Extra-ordinary You ExtraordinaryYou Yonsei University ตามรอยซีรีส์ มหาวิทยาลัยยอนเซ มหาวิทยาลัยสวย มหาวิทยาลัยเกาหลี มหาวิทยาลัยเก่าแก่

ส่องมหาวิทยาลัยยอนเซ (Yonsei) มหาวิทยาลัยที่สวยและเก่าแก่ของเกาหลี

ก่อนหน้านี้ทีนเอ็มไทยเคยนำเสนอ มหาวิทยาลัยในเกาหลีใต้ อย่าง มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา และ มหาวิทยาลัยคยองฮี กันไปแล้ว วันนี้ตามไปส่อง มหาวิทยาลัยยอนเซ (Yonsei University) กันบ้าง เป็นมหาวิทยาลัยที่สวยและเก่าแก่ของเกาหลีอีกแห่งหนึ่งเช่นกัน และล่าสุดเราจะไปตามรอยซีรีส์ Extra-ordinary…

Home / CAMPUS / ส่องมหาวิทยาลัยยอนเซ (Yonsei) มหาวิทยาลัยที่สวยและเก่าแก่ของเกาหลี

ก่อนหน้านี้ทีนเอ็มไทยเคยนำเสนอ มหาวิทยาลัยในเกาหลีใต้ อย่าง มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา และ มหาวิทยาลัยคยองฮี กันไปแล้ว วันนี้ตามไปส่อง มหาวิทยาลัยยอนเซ (Yonsei University) กันบ้าง เป็นมหาวิทยาลัยที่สวยและเก่าแก่ของเกาหลีอีกแห่งหนึ่งเช่นกัน และล่าสุดเราจะไปตามรอยซีรีส์ Extra-ordinary You ที่มีฉากมหาวิทยาลัยยอนเซ อยู่ในเรื่องนี้ด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปติดตามกันเลย

ส่องมหาวิทยาลัยยอนเซ (Yonsei)
มหาวิทยาลัยที่สวยและเก่าแก่ของเกาหลี

Yonsei University มหาวิทยาลัยยอนเซ เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่เก่าแก่ และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศเกาหลีใต้ ก่อตั้งขึ้นในปี 1885 โดยกลุ่มมิสชันนารี ผู้เผยศาสนาคริสต์

สัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยย็อนเซเป็นเกราะป้องกัน ในโล่ ‘ㅇ’ หมายถึงท้องฟ้า ‘ㅡ’ หมายถึงแผ่นดินและ ‘ㅅ’ หมายถึงมนุษย์ ที่ด้านซ้ายของ ‘ㅇ’ หนังสือเป็นความจริง ทางด้านขวาคบเพลิงเป็นอิสระ โล่ปกป้องความคิดทั้งสองนี้

สัตว์สัญลักษณ์คือนกอินทรี และสีของสัญลักษณ์คือ “สีน้ำเงิน”

โดยปัจจุบันมหาวิทยาลัยยอนเซ เปิดการเรียนการสอนในระดับอุดมศึกษาหลายสาขา มีวิทยาเขต 2 แห่งคือ วิทยาเขตหลักตั้งอยู่ที่เขตชินชน อยู่แถบใจกลางของเมืองโซล และวิทยาเขตรองตั้งอยู่ที่ วอนจู ซึ่งจนถึงปัจจุบัน มหาวิทยาลัยยอนเซได้ผลิตบัณฑิตแห่งความภาคภูมิใจมาแล้ว มากกว่า 300,000 คน

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยอนเซ ยังได้ก่อตั้ง และดำเนินงานด้านสถาบันอบรมภาษาเกาหลี และภาษาต่างชาติ ให้กับนักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่สนใจอีกด้วย โดยเฉพาะหลักสูตรอบรมภาษาเกาหลีของมหาวิทยาลัยยอนเซนั้น ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติที่ต้องการเรียนรู้ภาษา และวัฒนธรรมเกาหลี เป็นอย่างมาก

