณครูเจฮุนจะพูดคำว่าอะไรและจะเว้าอีสานได้ไหม ไปฟังกันเลย ตำนานผีเกาหลี เรียนรู้คำศัพท์เกาหลี – ควีซิน…

Home / CAMPUS / ตำนานผีเกาหลี ที่หลอนที่สุด พร้อมเรียนรู้คำศัพท์เกาหลี

ไม่ว่าจะประเทศไหนๆ ก็ล้วนแต่มีเรื่องเล่าที่ชวนน่าขนลุกกันทุกประเทศ ไม่เว้นแต่ประเทศเกาหลีใต้ คนเกาหลีเขาก็มีความเชื่อเรื่องผีไม่ต่างจากไทยบ้านเราเลยนะคะ แต่ผีเกาหลีกับผีไทย จะมีตำนานเรื่องเล่า หน้าตาเหมือนหรือต่างกันยังไง ต้องไปฟัง แถมปิดท้ายคลิปด้วยมิชชั่นน่ารัก ที่ครูเจฮุนจะต้องฝึกเว้าอีสาน อยากรู้แล้วใช่ม๊าว่าคุณครูเจฮุนจะพูดคำว่าอะไรและจะเว้าอีสานได้ไหม ไปฟังกันเลย

ตำนานผีเกาหลี

เรียนรู้คำศัพท์เกาหลี

ควีซิน แปลว่า ผี

ผีชอนยอ คือ ผีผู้หญิงที่ยังไม่แต่งงาน มีลักษณะผมยาว หน้าขาว ทาลิปสีแดง เล็บยาว และใส่ชุดฮันบกสีขาว

โทแกบี คือ มีลักษณะรูปร่างคล้ายกับ “ยักษ์” แม้จะมีลักษณะน่ากลัว แต่ชาวเกาหลีเชื่อว่า โทแกบี จะช่วยเหลือให้รางวัลและพรแก่คนดู รวมไปถึงสร้างความเสียหายให้กับคนชั่ว

จอซึงซาจา คือ ยมทูต

ดัลคยัง ควีซิน คือ  ผีหัวไข่

ซินเนริม คือ ร่างทรง

บิงอึย คือ ผีไม่ดี ผีสิง

ชอนคุก แปลว่า สวรรค์

จิอก แปลว่า นรก

ซีรีส์ Train to Busan

สามารถติดตามรายการ >>> “อันยองฮาเซโย” สอนภาษาเกาหลี ได้ทุกวันอังคาร ทาง seeme.me/ch/teen และ Teen.MThai.com