line LINE OpenChat workfromhome ความรู้ออนไลน์ พัฒนาทักษะ เรียนออนไลน์

10 กรุ๊ป LINE OpenChat น่าติดตาม ช่วยเสริมสกิล อัปเดตความรู้รอบด้าน

อัปเดตสาระความรู้แบบฟรีๆ ช่วงอยู่บ้าน 10 กรุ๊ป LINE OpenChat น่าติดตาม รวมผู้คนที่สนใจและ มีความชอบในเรื่องเดียวกันมาแบ่งปันพูดคุยตลอด 24 ชม.

Home / CAMPUS / 10 กรุ๊ป LINE OpenChat น่าติดตาม ช่วยเสริมสกิล อัปเดตความรู้รอบด้าน

เวิร์คฟอร์มโฮมบวกล็อกดาวน์อยู่บ้านช่วงนี้หลายคนรู้สึกเสียดายเวลาและคันไม้คันมืออยากทำกิจกรรมสารพัด ขณะเดียวกันนี่ก็คือช่วงเวลาที่หลายคนพลิกเป็นโอกาสในการเรียนและพัฒนาทักษะสิ่งที่ตัวเองสนใจ แต่บางครั้งก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร วันนี้ขอแนะนำ 10 กรุ๊ป LINE OpenChat คอมมูนิตี้สาระความรู้ออนไลน์อีกช่องทาง มีเรื่องดีๆ ให้ติดตามเพียบเลย

10 กรุ๊ป LINE OpenChat น่าติดตาม อัปเดตสาระความรู้แบบฟรีๆ ช่วงอยู่บ้าน

LINE OpenChat เป็นคอมมูนิตี้แหล่งสาระความรู้ออนไลน์อีกที่ที่กำลังมาแรง รวมผู้คนที่สนใจและ มีความชอบในเรื่องเดียวกันมาแบ่งปันพูดคุยได้ตลอด 24 ชม. ซึ่ง OpenChat เป็นแหล่งรวมผู้เชี่ยวชาญและ มีประสบการณ์ด้านต่างๆ หลากหลายแทบจะครอบคลุมทุกความสนใจ โดยมีกรุ๊ปสาระความรู้มากกว่า 70,000 กรุ๊ปให้เลือก ทั้งยังสามารถสนทนาโต้ตอบกันได้แบบเรียลไทม์

วิธีการเข้าร่วมก็ง่ายๆ เพียงเข้าจากแท็บ Home บนแอปฯ LINE แล้วเลือก OpenChat ใต้แถบรวมกลุ่มจะพบกับหน้าแรกซึ่งรวมกรุ๊ปต่างๆ ไว้ให้เลือกเข้าร่วม ทั้งยังสามารถสร้างกรุ๊ปใหม่ได้ที่นี่ด้วย

1.หมวดเรียนภาษา – กรุ๊ป “เรียนรู้ภาษาอังกฤษจากชีวิตประจำวัน” (คลิก)

  • อยากเก่งอังกฤษห้ามพลาด กับกรุ๊ปสอนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน ศัพท์ง่ายๆ ใช้ได้บ่อย พร้อมแลกเปลี่ยนคำศัพท์ใหม่

2. หมวดถ่ายภาพ – กรุ๊ป “มือใหม่หัดถ่ายภาพขาย” (คลิก)

  • มีช่างภาพหน้าใหม่มากมายในยุคโซเชียล กรุ๊ปนี้จึงเป็นกรุ๊ปแนะแนวผู้ที่สนใจการถ่ายภาพ ขายออนไลน์ และ Footage Stock ฉบับเริ่มต้น พร้อมคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ รวมถึงวิธีแก้ปัญหาต่างๆ ในการส่งรูปขาย

3.หมวดความงาม – กรุ๊ป “เคล็ดลับสวยเป๊ะ” (คลิก)

  • แหล่งรวมคนรักสวยรักงามที่พร้อมแบ่งปันเคล็ดลับและเทคนิคแต่งหน้าทำผม แต่งตัว เมคโอเวอร์ ปรับลุคและเรื่องราวเคล็ดลับสารพันสำหรับสาวๆ ยุคใหม่โดยเฉพาะ

4.หมวดต้นไม้ – กรุ๊ป “มือใหม่หัดปลูกแคคตัส” (คลิก)

