Hand Model นางแบบมือ อาชีพ อาชีพทำเงิน

มือสวยก็รวยได้! รู้จักอาชีพ Hand Model นางแบบมือ สแตนด์อินมือดาราคนดัง

อีกหนึ่งอาชีพน่าสนใจ Hand Model นางแบบมือ สแตนด์อิน ถ้ามือสวยก็สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้คุณได้

Home / CAMPUS / มือสวยก็รวยได้! รู้จักอาชีพ Hand Model นางแบบมือ สแตนด์อินมือดาราคนดัง

ประเด็นน่าสนใจ

  • Hand Model นางแบบมือ ถ้ามือของคุณสวยก็สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้คุณได้
  • เรทราคาระดับท็อปได้ค่าตอบแทนในการทำงานต่อครั้งสูงถึง 4,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 125,000 บาท)
  • ในประเทศไทยมีคนไทยที่ทำอาชีพนางแบบมือเช่นกัน ไปติดตามเส้นทางอาชีพนี้ว่าหนทางไหนที่จะทำให้ประสบความสำเร็จได้บ้าง

อาชีพ Hand Model นางแบบมือสวย สแตนด์อินมือดาราคนดัง

หากคุณเป็นคนสนใจภาพโฆษณาหรืออาจจะเคยผ่านตากันมากับ Ad ภาพนิ่ง โฆษณาทางจอทีวี ทางยูทูบ ที่มีการใช้มือเป็นจุดที่ช่วยส่งเสริมทำให้สินค้าเป็นที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น เช่น กลุ่มพวกโฆษณาสินค้าเกี่ยวกับเครื่องสำอางความสวยความงาม เครื่องประดับ อาหารของกินที่ต้องมีการใช้มือในการหยิบจับพรีเซนต์สินค้า รวมไปจนถึง การเป็นสแตนด์อินมือให้กับเหล่าดาราคนดัง ซึ่งในลักษณะการทำงานแบบนี้เรียกว่า Hand Model คือเน้นใช้มือในการทำงานถ่ายแบบ แต่ก็ต้องมีผิวมือที่สวยด้วยนะ ดังนั้นก็จะต้องมีคุณสมบัติที่ตรงตามที่แหล่งจ้างงานต้องการด้วย

ภาพจาก: handmodelkr

แอลกอฮอล์เพื่อสุขอนามัยสำหรับมือ BALANCE COSME WASH ME

แอลกอฮอล์เพื่อสุขอนามัยสำหรับมือ Balance Cosme Wash Me (บาลานซ์ คอสเม่ วอชมี) ขนาด 450 มล. แพค 3 ขวด

ราคา 660 บาท


คุณสมบัติ นางแบบ นายแบบมือ

อย่าเพิ่งคิดว่าอาชีพนี้เพียงแค่มีผิวมือที่สวยแล้วจะทำได้ เพราะจะต้องมีทักษะด้านอื่นๆ ที่เป็นรายละเอียดยิบย่อยอยู่ไม่น้อย เช่น ขนาดของมือจะต้องไม่เล็กไปไม่ใหญ่มากไป เวลาหยิบจับสิ่งของเมื่อเข้าในกล้องแล้วต้องออกมาดูสวยพอดี มือต้องนิ่ง ต้องสามารถขยับในระยะเล็กๆ น้อยๆ ได้อย่างดี นอกจากนี้สีผิวที่บนมือก็ต้องเหมาะกับการนำไปตัดต่อในแบบต่างๆ ได้ด้วย

ภาพจาก: handmodelkr

ต้องใช้ความพยายามความอดทนค่อนข้างสูง เช่น เวลาถ่ายภาพกับสินค้าอาจจะต้องจับสินค้าเป็นเวลานานกว่า 10 ชั่วโมง หรือโฆษณาสั้นๆ ที่เราเห็นกันบนจอเพียงไม่กี่วินาทีก็อาจจะใช้เวลาถ่ายทำกันนาน 1-2 วันเต็มๆ เลยก็มี บางครั้งในการถ่ายทำต่อครั้ง ต้องจัดท่าทางการโพสต์การใช้มือต้องไม่ให้เห็นส่วนอื่นๆ ของร่างกายเข้าไปในกล้อง

หากใช้มือในการเป็นสแตนด์อินคนดัง ก็มีความจำเป็นที่นอกจากจะต้องดูแลผิวมือ เล็บมือให้ดูสวยงามแล้ว การรักษารูปร่างก็จำเป็นด้วยเช่นกัน เพราะบางงานคุณอาจจะต้องสวมใส่เสื้อผ้า เครื่องประดับ แอคเซสเซอรี่ต่างๆ ให้เหมือนกับดาราคนนั้นเป๊ะๆ เพื่อความสมจริง

ขอบคุณภาพจาก : minimestudio, Eighty Variety

คนไทยที่ทำอาชีพนางแบบมือ

ทิชา วิลัยลักษณ์ นางแบบมือ Hand Talent มืออาชีพ คนไทยที่ทำอาชีพนางแบบมือ เธอเผยว่า งานของเธอการเป็นนางแบบมือ ส่วนมากก็จะทำท่าทางด้วยใช้มือทาหน้า ล้างหน้าให้กับตัวนางแบบ เคล็ดลับการดูแลมือของเธอให้สวยงามคือ หลีกเลี่ยงการทำงานบ้าน หลีกเลี่ยงสารเคมี เพราะจะทำให้มือเกิดริ้วรอยได้ง่าย หากมือไปสัมผัสอะไรมาจะต้องล้างมือให้สะอาดทุกครั้ง ซับมือให้แห้ง และทาครีมบำรุงผิว

