คอร์สเรียนฟรี เรียนกราฟิก เรียนออกแบบ เรียนออนไลน์ เว็บเรียนออนไลน์

7 คอร์สเรียนฟรี ด้านกราฟิก อัปสกิลให้ตัวเองกันดีกว่า!

ช่วงนี้ต้องอยู่กับบ้านกันเป็นส่วนใหญ่ ใครมีเวลาว่างๆ มาอัปสกิลให้ตัวเองด้วยการเรียนออนไลน์กัน 7 คอร์สเรียนฟรี ด้านกราฟิก การออกแบบ

Home / CAMPUS / 7 คอร์สเรียนฟรี ด้านกราฟิก อัปสกิลให้ตัวเองกันดีกว่า!

ช่วงนี้ต้องอยู่กับบ้านกันเป็นส่วนใหญ่ ใครมีเวลาว่างๆ ลองมาพัฒนาอัปสกิลให้ตัวเองด้วยการเรียนออนไลน์กัน วันนี้เรารวบรวม 7 คอร์สเรียนฟรี ด้านกราฟิก การออกแบบ มาให้ เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย บางคอร์สก็สามารถเรียนได้ทั้ง นักเรียน นักศึกษา บุคคลทั่วไป มีคอร์สที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นไม่มีพื้นฐานมาก่อนให้ด้วยนะ ลองไปดูกันเลยว่ามีคอร์สไหนน่าสนใจบ้าง

7 คอร์สเรียนฟรี ด้านกราฟิก การออกแบบ

1.การออกแบบ Infographic

การศึกษา ภาพกับการสื่อสาร ความหมาย ความสำคัญ องค์ประกอบ รูปแบบของ Infographic ตัวอย่าง Infographic ที่น่าสนใจ เนื้อหาที่ใช้ในการสร้าง Infographic และเรียนรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการสร้าง รวมถึงการออกแบบ และการฝึกปฏิบัติในการสร้าง Infographic ด้วยเครื่องมือแบบออนไลน์และออฟไลน์

วัตถุประสงค์การเรียน

  • เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับความหมาย และการนำ Infographic ไปใช้งาน
  • เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับรูปแบบของ Infographic
  • เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจและสามารถเตรียมเนื้อหาที่ใช้ในการสร้าง Infographic ได้
  • เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจในขั้นตอนการสร้าง Infographic และเตรียมทรัพยากรใช้ในการสร้าง Infographic ได้
  • พื่อให้ผู้เรียนสามารถสร้าง Infographic ด้วยเครื่องมือแบบออนไลน์และออฟไลน์ ได้

คลิกไปเรียนได้ที่ : lms.thaimooc.org

2.แอนิเมชั่น 3 มิติ ขั้นเริ่มต้น-ขั้นกลาง

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสร้างภาพแอนิเมชัน 3 มิติ หลักการออกแบบภาพแอนิเมชัน 3 มิติ กระบวนการในการผลิตแอนิเมชัน 3 มิติ การจัดองค์ประกอบภาพสามมิติ การเลือกใช้โปรแกรมสำหรับการสร้างสรรค์งานแอนิเมชันสามมิติเบื้องต้น ส่วนประกอบและเครื่องมือการใช้งานเบื้องต้น การปรับเปลี่ยนแก้ไขและสร้างการเคลื่อนไหววัตถุ การจัดแสงประมวลผลภาพและการตัดต่อวีดีโอ

วัตถุประสงค์การเรียน

  • ผู้เรียนเข้าใจและสามารถอธิบายเกี่ยวกับภาพแอนิเมชัน 3 มิติ ได้
  • ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆและออกแบบเพื่อผลิตภาพแอนิเมชัน 3 มิติ ได้
  • ผู้เรียนสามารถสังเคราะห์กระบวนการผลิตให้เหมาะสมกับภาพแอนิเมชัน 3 มิติ ได้
  • ผู้เรียนสามารถประเมินคุณภาพของภาพแอนิเมชัน 3 มิติ ได้
  • ผู้เรียนสามารถผลิตภาพแอนิเมชัน 3 มิติ ได้อย่างสร้างสรรค์ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายได้

คลิกไปเรียนได้ที่ : thaimooc.org

3. Adobe Illustrator for Beginners

หากคุณไม่เคยเปิดโปรแกรม Illustrator มาก่อน หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับคุณ เรียนรู้วิธีใช้ Adobe Illustrator ในหลักสูตรสำหรับผู้เริ่มต้น เริ่มด้วยการเรียนรู้พื้นฐานของ Illustrator คอร์สนี้จะช่วยให้ผู้เริ่มต้นเรียนรู้วิธีใช้ Adobe Illustrator ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับซอฟต์แวร์มาก่อนและไม่จำเป็นต้องมีทักษะด้านการออกแบบหรือการวาดภาพประกอบ

