Tokyo Olympics 2020 ภาพศิลปะ ศิลปะบนทุ่งนา โอลิมปิกเกมส์ 2020

ญี่ปุ่น ตั้งใจปลูกข้าวให้เป็น ศิลปะบนทุ่งนา สำหรับ โอลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2020

สวยงามน่าทึ่ง ภาพศิลปะบนทุ่งนา ที่เมืองเกียวดะ ไซตามะ สำหรับ Tokyo Olympics 2020

Home / CAMPUS / ญี่ปุ่น ตั้งใจปลูกข้าวให้เป็น ศิลปะบนทุ่งนา สำหรับ โอลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2020

เป็นภาพที่สวยงามและน่าทึ่งมากๆ สำหรับ ภาพศิลปะบนทุ่งนา ที่เมืองเกียวดะ ในจังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้เขาทำขึ้นเพื่อ ต้อนรับมหกรรมกีฬา Tokyo 2020 Olympics ที่ในปีนี้ญี่ปุ่นได้เป็นเจ้าภาพ

สวยงามน่าทึ่ง ภาพศิลปะบนทุ่งนา ที่เมืองเกียวดะ ไซตามะ สำหรับ Tokyo 2020 Olympics

เกียวดะ เป็นเมืองเล็กๆ เขาดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยการสรรค์สร้างศิลปะบนทุ่งนามาตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งในปี 2015 ที่นี่เคยได้รับการบันทึกสถิติลงในกินเนสส์บุ๊คด้วยว่าเป็นศิลปะบนนาข้าวที่ใหญ่ที่สุดในโลก (พื้นที่ประมาณ28,000 ตารางเมตร) และแน่นอนว่า ในปีนี้ ทางญี่ปุ่นได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 จึงได้มีไฮไลท์พิเศษเพื่อสะท้อนวัฒนธรรมของญี่ปุ่นด้วยการวางแผนการปลูกข้าวให้ออกมาเป็นโฮคุไซในธีมโอลิมปิก โดยมีศิลปะภาพพิมพ์ชื่อดังที่ทุกคนคุ้นตากันดีอย่างดี ‘The Great Wave off Kanagawa’ ภาพพิมพ์แกะไม้คลื่นมหึมานอกชายฝั่งคะนะงะวะ ผลงานของ Katsushika Hokusai ศิลปินอุคิโยเอะชาวญี่ปุ่น และภาพของนักแสดงละครคาบูกิอยู่เคียงข้างกัน

ทั้งหมดทั้งมวลภาพสวยงามของศิลปะบนท้องทุ่งนาที่เห็น เขามีการวางแผนการปลูกกันอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ไม่ได้เกิดจากการตัดเล็มแต่งใบข้าวแต่อย่างใด โดยได้เลือกข้าวแต่ละสายพันธุ์ที่มีสีแตกต่างกันมาปลูกเพื่อให้มีลวดลายออกมาอย่างที่เห็นกันอยู่นี้เลย ซึ่งชาวนาได้เริ่มปลูกข้าวตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมิถุนายน ซึ่งระยะเวลาที่ข้าวโตสะพรั่งเต็มที่ก็พอดีกับช่วงเวลาการมาถึงของโอลิมปิกพอดีเป๊ะ เนื่องจากท้องทุ่งนามีขนาดใหญ่ถ้าใครอยากเห็นภาพศิลปะแบบเต็มตา แนะนำให้ขึ้นไปยังหอคอยสูงประมาณ 50 เมตร ซึ่งอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ชมดอกบัวโบราณบริเวณใกล้ๆ

นอกจากนาข้าวศิลปะอันสวยงามแล้ว ที่เมืองเกียวดะ ถึงแม้ว่าจะเป็นเมืองเล็กๆ แต่ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามน่าสนใจอีกหลายแห่งเลยล่ะ อาทิ ปราสาทโอชิอัน, โคได ฮะสุ โนะ ซาโตะ พิพิธภัณฑ์ชมดอกบัวโบราณ และสุสานฝังศพโบราณ ฯลฯ

ในปีหน้า ที่เมืองเกียวดะ แห่งนี้ จะสร้างสรรค์ผลงานศิลปะบนท้องทุ่งนาเป็นภาพอะไรกันอีกบ้างนั้น ต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา : timeout