  • คนรักต้นไม้เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลตั้งแต่ปีที่แล้ว เพราะได้อยู่บ้านปลูกต้นไม้ หนึ่งในนั้นคือ “แคคตัส” กรุ๊ปนี้จึงรวมเอาคนรักแคคตัสมาพูดคุยแบ่งปันสารพัดวิธีรักษาแคคตัสต้นโปรดให้อยู่กับเราไปนานๆ พร้อมเทคนิคสำหรับมือใหม่หัดเลี้ยง

5.หมวดงานอดิเรก (วาดภาพ) – กรุ๊ป “ฝึก+สอนวาดรูป ลงรูป จัดกิจกรรม” (คลิก)

  • สำหรับใครที่เริ่มหลงใหลในลายเส้นและอยากเริ่มต้นวาดภาพเพื่อเป็นงานอดิเรก หรือจะใช้เป็นเครื่องมือช่วยเยียวยาจิตใจ กรุ๊ปนี้จะช่วยแชร์และสอนการวาดภาพจากประสบการณ์จริง พร้อมกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย

6.หมวดเทคโนโลยี – กรุ๊ป “Excel, Word, PPT คนออฟฟิศ” (คลิก)

  • มนุษย์ออฟฟิศไม่น้อยบอบช้ำกับการใช้โปรแกรม Excel, Word และ PowerPoint กรุ๊ปนี้จึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแชร์เคล็ดลับและวิธีการใช้งานในแบบที่โดนใจ ตอบข้อสงสัยได้ถูกจุด รับรองได้เทคนิค เอาไปใช้กับงานที่กำลังทำอยู่แน่นอน

7.หมวดไฟแนนซ์ – กรุ๊ป “Crypto Club มือใหม่หัดเทรด Bitcoin วิเคราะห์กราฟฟรี” (คลิก)

  • บิทคอยน์เป็นเรื่องที่คนรุ่นใหม่กำลังให้ความสนใจกันอย่างแพร่หลาย หลายคนสนใจแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร กรุ๊ปนี้จะมีผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำวิธีการเทรดบิทคอยน์เบื้องต้น พร้อมชวนแลกเปลี่ยนความรู้กับนักเทรดมือโปร

8.หมวดอาหาร – กรุ๊ป “มือใหม่หัดทำอาหาร” (คลิก)

  • อยู่บ้านว่างๆ ผันตัวเป็นเชฟหน้าใหม่กับกรุ๊ปหัดทำอาหารแชร์สูตรลับ พร้อมบอกต่อเทคนิคทำอาหาร ที่ควรรู้ พื้นที่เปิดกว้างสำหรับคนทำอาหารมือใหม่ ไม่มีผิด มีถูก ต่อยอดเป็นอาชีพเสริมได้อีกด้วย

9.หมวดกีฬา – กรุ๊ป “โค้ชโชคสอนวิ่งและเดินเร็ว” (คลิก)

  • การวิ่งเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม เพราะเริ่มต้นได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง โค้ชโชค สอนวิ่งผู้เชี่ยวชาญจะมาแชร์วิธีวิ่ง เดินเร็ว วิ่งมาราธอน เคล็ดลับการลดน้ำหนักและตารางฝึกวิ่ง ให้มือใหม่ได้เรียนรู้และทำตามกันได้ง่ายๆ

10.หมวด HR Community – กรุ๊ป “ความรู้ HR” (คลิก)

  • เรื่องเป็นการเป็นงานก็มีกรุ๊ปเฉพาะบน OpenChat เช่นกัน อย่างเช่นนานาสาระเกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคล ใครที่ทำงานอยู่ในสายนี้ก็สามารถเข้าไปส่องเคล็ดลับหรือแชร์ปัญหาการบริหารจัดการคนพร้อมระดมไอเดียแก้ไขได้เช่นกัน

รวมเรื่องน่ารู้ ใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ มากมายใน LINE ช่วยให้ไลฟ์สไตล์คุณในช่วงล็อกดาวน์สะดวกสบายขึ้น ผ่านแคมเปญ “WE LOVE YOU” ได้ที่นี่: https://lin.ee/IjS8xtx/wcvn/PR/weloveyou