MILLI ประวัติคนดัง มิลลิ แรปเปอร์

ประวัติ MILLI แร็ปเปอร์วัยรุ่นชื่อดัง มากความสามารถ

แฮชแท็ก #Saveมิลลิ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ประวัติ MILLI ดนุภา คณาธีรกุล แร็ปเปอร์วัยรุ่นชื่อดัง

Home / CAMPUS / ประวัติ MILLI แร็ปเปอร์วัยรุ่นชื่อดัง มากความสามารถ

MILLI แร็ปเปอร์วัยรุ่นชื่อดัง มีผลงานเพลงที่เป็นที่รู้จัก อาทิ พักก่อน, สุดปัง โดยเมื่อวานนี้ (22 ก.ค.64) แฮชแท็ก #Saveมิลลิ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 หลังมีข่าวเตรียมเรียกสอบ ‘คนบันเทิง’ โพสต์แสดงออกทางการเมืองบนโซเชียลมีเดีย ในบทความนี้ขอพาไปทำความรู็จักกับเธอกัน บอกเลยว่าความสามารถไม่ธรรมดา

MILLI แร็ปเปอร์วัยรุ่นชื่อดัง มากความสามารถ เคยเป็นตัวแทนศิลปินไทยได้ไปเล่น 88rising เฟสติวัลชื่อดังระดับโลก

อดีตประธานนักเรียนสมัยมัธยมฯ

MILLI (มิลลิ) เป็นชื่อในวงการแรปเปอร์ โดยเธอมีชื่อจริงว่า ดนุภา คณาธีรกุล ชื่อเล่นว่า มินนี่ เกิดวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545 พื้นเพครอบครัวมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี​ ปัจจุบันอายุ 18 ปี จบการศึกษาจาก โรงเรียนสตรีนนทบุรี โดยตอนที่เรียนอยู่นั้นเธอได้รับเลือกให้เป็นประธานนักเรียนด้วย ทั้งนี้เธอมีความคิดว่าอยากพัฒนาและเปลี่ยนแปลงโรงเรียนให้ดีขึ้น อยากเป็นตัวกลางระหว่างอาจารย์และนักเรียน ปัจจุบันกำลังศึกษาที่คณะดนตรี (Abac School of Music) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

ฝึกแร็ปตั้งแต่ ม.2

มิลลิ ค้นพบว่าตัวเธอเองชอบแนวดนตรีการแร๊ป โดยเธอฝึกฝนการแร็ปมาตั้งแต่ตอนเรียนอยู่ชั้น ม.2 เรื่อยมา โดยมีนิกกิ มินาจ แรปเปอร์หญิงชาวอเมริกันเป็นไอดอลและแรงบันดาลใจ

แววศิลปินโดดเด่นจาก The Rapper Thailand Season 2

เป็นที่รู้จักจากการได้เข้าร่วมประกวดในรายการ The Rapper Thailand Season 2 ด้วยความสามารถและสไตล์การร้องเพลงที่สร้างสรรค์และโดดเด่น มิลลิจึงเป็นผู้เข้าแข่งขันที่แฟนๆ รายการและคณะกรรมการจับตามองและชื่นชมเป็นอย่างมาก ด้วยความสามารถสุดโดดเด่นต่อมาเธอจึงได้เข้าเป็นศิลปินสังกัดYUPP! และมีผลงานเพลงสุดฮอตสร้างชื่อเสียงให้โด่งดัง อาทิ ซิงเกิล พักก่อน มีการใช้ภาษาลู ใช้ภาษาอังกฤษและภาษาไทยถิ่นอีสาน และอีกซิงเกิ้ลที่ดังมากๆ เช่นกัน คือเพลง สุดปัง ซึ่งก็ได้มีการใช้ภาษาทั้งสี่ภาคในการร้อง และยังใช้ภาษาลูด้วย ยอดวิวตอนนี้เป็นสิบล้านกว่าวิวทุกเพลงที่กล่าวมา

โดยต่อมา มิลลิ ก็มีผลงานออกมาเรื่อยๆ ทั้งงานแสดง งานเพลงอีกหลายผลงาน ในปีนี้ 64 มีซิงเกิ้ล หนูทำเอง (Nu Tum Aeng) และ TO THE MAX ผลงานอื่นๆ ที่มิลลิแต่งเนื้อร้อง/แร็พ เช่น เพลง ร้าย (FIERCE) – หวาย และ MiNi HEART (มินิฮาร์ท) – Miya Thongchua ด้านงานแสดงมิลลิ เคยเล่นซีรีส์ The Graduates บัณฑิตเจ็บใหม่ รับบท ชิปปี้ (2563)

ตัวแทนศิลปินไทยได้รับเลือกให้ไปเล่น 88rising เฟสติวัลชื่อดังระดับโลก

มิลลิ เคยได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนศิลปินไทย ไปเล่นเฟสติวัลออนไลน์ของ 88rising ซึ่งเป็นเฟสติวัลทีมีชื่อดังระดับโลก ทั้งนี้ Sean Miyashiro แห่งค่าย 88rising ได้ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times ซึ่งเคยเผยว่าเขาได้ Facetime กับทีมที่ดูแล MILLI เพื่อเชิญเธอมาร่วมงานกับโปรเจกต์ใหม่ด้วย

ค่ายเพลง 88rising เป็นต้นสังกัดของศิลปินเชื้อสายเอเชียที่โด่งดังหลายคน อาทิ Rich Brian ศิลปินชาวอินโดนีเซียที่โด่งดังไปทั่วโลก, Joji ศิลปินเชื้อสายเอเชียคนแรกที่คว้าอันดับ 1 ชาร์ต Billboard’s top R&B and hip-hop chart เป็นต้น

รางวัลที่ได้รับ

KAZZ Awards 2020 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2563 รางวัลที่ได้รับ คือ

  • RISING STAR

RAP IS NOW AWARDS 2020 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 รางวัลที่ได้รับ คือ

  • Hip-Hop Song of The Year (เพลงฮิปฮอปแห่งปี) : เพลง พักก่อน
  • New Face of The Year (ศิลปินหน้าใหม่แห่งปี)

JOOX x Siam Paragon Present Thailand Top 100 2020 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 รางวัลที่ได้รับ คือ

  • 10 เพลงฮิตที่สุดในปี 2020 : อันดับที่ 10 เพลง พักก่อน

2020 Mnet ASIAN MUSIC AWARDS (2020 MAMA) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2563 รางวัลที่ได้รับ คือ

  • BEST NEW ASIAN ARTIST THAILAND

ภาพจาก : IG @phuckitol