คนดัง หนังสือ ห้องสมุด

5 คนดังระดับโลก คลั่งไคล้การอ่าน ถึงขั้นมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง

การอ่านหนังสือ นั้นเปรียบเสมือนกับชีวิตของเหล่าคนดังทั้ง 5 ต่อไปนี้ บางคนชอบมากมีหนังสือเก็บสะสมเป็นแสนเล่ม! ถึงขั้นทำเป็นห้องสมุดที่บ้านกันไปเลย

Home / CAMPUS / 5 คนดังระดับโลก คลั่งไคล้การอ่าน ถึงขั้นมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • การอ่านหนังสือ นั้นเปรียบเสมือนกับชีวิตของเหล่าคนดังทั้ง 5 ต่อไปนี้ พวกเขาอ่านหนังสือตลอด แถมยังชอบอ่านเป็นชีวิตจิตใจ
  • บางคนชอบมากมีหนังสือเก็บสะสมเป็นแสนเล่ม! ถึงขั้นทำเป็นห้องสมุดที่บ้านกันไปเลย
  • ไปทำความรู้จัก 5 คนดังระดับโลก ที่เป็นทั้งนักอ่านและสะสมหนังสือตัวยง ความคลั่งไคล้การอ่านของพวกเขาเหล่านี้ อาจจะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณก็ได้นะ

1.Karl Lagerfeld

แฟชั่นดีไซน์เนอร์ระดับโลก Karl Lagerfeld หัวหน้าดีไซน์เนอร์ และครีเอทีฟไดเร็คเตอร์แบรนด์ Chanel มีหนังสือเยอะมากถึง 300,000 เล่ม เขาเล่าว่า เพียงแค่หนังสือ ที่บ้านก็ไม่มีที่เหลือสำหรับวางอย่างอื่นแล้ว หนังสือของเขามีทั้งภาษาฝรั่งเศส อังกฤษ และเยอรมัน เขาจึงเลือกที่จะวางหนังสือในแนวนอน ต่างจากคนทั่วไปที่วางหนังสือในแนวตั้ง เพื่อให้ในห้องมีพื้นที่มากยิ่งขึ้น

2.Michael Jackson

นอกจากจะเป็นราชาเพลงป็อปแล้ว เขาก็ยังเป็นราชาแห่งหนังสือเช่นกัน เพราะในตอนที่เขายังมีชีวิตอยู่ เขาเป็นลูกค้าประจำของร้านหนังสือในลอสแองเจลลิส เขารักในการอ่านบทกวีมาก เจ้าของร้านหนังสือแห่งหนึ่งบอกกับนิตยสาร Times ว่าไมเคิลชอบงานเขียนของ Ralph Waldo Emerson เป็นที่สุด และทนายของเขาก็ได้บอกกับทาง L.A. Weekly ว่าไมเคิลมีหนังสือที่สะสมไว้กว่า 10,000 เล่ม อยู่ที่ Neverland Ranch เพราะที่นั่นมีมุมที่ไมเคิลชอบไปนั่งอ่านหนังสือ เขาเป็นคนที่ตั้งใจอ่านหนังสือมากๆ ในหนังสือจะมีการจดโน๊ตเอาไว้ และหลังจากที่ได้คุยกับเขา บอกได้เลยว่า เขาเป็นนักอ่านหนังสือที่ดีคนนึงเลย ทนายของเขากล่าว

3.George Lucas

ผู้ให้กำเนิดจักรวาล Star Wars ก็เป็นอีกคนที่เป็นนักสะสมหนังสือ เขาได้สร้างห้องสมุด “Lucasfilm Research Library” ขึ้นมา ตั้งอยู่ที่ Skywalker Ranch ที่แคลิฟอร์เนีย ซึ่งนอกจากหนังสือกว่า 27,000 เล่ม ยังมีหนังมากกว่า 17,000 เรื่อง เอกสารเกี่ยวกับหนัง และอื่นๆ อีกมากมาย แต่น่าเสียดายที่ห้องสมุดแห่งนี้ ไม่ได้เปิดให้คนทั่วไปเข้ามาใช้บริการ หากคุณอยากที่จะลองเข้าไปสัมผัส คุณจะต้องไปเป็นพนักงานของลูคัส หรือต้องเป็นแขกพิเศษของเขาเท่านั้น ถึงจะได้รับอนุญาต

4.Hannah Arendt

หนึ่งในนักปรัชญาการเมืองที่ทรงอิทธิพลที่สุดในศตวรรษที่ 20 เธอสะสมหนังสือไว้มากกว่า 4,000 เล่ม จนกลายเป็นห้องสมุดส่วนตัวในห้องพักของเธอที่นครนิวยอร์ค และหลังจากที่เธอเสียชีวิต หนังสือพวกนี้ ก็ถูกนำไปอยู่ที่มหาวิทยาลัยบาร์ด

5.Ernest Hemingway

นักเขียนนวนิยาย และเรื่องสั้นชาวอเมริกัน เขาเป็นหนึ่งในผู้ที่พกหนังสือติดตัวตลอดเวลา ทุกๆ ปี เขาจะซื้อหนังสือเล่มใหม่ 150-200 เล่ม จนเขามีห้องสมุดเป็นของตัวเอง ใช้ชื่อว่า “Finca Vigía” และในตอนที่เขาเสียชีวิตลง ห้องสมุดแห่งนี้ก็มีหนังสือทั้งสิ้นประมาณ 9,000 เล่ม แต่นี่ยังไม่รวมถึงหนังสือกว่า 800 เล่มที่เขาทิ้งไว้ที่ Key West

ที่มา : https://lithub.com/