ภาพจาก: handmodelkr

สาวเกาหลีผู้ทำอาชีพ สแตนด์อิน ให้ซุปตาร์เกาหลีชื่อดัง

ยุนซอนยอ จากพนักงานบริษัททั่วไปสู่อาชีพนางแบบมือชาวเกาหลี จุดเริ่มต้นคือชอบเขียนบล็อกและได้ถ่ายภาพมือของตัวเองตอนทำเล็บเสร็จโพสต์ลงไป บังเอิญมีเอเจนซี่มาเห็นจึงติดต่อให้เป็นนางแบบมือ จากงานแรกก็มีงานต่อไปตามมาเรื่อยๆ จากนั้นเธอก็เริ่มมาเป็น Hand Model

ผลงานสแตนด์อินมือให้กับ ลิซ่า Blackpink

ผ่านงานมาหลายชิ้นมากๆ ทั้งนางแบบมือโฆษณาภาพนิ่ง ภาพวิดีโอ ให้กับแบรนด์ดังมากมายทั้งเครื่องสำอาง เครื่องประดับ กระเป๋าอาหาร สายการบิน โทรศัพท์ และได้เป็นสแตนด์อินมือให้คนดังเกาหลีหลายคนมากๆ เกี่ยวกับการถ่ายโฆษณาสินค้าที่พวกเขาเป็นพรีเซนเตอร์ เช่น ลิซ่า Blackpink, เจนนี่ Blackpink, ซูจี, ไอยู, พัคชินฮเย, ยุนอา SNSD, คริสตัล f(x) เป็นต้น โดยโฆษณาสุดปังของเธอที่คนจำได้มากที่สุด คือโฆษณาเครื่องโกนหนวด Philips แสดงกับยูอาอินเมื่อปี 2015 เธอต้องใช้มือลูบหน้ายูอาอินหลายครั้งมาก (กรี๊ดดน่าอิจฉาสุดๆ ไปเล้ยย >.<)

นางแบบมือ ถ่ายภาพ AD สินค้า
คลิกชมเบื้องหลัง ใช้มือเป็นสแตนด์อินลูบหน้ายูอาอิน คือ ยูอาอิน เขินหนักมาก >.< เมื่อปี 2015

สำหรับความยากในการทำงานเธอเผยว่า บางงานเบื้องหลังการถ่ายงานจะใช้เวลานานเธอต้องคอยสแตนด์บายอยู่กองถ่ายตลอด เพื่อรอการถ่ายงานที่อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ได้ภาพมุมที่ดีที่สุด และควรจะรู้มุมโพสต์ที่จะออกมาดูดีดูสมจริงของตัวเองด้วย อย่างเช่น การใช้โทรศัพท์ ตอนถ่ายงานเธอต้องไปฝึกวาดฝึกเขียนใช้งานอุปกรณ์ของโทรศัพท์ให้เป็นให้คล่อง ภาพจะได้ออกมาดูเป็นธรรมชาติดูใช้งานจริง และถ้าหากเป็นงานที่ต้องใช้ความเป็นอิโมชั่นหรืออารมณ์ก็ต้องแสดงออกทางมือให้คนดูรู้สึก เช่นรู้สึกเขินอาย รู้สึกโกรธ ต้องเอาอินเนอร์แสดงออกมาผ่านมือให้ได้

ภาพจาก: handmodelkr

เคล็ดลับดูแลมือ ของเธอคือ รักษาความชุ่มชื้นให้มือเสมอ ทาครีมกันแดดเวลาออกจากบ้าน สวมปอกแขนกางร่ม ล้างมือให้สะอาด แล้วรีบทาครีม เล็บก็ดูแลด้วยเช่นกันด้วยการทาโจโจ้บาออย งานบ้านไม่ค่อยได้ทำ ไม่ยกของหนัก ไม่ทุบกำปั้น เพื่อป้องกันริ้วรอย

รายได้ ค่าตอบแทน

ในส่วนของรายได้ อาชีพ Hand Model ในสหรัฐอเมริกา เริ่มต้นตั้งแต่ 150-1,500 ดอลลาร์สหรัฐดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 4,700 – 47,000 บาท) ต่อการทำงาน 1 ครั้ง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของแต่ละคน แต่ถ้าระดับตัวท็อปก็จะได้ค่าตอบแทนสูงทีเดียวในการทำงานต่อครั้งจะอยู่ที่ประมาณ 4,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 125,000 บาท)

ภาพจาก: handmodelkr

ถ้าเป็นที่ของเกาหลี ค่าจ้างปกติอยู่ที่ 1 ล้านวอน (ประมาณ 28,000 บาท)แต่ถ้าร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลกจะได้ประมาณ 2 ล้านวอน (ประมาณ 56,520 บาทไทย)

ก็ถือว่าเป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจสำหรับ นางแบบมือ หากใครอยากทำอาชีพนี้ก็เริ่มจากดูแลรักษามือรักษาเล็บให้มีสุขภาพดีกันก่อน แล้วลองถ่ายพอร์ตผลงานออกมาดู อาจจะเป็นอาชีพสุดปังที่สร้างรายได้งามๆ ให้กับคุณก็เป็นได้

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : IG@handmodelkr, ELGHTY Channel, brandinside.asia, m.blog.naver, dek-d