คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษ เกร็ดความรู้

9 ศัพท์สแลงภาษาอังกฤษ เหนื่อยมาก เหนื่อยขั้นสุด เหนื่อยแทบตาย นอกจากคำว่า I’m so tired.

ขอแนะนำ 9 ศัพท์สแลงภาษาอังกฤษ ที่มีความหมายว่า เหนื่อย ซึ่งมีความเหนื่อยหลากหลายแบบ นอกจากคำว่า I’m so tired.

Home / CAMPUS / 9 ศัพท์สแลงภาษาอังกฤษ เหนื่อยมาก เหนื่อยขั้นสุด เหนื่อยแทบตาย นอกจากคำว่า I’m so tired.

I’m so tired. คำศัพท์สแลงภาษาอังกฤษที่มีความหมายว่า รู้สึกเหนื่อย ซึ่งเป็นคำคุ้นหูที่นิยมใช้กัน ขอแนะนำอีก 9 ศัพท์สแลงภาษาอังกฤษ ที่มีความหมายว่า เหนื่อย ซึ่งก็มีความเหนื่อยหลากหลายแบบ ลองนำไปใช้กันจะได้สื่อสารกับชาวต่างชาติได้อย่างเข้าใจและคูลๆ

1.I’m worn out. เหนื่อยมาก เหนื่อยจนพัง

หมายถึง ของที่ใช้บ่อย ใช้ทุกวัน ใช้จนพัง เช่น Worn out shoes รองเท้าพัง ๆ ก็ไม่ต่างอะไรกับร่างของเรา ใช้เยอะ ๆ ร่างก็พัง I’m worn out. จึงหมายถึง เหนื่อยมาก เหนื่อยจนพังไม่ไหวแล้ว

2.I’m wiped out. เหนื่อยแบบหมดแรง ไม่มีแรงสู้

wipe out แปลว่า กำจัดออก เช็ดออก ถูออก อย่างเช่น Wipe out the memory on a computer และ I’m wiped out. นั้นหมายถึง มีบางอย่างกำจัดมาเช็ด มาถู มากำจัดเราจนไม่มีแรงสู้ หรือง่าย ๆ ก็สื่อความหมายว่าเหนื่อยแบบหมดแรง

3.I’m spent. ใช้พลังงานจนหมดแรง

I’m spent. ความหมายคือ ใช้พลังงานไปจนหมดแรงแล้ว เปรียบเหมือนเวลาที่ไปช้อปปิ้งช้อปเก่งจนกระเป๋าตังค์ฉีก แม้แต่เหรียญบาทยังไม่เหลือ อะไรประมาณนั้น

4.I’m shot. ใช้แรงไปจนหมด ไม่มีแรงทำอะไรละ!

I’m shot. เปรียบตัวเราเป็นปืน ที่เวลาจะยิงกระสุนออกไปในแต่ละครั้ง ต้องใช้แรงมากอยู่ ความหมายของคำนี้จึงเปรียบว่า ใช้แรงไปจนหมด ไม่มีแรงทำอะไรแล้ว

5.I’m pooped. เหนื่อยมาก เพลียมาก หมดแรง

Pooped (adj.) เป็นคำศัพท์สแลง ที่แปลว่า เหนื่อย ถ้าจะใช้ก็จะประมาณว่า I’m pooped. ฉันเหนื่อย หลายคนอาจสับสนว่าหมายถึง อึ ซึ่งไม่ใช่ถ้าเป็นอึจะต้อง To poop ถ้าพูดว่า I pooped. จะแปลว่า ฉันอึ

สำหรับประโยค I’m pooped. จะใช้เวลาที่ต้องการบอกว่า ฉันเหนื่อยมาก ฉันเพลียมาก หรือฉันหมดแรง นั่นเอง!

6.I’m shattered. เหนื่อยราวกับว่าร่างแตกเป็นเสี่ยง ๆ

shatter มีความหมายว่า แตกเป็นเสี่ยง ๆ ดังนั้น I’m shattered. จึงเอาไว้ใช้สื่อสารเวลาที่คุณรู้สึกเหนื่อยมากแบบขั้นสุด ราวกับว่าเหนื่อยจนร่างแตกเป็นเสี่ยงๆ เลยอะนะ

7.I’m knackered! เหนื่อยหลังออกกำลังกายหนักๆ

คำว่า I’m knackered! นิยมใช้ตอนที่ออกกำลังกายหนัก ๆ แล้วรู้สึกเหนื่อย หมดแรง หรือจะใช้หลังจากการทำงานหนัก ๆ ก็ได้เช่นกัน

8.I’m beat. หมดแรงแล้ว เหนื่อยมาก ในการต่อสู้กับอีกฝ่าย

I’m beat. หมายถึง ฉันหมดแรงแล้ว เหนื่อยมาก ๆ เหนื่อยในที่แบบเวลาต้องต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามเพื่อเอาชนะอีกฝ่าย

9.I’m dead tired. เหนื่อยแทบตาย

คำว่าI’m dead tired. เป็นการสื่อสารดับเบิ้ลความเหนื่อย ด้วยการใช้คำว่า Dead ที่แปลว่าตาย บวกกับ tired คือมันไม่ใช่เหนื่อยธรรมดาๆ นะ แต่อยากจะบอกว่า มันเหนื่อยแทบจะตายได้เลยล่ะ

และทั้งหมดนี้ก็เป็น ศัพท์สแลงภาษาอังกฤษ ที่มีความหมายว่า เหนื่อย ในรูปแบบต่างๆ ลองเลือกใช้กันได้ตามความอาการ ตามความรู้สึกที่อยากจะสื่อสารออกไปให้อีกฝ่ายเข้าใจ

ที่มา: ajarnadam, lifestyle.campus-star