ญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยวาเซดะ ห้องสมุด ห้องสมุดฮารูกิ มูราคามิ

มหาวิทยาลัยวาเซดะ ประกาศเปิดหอวรรณคดีนานาชาติวาเซดะ (ห้องสมุดฮารูกิ มูราคามิ)

มหาวิทยาลัยวาเซดะ ประกาศเปิด ห้องสมุดฮารูกิ มูราคามิ แฟน ๆ ของมูราคามิจากทั่วโลกจะได้พบกับเอกสารที่ยังไม่เคยมีการตีพิมพ์มาก่อนด้วย

Home / CAMPUS / มหาวิทยาลัยวาเซดะ ประกาศเปิดหอวรรณคดีนานาชาติวาเซดะ (ห้องสมุดฮารูกิ มูราคามิ)

หาวิทยาลัยวาเซดะ เปิดหอวรรณคดีนานาชาติวาเซดะ Waseda International House of Literature หรือชื่ออย่างไม่เป็นทางการคือ ห้องสมุดฮารูกิ มูราคามิ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 โดยการตัดสินใจก่อตั้งอาคารใหม่ในวิทยาเขตหลักมีขึ้น หลังจากศิษย์เก่าและนักเขียนชื่อดังอย่างฮารูกิ มูราคามิ ได้ฝากและบริจาคผลงานอันมีค่าของเขา รวมถึงเอกสารที่ยังไม่เคยมีการตีพิมพ์ให้กับมหาวิทยาลัยวาเซดะ

มหาวิทยาลัยวาเซดะ ประกาศเปิด ห้องสมุดฮารูกิ มูราคามิ

นอกจากงานและวรรณกรรมของคุณมูราคามิแล้ว สถานที่แห่งใหม่นี้จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการวิจัยด้านการแปลและวรรณกรรมนานาชาติ โดยนักวิจัยและแฟน ๆ ของมูราคามิจากทั่วโลกจะได้พบกับเอกสารสำคัญมากมาย เช่น ของสะสมที่เกี่ยวข้องกับงานเขียนของมูราคามิ และสมุดรวบรวมบทสัมภาษณ์ บทวิจารณ์วรรณกรรม เรียงความ และเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับผลงานของมูราคามิ

ทางมหาวิทยาลัยหวังว่าหอสมุดนานาชาติวาเซดะจะช่วยส่งเสริมและอำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนความรู้ระดับโลก ดังที่ปรากฏอยู่ในชื่อทางการของสถาบันแห่งนี้ และตั้งตารอที่จะได้สร้างหอสมุดวรรณกรรมระดับสากลเพื่อทุก ๆ คน

หลักปฏิบัติและกิจกรรมของหอวรรณคดีนานาชาติวาเซดะ (ห้องสมุดฮารูกิ มูราคามิ)

หอวรรณคดีนานาชาติวาเซดะมีจุดตั้งต้นจากผลงานวรรณกรรมของมูราคามิ และมีจุดมุ่งหมายเพื่อผลักดันให้การศึกษาและการถ่ายทอดวรรณกรรมไปสู่ระดับโลก โดยมีส่วนร่วมในโครงการริเริ่มที่มุ่งเน้นในด้านการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างประเทศ

เป้าหมายของหอสมุดแห่งนี้คือการจัดระเบียบและรักษาผลงานต่าง ๆ ที่มีการฝากและบริจาคให้กับหอวรรณคดีนานาชาติวาเซดะ ตลอดจนสร้างสภาพแวดล้อมการวิจัยโดยมอบโอกาสในการเข้าถึงเอกสารต่าง ๆ นอกจากนี้ หอสมุดยังมุ่งสร้างพื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้ในหลากหลายแขนง ซึ่งรวมถึงการแลกเปลี่ยนวรรณกรรมและวัฒนธรรมระหว่างประเทศอย่างเปิดกว้าง ผ่านการสัมมนา การประชุมอภิปราย และนิทรรศการพิเศษ หอวรรณคดีนานาชาติวาเซดะจะเดินหน้าจัดนิทรรศการและเผยแพร่บทความพิเศษทางออนไลน์ เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าถึงได้

วิดีโอและภาพแนะนำหอวรรณคดีนานาชาติวาเซดะ (กำกับโดยเคอิ ชิจิริ) ได้รับการเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหอวรรณคดีนานาชาติวาเซดะ และช่องยูทูบอย่างเป็นทางการ

ที่มา: มหาวิทยาลัยวาเซดะ


เซต REMAX หูฟัง TRUE WIRELESS รุ่น TWS-3

หูฟังบลูทูธ REMAX แบรนด์สัญชาติอเมริกา เชื่อมต่อแบบไร้สาย ดีไซน์ทันสมัย มีให้เลือก 4 สี น้ำหนักเบา เสียงคมชัด คุณภาพระบบ Stereo ใช้งานต่อเนื่องนานสูงสุดถึง 2 ชั่วโมง ใช้งานสะดวก เพลิดเพลินกับเสียงเพลงในทุกกิจกรรมได้ทุกที่ทุกเวลา

ราคา 2,898 บาท แถมฟรี ลำโพง BLUETOOTH REMAX (รุ่น RB-M11)