I’m single คําศัพท์ภาษาอังกฤษ ประโยคภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว ภาษาอังกฤษน่ารู้ ภาษาอังกฤษพื้นฐาน เรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเอง โสด โสด ภาษาอังกฤษ

บอกว่า “โสด” เป็นภาษาอังกฤษยังไง ให้ดูแพง!

เวลาที่เพื่อนแนะนำหนุ่มๆ ให้เรา เค้าอาจจะถามว่า “คุณโสดรึป่าว?” อะไรแบบนี้ ประโยคตอบกลับง่ายๆ ที่เราคิดออกคือ I’m single (ฉันโสด) หรือถ้าจะออกตัวแรงหน่อย ก็อาจจะใช้ประโยค I am available…

Home / CAMPUS / บอกว่า “โสด” เป็นภาษาอังกฤษยังไง ให้ดูแพง!

เวลาที่เพื่อนแนะนำหนุ่มๆ ให้เรา เค้าอาจจะถามว่า “คุณโสดรึป่าว?” อะไรแบบนี้ ประโยคตอบกลับง่ายๆ ที่เราคิดออกคือ I’m single (ฉันโสด) หรือถ้าจะออกตัวแรงหน่อย ก็อาจจะใช้ประโยค I am available หรือ I am free ซึ่งเป็นประโยคที่บอกประมาณว่า ฉันว่างนะยะโสดโปรดจีบด่วนๆๆๆ

บอกว่า “โสด”
เป็นภาษาอังกฤษยังไง ให้ดูแพง!

จริงๆ แล้วจะตอบโดยใช้ประโยคข้างต้นที่กล่าวมาก็ไม่ผิดอะไร แต่เป็นหญิงที่มีจริตแบบเราๆ จะตอบแบบนั้น มันดูไม่แพงเลย อาจจะลองใช้ประโยคต่อไปนี้

1. I’m currently enjoying my independence and autonomy

ประมาณว่า ตอนนี้ฉันยังมีความสุขกับความอิสระและชีวิตโสด (บอกเป็นนัยๆ ว่ายังไม่มีแฟนจ้า)

2. I’m too busy to date anyone.

ฉันค่อนข้างยุ่งมาก ไม่มีเวลาเดทกับใคร (ประโยคนี้จะสื่อว่าคุณเป็นคนที่ขยัน มีอะไรให้ทำเยอะแยะ ไม่ใช่สาวที่วันๆ นั่งรอผู้มาจีบนะจ๊ะ)

3. I am unattached and independent.

ฉันโสดแบบไม่มีพันธะใดๆ ทั้งสิ้น (โสดสวยๆ ประโยคนี้จะสื่อว่าคุณเป็นคนที่มีอิสระและมีความมั่นใจในตัวเอง)

4. I don’t have anyone in my heart

ฉันยังไม่มีใครมาจับจองหัวใจเลย (ยังโสดๆ อยู่ทางนี้แหละประโยคนี้ ให้อารมณ์แบบว่าฉันไม่ได้ปิดกั้นความรักนะ แต่แค่ยังไม่เจอคนถูกใจ เป็นการประกาศว่าโสดเป็นนัยๆ )

5. I haven’t met anyone that makes my heart beats so fast until this moment.

ฉันยังไม่เคยเจอใครที่ทำให้ใจฉันเต้นเร็วจนกระทั่งตอนนี้แหละ (ประโยคนี้เพิ่มระดับความอ่อยขึ้นอีกนิดนึง หยอดๆ ไปว่าตอนนี้หัวใจฉันเริ่มเต้นเร็วเพราะคุณนะ)

6. I’m too independent for most men to handle.

ฉันมีความเป็นตัวของตัวเองเกินกว่าใครจะรับมือได้ (ประโยคนี้เหมาะกับสาวมั่นๆ หน่อย เป็นการพูดในเชิงท้าทายนิดๆ ว่ายังไม่มีใครเอาฉันอยู่ ถ้าคุณแน่ ก็ลองมาจีบสิคะ)

7. Love is not my first priority right now.

ความรักยังไม่ใช่เรื่องที่สำคัญอันดับแรกของฉัน (เป็นการบอกว่า โสดแบบเก๋ๆ ฉันเป็นสาวสมัยใหม่ที่สนใจอย่างอื่นมากกว่าความรัก ถ้าใช้ประโยคนี้ อาจจะทำให้หนุ่มๆ ถอยห่างไปก็ได้นะ ถ้าน้องๆ ไม่ชอบหนุ่มคนนั้น อาจจะตอบไปแบบนี้ก็ได้ค่ะ)

ต้องบอกว่า สาวๆ สมัยนี้ เก่งและเป็นตัวของตัวเอง บางครั้งการบอกว่าโสด ไม่ได้แปลว่าคุณบกพร่องเลยไม่มีคนมาจีบ แต่คุณเลือกจะโสดแบบแพงๆ ต่างหาก