มหาวิทยาลัยแห่งนี้ยังผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพออกมาอย่างมากมาย เช่น ปาร์คจินยอง หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า เจวายพัก (JY Park) นักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ชื่อดัง และเป็น CEO ค่ายเพลงชื่อดังในประเทศเกาหลีใต้อย่าง JYP Ent. รวมด้วยนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงในประเทศเกาหลีอีกหลายคนไม่ว่าจะเป็น ประธารบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง LG และฮุนได เป็นต้น มหาวิทยาลัยยอนเซเป็นมหาวิทยาลัยที่ผสมผสานระหว่างความเป็นเกาหลีและความเป็นสากลไว้ด้วยกันอย่างดีเยี่ยม มีนักศึกษาและนักวิจัยชาวต่างชาติสนใจเข้ามาศึกษาที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้อย่างมากมาย

ล่าสุดเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2562 แมดด๊อกซ์ ลูกชายคนโตของซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูด แองเจลินา โจลี (Angelina Jolie) ตัดสินใจ เข้าเรียนต่อที่ มหาวิทยาลัยยอนเซ เช่นกัน และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

อ่านต่อ >>> เตรียมเข้ามหาวิทยาลัยดังเกาหลีใต้ แมดด๊อกซ์ ลูกคนโต แองเจลินา โจลี

จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยของคอกโครัลลีไซมอนส์ประจำปี 2019 ได้จัดลำดับให้มหาวิทยาลัยยอนเซอยู่ในอันดับที่ 107 ของโลก อันดับที่ 26 ของทวีปเอเชีย และอันดับที่ 6 ของประเทศเกาหลีใต้

ค่าใช้จ่าย – ค่าเล่าเรียน (1 ภาคเรียน)

หลักสูตรปริญญาตรี 

-ค่าสมัคร  150,000 วอน

-ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 1,018,000 วอน

-ค่าเล่าเรียน 3,700,000 – 7,102,000 วอน (ขึ้นอยู่กับสาขาวิชาที่เรียน)

หลักสูตรปริญญาโท- ปริญญาเอก

-ค่าสมัคร 100,000 วอน (สาขาดนตรี จ่ายเพิ่ม 52,000วอน)

-ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 1,028,000 วอน

– ค่าเล่าเรียน 4,600,000 – 7,400,000 วอน (ขึ้นอยู่กับสาขาวิชาที่เรียน)

ตามรอยซีรีส์ Extra-ordinary You

หากใครที่ติดตาม เรื่อง Extra-ordinary You ซีรีส์เกาหลีแนวแฟนตาซีวัยรุ่น ที่นางเอก “อึนดันโอ” พบความจริงว่าเธอเป็นตัวการ์ตูนที่ถูกกำหนดชีวิตโดยนักเขียนปริศนา ซึ่งเราจะเห็นฉากมหาวิทยาลัยยอนเซ (Yonsei University) อยู่ในซีรีส์บ่อยๆ ด้วย เพราะอาคารเรียนที่ถูกปกคลุมไปด้วยใบไม้สีเขียว สวยสะดุดตาสุดๆ

Extra-ordinary You
Extra-ordinary You
Extra-ordinary You
Extra-ordinary You

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยอนเซ (Yonsei University) ยังเป็นสถานที่ใช้ถ่ายทำในซีรีส์ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Abyss (2019); Romance Is A Bonus Book (2019); Age of Youth 2 (2017); Reply 1994 (2013); IRIS (2009); Brilliant Legacy (2009); Over The Rainbow (2006); Truth (2000); Nonstop (2000) ซึ่งแต่ละเรื่องก็จะถ่ายกันต่างมุม หรือต่างฤดูกันออกไป

Romance Is A Bonus Book

 

พิกัด Yonsei University

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 สีเขียว ลงสถานีชินชน (Sinchon) ทางออกที่ 2 แล้วเดินไปจนสุดถนนประมาณ 200 เมตร ข้ามถนนไป ก็จะเจอประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย

ที่มาภาพจาก : @yonsei_global, Extra-ordinary You