TK Park กระทิง ขุนณรงค์ ห้องสมุด

5 จุดเช็คอิน ห้องสมุดสุดล้ำ TK Park ทั้งดีไซน์และบริการใหม่ๆ น่าไปมาก

ตาม กระทิง –ขุนณรงค์ ไปทัวร์ ห้องสมุดสุดล้ำ TK Park โฉมใหม่ นวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ที่ทันสมัย ทั้งดีไซน์และบริการใหม่ๆ น่าไปมาก

Home / CAMPUS / 5 จุดเช็คอิน ห้องสมุดสุดล้ำ TK Park ทั้งดีไซน์และบริการใหม่ๆ น่าไปมาก

สถาบันอุทยานการเรียนรู้ “TK Park” ครบรอบ 16 ปี เดินหน้าปรับทิศทางองค์กรครั้งใหญ่ พร้อมปรับโฉมใหม่ รวมทั้งเสริมบริการสุดล้ำให้เข้ากับยุคดิจิทัล โชว์วิสัยทัศน์พร้อมสร้างสรรค์ “ระบบนิเวศแห่งการเรียนรู้”

5 จุดเช็คอิน ห้องสมุด TK Park โฉมใหม่ พร้อมนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ที่ทันสมัย

นายกิตติรัตน์ ปิติพานิช ผู้อำนวยการสถาบันอุทยานการเรียนรู้ เป็นประธานแถลงข่าว ภายใต้แนวคิด “Journey to the Next Chapter” เปิดบริการ TK Park โฉมใหม่ พร้อมนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ที่ทันสมัย อาทิ MyTK บริการไร้บัตรในรูปแบบแอปพลิเคชันที่ตอบโจทย์ยุคโควิด และ Virtual TK แพลตฟอร์มออนไลน์ที่มาตอบโจทย์การเข้าถึง TK Park ทุกที่ทุกเวลา และพบกับแขกรับเชิญพิเศษ “กระทิง” ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์ นักแสดงดาวรุ่งที่จะมาเล่าเรื่องราวการเรียนรู้ของคนรุ่นใหม่ ณ อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

โดยนักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง กระทิง –ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์ กล่าวว่า สำหรับผมนี่เป็นครั้งแรกที่ได้มา TK Park ภาพมันต่างไปจากห้องสมุดที่ผมเคยเห็นก่อนหน้านี้เลยจริงๆ ที่นี่คือห้องสมุดวัยรุ่น มันมีหลายอย่างให้เราทำได้ มีหนังสือดีๆ เยอะมาก แมกกาซีนใหม่ๆ ทั้งของไทยและต่างประเทศ และหนังสืออื่นๆ ที่เราสามารถมาอ่านได้ มีคอมพิวเตอร์ให้ใช้ มีห้องสมุดสำหรับเด็ก และที่ผมชอบมากที่สุดคือ มุมกาแฟ ซึ่งผมว่าถ้าเข้ามาแล้วผมสามารถอยู่ได้ทั้งวัน ได้อ่านหนังสือที่เราชอบแล้วจิบกาแฟไปด้วยนี่มันดีสุดๆ ส่วนตัวผมเริ่มต้นอ่านหนังสือจริงจังได้ประมาณ 2 ปี และรู้สึกว่าตั้งแต่เริ่มอ่านหนังสือทำให้ผมมีสมาธิที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน อยากเชิญชวนทุกคนมาใช้บริการ

สำหรับ TK Park ได้ปรับปรุงพื้นที่ภายในส่วนบริการ ชั้น 8 ด้วยรูปแบบใหม่เข้ากับยุคดิจิทัลเพื่อตอบโจทย์การใช้งานให้สะดวกรวดเร็ว ในแนวคิด Journey to the Next Chapter นำเสนอ 5 จุดเช็คอิน ได้แก่

1. Start Your Journey พื้นที่ทางเข้าสู่อุทยานการเรียนรู้ ออกแบบใหม่เพื่อสร้างสรรค์บรรยากาศของการเดินทาง ที่พร้อมพาทุกคนสู่โลกการเรียนรู้ บริการสมัครสมาชิกผ่านแอป MyTK เข้าออกพื้นที่และชำระเงินแบบไร้การสัมผัสด้วยการสแกน QR Code

2. Smart Library พบกับจุดให้บริการห้องสมุดในดีไซน์ใหม่ เน้นออกแบบมาเพื่อการบริการตนเอง (Self Service) สมาชิกสามารถยืม คืน ต่ออายุการยืม ผ่านอุปกรณ์อัตโนมัติ ลดการสัมผัสใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

3. Toy Library ห้องสมุดของเล่น บริการใหม่ภายในห้องสมุดเด็กของ TK Park ให้เด็กๆ เรียนรู้เสริมทักษะได้มากขึ้นจากการเล่นที่สนุกสนาน ด้วยของเล่นวัสดุธรรมชาติจากความร่วมมือกับ PlanToys บริษัทของเล่นชั้นนำ พร้อมหนังสือในธีมเดียวกัน คัดสรรโดยบรรณารักษ์ TK Park

4. Reading Space พื้นที่สำหรับอ่านหนังสือที่ปรับปรุงใหม่ เพิ่มมุมนิตยสารให้กว้างมากขึ้น ปรับขนาดชั้นวางหนังสือให้เข้าถึงได้สะดวกขึ้น เพิ่มที่นั่งการอ่านแบบโต๊ะขนาดใหญ่ พร้อมไฟส่องสว่างประจำโต๊ะ และเสริมที่นั่งอ่านเดี่ยว เพื่อความเป็นส่วนตัว

5. Book Wall & TK Cafe มุมใหม่ล่าสุด ที่เรียกได้ว่าเป็น Book Cafe ผสมผสานทั้งหนังสือ เครื่องดื่มและบรรยากาศได้อย่างกลมกล่อมลงตัว นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของบทสนทนา แบบสบายๆ ระหว่างวัน แลกเปลี่ยนกันเรื่องหนังสือ การอ่าน การเรียนรู้

อุทยานการเรียนรู้ TK Park ได้เปิดให้บริการตามมาตรการผ่อนคลายของรัฐบาลแล้ว ตั้งแต่วันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 11.00 – 18.00 น. ที่ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

หากยังคงเดินหน้ารักษามาตรการป้องกัน COVID-19 เพื่อความปลอดภัยของสมาชิก และผู้มาใช้บริการทุกคน โดยจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการไม่เกิน 100 คน คนละไม่เกิน 60 นาที และทุกคนต้องสแกน QR Code ผ่าน “ไทยชนะ” ทุกครั้งที่แวะมายืม คืน หนังสือ สำหรับผู้สนใจสมัครสมาชิก TK Park สามารถลงทะเบียนผ่านแอป MyTK เพื่อรับโปรโมชั่นพิเศษ สมัครฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย วันนี้ ถึง 31 กรกฎาคม 2564 เท่านั้น ดูรายละเอียดเพื่อเติมได้ที่ www.tkpark.or.th