ขนมหวาน ของดีประจำจังหวัด ของดีเมืองเพชร ของฝากเมืองเพชรบุรี คำขวัญจังหวัด จิตรกรรมสีน้ำมันบนผ้าใบ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

ภาพจิตรกรรมสีน้ำมันบนผ้าใบ ขนมหวานของดีเมืองเพชร โดยนศ.ปี 2 ม.ราชภัฏเพชรบุรี

เห็นแล้วหิว ทั้งหมดนี้เป็นผลงานจิตรกรรมสีน้ำมันบนผ้าใบ ของนักศึกษาชั้้นปีที่ 2 สาขาวิชาศิลปศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ที่มาในหัวข้อ “ขนมหวาน”.. ของดีเมืองเพชร ผลงานในรายวิชา จิตรกรรมเบื้องต้น และได้รับการชื่นชมจากผู้ที่ได้เห็นภาพจำนวนมาก ว่าน้องๆ ทุกคนเก่งมาก วาดออกมาได้ละมุน…

Home / CAMPUS / ภาพจิตรกรรมสีน้ำมันบนผ้าใบ ขนมหวานของดีเมืองเพชร โดยนศ.ปี 2 ม.ราชภัฏเพชรบุรี

เห็นแล้วหิว ทั้งหมดนี้เป็นผลงานจิตรกรรมสีน้ำมันบนผ้าใบ ของนักศึกษาชั้้นปีที่ 2 สาขาวิชาศิลปศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ที่มาในหัวข้อ “ขนมหวาน”.. ของดีเมืองเพชร ผลงานในรายวิชา จิตรกรรมเบื้องต้น และได้รับการชื่นชมจากผู้ที่ได้เห็นภาพจำนวนมาก ว่าน้องๆ ทุกคนเก่งมาก วาดออกมาได้ละมุน เหมือนของจริงและน่าทานมากๆ รวมไปถึงยังช่วยอนุรักษ์ขนมไทยไม่ให้จางหายไปตามกาลเวลาอีกด้วย

ภาพจิตรกรรมสีน้ำมันบนผ้าใบ
ขนมหวานของดีเมืองเพชร
โดยนศ.ปี 2 ม.ราชภัฏเพชรบุรี

สำหรับที่มาและแรงบันดาลใจของอาจารย์ผู้สอน ที่เลือก หัวข้อ ขนมหวาน ของดีเมืองเพชร เนื่องจากจังหวัดเพชรบุรี มีชื่อเสียงเรื่องขนมหวาน อยู่ในคำขวัญจังหวัด นั้นก็คือ “เขาวังคู่บ้าน ขนมหวานเมืองพระ เลิศล้ำศิลปะ แดนธรรมะ ทะเลงาม” และมีการสืบทอดสูตรขนมมาจากรุ่นสู่รุ่น กลายมาเป็นของฝากขึ้นชื่อของเมืองเพชรบุรี และส่วนผสมสำคัญที่มีอยู่ในขนมหลายชนิดมาจากวัตถุดิบประจำท้องถิ่น คือ น้ำตาลโตนด นั้นเอง

โดยผลงานชุดนี้ น้องๆ ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน สามารถถ่ายทอดผลงานออกมาได้ดี สวยสมจริง และยังได้อนุรักษ์ของดีประจำจังหวัดอีกด้วย น่าชื่นชมมากๆ เลย

คราวนี้เราลองไปชมภาพผลงานน้องๆ กัน

ข้าวเหนียวมะม่วง
บวดข้าวโพดมะพร้าวอ่อน
กล้วยเชื่อม
ขนมครองแครงกะทิสด

กล้วยทับ

ลอดช่องน้ำกะทิ

เห็นภาพขนมหวาน สวยๆ แบบนี้แล้ว อยากตามไปหาทานขึ้นมาทันทีเลยค่ะ

สามารถติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊ก ArtEducationศิลปศึกษาราชภัฏเพชรบุรี ยังมีผลงานสวยๆ ของน้องๆ อีกเพียบ

ขอบคุณที่มาข้อมูลและภาพจาก ArtEducationศิลปศึกษาราชภัฏเพชรบุรี