คลิกไปเรียนได้ที่ : design.tutsplus

4.Sketch for Beginners

ออกแบบ UI แอปพลิเคชั่น โดยใช้ Sketch สำหรับผู้เริ่มต้น ทั้งนี้ Sketch เป็นหนึ่งในแอปฯ มืออาชีพอันดับต้น ๆ ที่ใช้สำหรับ UI และการออกแบบไอคอน Sketch ออกแบบมาเพื่อลดความซับซ้อนของขั้นตอนการออกแบบทั่วไป และยังมีเทมเพลต Sketch ให้เลือกมากมายที่คุณสามารถใช้เพื่อเริ่มต้นการออกแบบของคุณได้ คุณจะได้เรียนรู้ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการเรียกใช้ Sketch ตั้งแต่การเรียนรู้อินเทอร์เฟซไปจนถึงการใช้ Sketch Cloud ในตอนท้ายคุณจะมีข้อมูลทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการเริ่มโครงการออกแบบของคุณเองด้วยความมั่นใจ

คลิกไปเรียนที่ : webdesign

5.Adobe InDesign for Beginners

เป็นคอร์สที่จัดเป็นบทช่วยสอน Adobe InDesign ฟรีสำหรับผู้เริ่มต้น คุณจะเริ่มต้นได้ทันทีโดยเริ่มต้นทีละขั้นตอน ด้วยการดูวิดีโอเพื่อเรียนรู้ InDesign ตั้งแต่ต้นจนจบและเรียนรู้ทักษะการออกแบบใหม่ ๆ ที่ใช้งานได้จริง เรียนรู้โดยละเอียดนานกว่าสองชั่วโมง Daniel Walter Scott จะสอนวิธีใช้ Adobe InDesign คุณจะสามารถใช้งานเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่น่าทึ่งได้ในเวลาไม่นาน จะได้เรียนรู้เครื่องมือและเทคนิคที่จำเป็นในการออกแบบโบรชัวร์และสื่อสิ่งพิมพ์อย่างมืออาชีพ

คลิกไปเรียนที่ : design.tutsplus

6.โมชั่นกราฟิกพื้นฐาน | Foundation of Motion Graphic

เรียนรู้เกี่ยวกับงานโมชั่นกราฟิกในสื่อรูปแบบต่าง ๆ เช่น วิดีโอ โฆษณา พรีเซนต์เทชั่น รายการโทรทัศน์ เป็นต้น เพื่อสร้างรูปแบบการนำเสนอให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับโปรแกรมและเครื่องมือพื้นฐานต่าง ๆ ในการสร้างสรรค์ผลงานโมชั่นกราฟิก ไม่ว่าจะเป็น การเตรียมอาร์ทเวิร์ค การตั้งค่าพื้นที่การทำงาน การขยับชิ้นงาน (Animate) การใช้เทคนิคและลูกเล่นต่าง ๆ เพื่อสร้างความน่าสนใจ การทำงานกับไฟล์เสียง และการส่งออกผลงานในรูปแบบไฟล์ชนิดต่าง ๆได้

วัตถุประสงค์การเรียน

  1. ผู้เรียนสามารถอธิบายหลักการของโมชั่นกราฟิกและเตรียมอาร์ทเวิร์คเพื่อนำไปสร้างชิ้นงานโมชั่นกราฟิกได้
  2. ผู้เรียนสามารถตั้งค่าพื้นที่การทำงานของโปรแกรม Adobe After Effect และสร้างวัตถุพื้นฐานได้
  3. ผู้เรียนสามารถขยับชิ้นงานด้วยคำสั่งพื้นฐานในโปรแกรม Adobe After Effect ได้
  4. ผู้เรียนสามารถใส่เทคนิคพิเศษเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้ชิ้นงานได้
  5. ผู้เรียนสามารถจัดการและส่งออกผลงานในรูปแบบที่เหมาะสมได้

คลิกไปเรียนที่ : lms.thaimooc.org

7. Premiere Pro 2020 Essential Training

คอร์สนี้จะสอนทุกสิ่งที่จำเป็นในการใช้ Premiere Pro ในขณะที่สร้างวิดีโอโปรโมตสั้น ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ เรียนรู้วิธีแก้ไขวิดีโอและเสียง แก้ไขสี เพิ่มชื่อเรื่อง เอฟเฟกต์และอื่น ๆ เทคนิคต่างๆ ที่ต้องใช้ในโปรแกรม เมื่อจบหลักสูตรคุณจะมีมุมมองที่เป็นจริงเกี่ยวกับขั้นตอนการทำงานหลังการถ่ายทำทั้งหมดตั้งแต่การนำเข้าจนถึงผลผลิต

คลิกไปเรียนที่ : linkedin

คำแนะนำเพิ่มเติม สำหรับผู้เรียนควรมีอุปกรณ์ต่าง ๆ อาทิ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน โดยอุปกรณ์ต่างๆ จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต มีเว็บเบราเซอร์ และบางวิชาก็อาจจะต้องติดตั้งโปรแกรมใช้ในการเรียนรายวิชานั้นๆ ด้วย ซึ่งทำการอ่านรายละเอียดของแต่ละวิชาที่คุณสนใจก่อนเรียน