งานพาร์ทไทม์ นักศึกษา หางาน แอปฯ หางาน

รู้จัก DAYWORK แอปฯ หางานพาร์ทไทม์ สำหรับนิสิตนักศึกษา

DAYWORK แอปฯ หางานพาร์ทไทม์ สำหรับนิสิตนักศึกษา หางานที่ใกล้กับสถานที่ที่เราอยู่ แนะนำงานพาร์ทไทม์ให้ตาม Location

Home / CAMPUS / รู้จัก DAYWORK แอปฯ หางานพาร์ทไทม์ สำหรับนิสิตนักศึกษา

ต่อจากนี้ไป นิสิตนักศึกษา ที่ใกล้เรียนจบจะเตรียมตัวเข้าสู่โลกการทำงานจริงในอนาคตได้อย่างมั่นใจด้วย แอปพลิเคชันการจัดหางานพาร์ทไทม์ DAYWORK ซึ่งจะเป็นโปรไฟล์ให้ผู้จ้างงานได้อีกด้วย

“DAYWORK” แอปฯ หางานพาร์ทไทม์ คว้าสุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards ด้านสังคม

DAYWORK แอปพลิเคชันการจัดหางานพาร์ทไทม์ คว้ารางวัล “สุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards 2021 ประเภทรางวัลนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับผลงานนวัตกรรมที่มีความโดดเด่นที่ได้ทดสอบหรือทดลองกับกลุ่มลูกค้าหรือผู้บริโภคในตลาดจริง ซึ่งการพัฒนาแอปพลิเคชันนี้ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์กลางนวัตกรรมแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CU Innovation Hub)

จุดเริ่มต้น DAYWORK

DAYWORK แพลตฟอร์มช่วยหางานพาร์ทไทม์และบริการจัดหาคนทำงานพาร์ทไทม์ พัฒนาโดย คุณศศิวิมล เสียงแจ้ว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากศูนย์กลางนวัตกรรมแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CU Innovation Hub) ซึ่งเป็นหน่วยงานของจุฬาฯ ที่ส่งเสริมการสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมต่างๆ ของคณาจารย์ นิสิตจุฬาฯ และนวัตกรจากภายนอกมหาวิทยาลัย สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนของสังคมไทย โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากจุฬาฯ ให้ความรู้และคำแนะนำต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ในการสร้างนวัตกรรมให้ประสบผลสำเร็จ

คุณศศิวิมล เสียงแจ้ว ผู้ก่อตั้ง DAYWORK เล่าถึงจุดเริ่มต้นในการคิดค้นแอปพลิเคชันนี้ว่า “แรกเริ่มได้ทำเว็บไซต์เกี่ยวกับการฝึกงานของนักศึกษามาก่อนจึงได้มีโอกาสทำงานร่วมกับน้องๆ นิสิตนักศึกษา ทำให้เห็นว่ามีน้องๆ ที่สนใจหารายได้เพิ่มเติมระหว่างเรียนเป็นจำนวนมากจึงเริ่มต้นจัดทำแอปพลิเคชันช่วยหางานพาร์ทไทม์ เพื่อให้นิสิตนักศึกษามีโอกาสในการเข้าถึงงานที่ง่ายขึ้นโดยมีเป้าหมายให้การทำงานพาร์ทไทม์เป็นแบบยืดหยุ่น สามารถหาประสบการณ์จากการทำงานได้หลากหลายรูปแบบ โดยเริ่มต้นตั้งแต่การทำงานรายชั่วโมงเป็นต้นไป”

ฟังก์ชั่นการทำงาน

สำหรับฟังก์ชั่นการทำงานนั้น แอปพลิเคชัน จะค้นหางานที่ใกล้กับสถานที่ที่เราอยู่ ไม่ว่าจะเป็นที่พักอาศัย ที่ทำงาน หรือสถานศึกษา แอปพลิเคชันจะแนะนำงานพาร์ทไทม์ให้ตาม Location ซึ่งเราสามารถสมัครเข้าใช้งานและสร้างโปรไฟล์เพียงครั้งเดียวก็จะสมัครงานได้ทุกตำแหน่งงานที่มีภายในแอปพลิเคชันได้ โดย DAYWORK จะมีการคัดกรองทั้งค่าแรงและลักษณะงานมาให้ ช่วยให้หางานได้ง่ายขึ้นและเป็นงานที่เชื่อถือได้

ด้านนายจ้างผู้ที่ต้องการฝากหาพนักงานกับ DAYWORK สามารถแจ้งความประสงค์เข้ามาผ่านทางเว็บไซต์ซึ่งจะมีบริการจัดหาคนทำงานพาร์ทไทม์แบบ One Stop Service ตั้งแต่จัดหาคน คัดกรองเบื้องต้น การสอนงาน ตรวจสอบการทำงาน จนถึงขั้นตอนการชำระเงินให้กับพนักงานแทนลูกค้า

“แอปพลิเคชันจะมีการเก็บข้อมูลประวัติการจ้างงานอัตโนมัติ ทำให้ข้อมูลที่นายจ้างเห็นมีความน่าเชื่อถือและตรวจสอบได้ รวมทั้งมีการให้คะแนนหลังจากจบงานด้วย ซึ่งประวัติการทำงานและคะแนนจะเป็นตัวช่วยสำหรับนายจ้างพิจารณาในครั้งต่อไป ถ้าทำงานดี และได้คะแนนดี การหางานครั้งต่อไปก็จะง่ายขึ้น ซึ่งจะช่วยให้น้องๆ ที่ทำงานพาร์ทไทม์ในระบบพัฒนาการทำงาน เป็นการยกระดับคุณภาพคนทำงานให้เกิดขึ้น” คุณศศิวิมล ผู้บริหารบริษัท เดย์เวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงจุดเด่นของแอปพลิเคชันนี้

ปัจจุบัน DAYWORK เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 3 ปี มีสมาชิกในระบบมากกว่า 1 แสนคน มีบริษัทใช้บริการมากกว่า 200 แห่ง และมีการสร้างรายได้ให้กับน้องๆ นิสิตนักศึกษาไปแล้วมากกว่า 57 ล้านบาท ในอนาคตจะมีการพัฒนาแอปพลิเคชันเพิ่มเติมในเรื่องสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ที่ทำงานในระบบของเรา เช่น การยืมเงิน การกู้เงินระยะสั้น และสิทธิพิเศษในการการซื้อสินค้าจากเงินที่ได้จากการทำงาน เป็นต้น

“DAYWORK มุ่งเน้นการพัฒนาพนักงานพาร์ทไทม์ในระบบให้สามารถทำงานได้อย่างมืออาชีพในสายงานต่างๆ โดยมีการจัดอมรมสำหรับน้องๆ นิสิตนักศึกษา เพื่อปลูกฝังแนวคิดและทัศนคติในการทำงานอย่างเป็นมืออาชีพ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญที่น้องๆ สามารถนำไปใช้ในการทำงานจริงในอนาคต” คุณศศิวิมล กล่าวฝากทิ้งท้าย


แอลกอฮอล์เพื่อสุขอนามัยสำหรับมือ BALANCE COSME WASH ME

แอลกอฮอล์เพื่อสุขอนามัยสำหรับมือ Balance Cosme Wash Me (บาลานซ์ คอสเม่ วอชมี) ขนาด 450 มล. แพค 3 ขวด

ราคา 660 บาท