TCAS TCAS 64 tcasรอบ2 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

สจล. ยกเลิกสอบข้อเขียน TCAS รอบ 2 ลดเสี่ยงโควิด พร้อมจัดสัมภาษณ์ออนไลน์แทน

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ประกาศ “ยกเลิกการสอบข้อเขียน TCAS รอบ 2” ลดเสี่ยงแพร่กระจายไวรัสโควิด-19

Home / CAMPUS / สจล. ยกเลิกสอบข้อเขียน TCAS รอบ 2 ลดเสี่ยงโควิด พร้อมจัดสัมภาษณ์ออนไลน์แทน

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ห่วงใยเยาวชน ! ประกาศ “ยกเลิกการสอบข้อเขียน TCAS รอบ 2” ลดเสี่ยงแพร่กระจายไวรัสโควิด-19 พร้อมจัดสัมภาษณ์ออนไลน์ “ประเมินทักษะทางวิชาการ” แทน พร้อมเผย 7 มาตรการเชิงรุก ปิดสถานศึกษา – คัดกรองคนเข้าออกเข้ม – เรียนออนไลน์ เดือนเมษายน 2564

สจล. ยกเลิกสอบข้อเขียน TCAS รอบ 2

ศ. ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยขณะนี้ ทวีความรุนแรงมากขึ้นในหลายจังหวัดดังนั้น สจล. ในฐานะสถาบันการศึกษาที่มีความเป็นห่วงใยความปลอดภัยและสุขภาพของนักศึกษา จึงได้ยกเลิกการสอบข้อเขียน TCAS รอบ 2 (รอบโควตา) (วันที่ 9 – 10 เมษายน 2564) ในเขตลาดกระบังรวมถึงที่วิทยาเขตชุมพรฯ โดยให้ผู้สมัครสอบสามารถเข้าสู่ขั้นตอนการประเมินทักษะทางวิชาการ ในรูปแบบการสัมภาษณ์ออนไลน์ เพื่อเป็นการเลี่ยงการแออัดของผู้สมัครสอบหากมาในพื้นที่ร่วมกันเป็นจำนวนมาก ไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายเป็นวงกว้าง อีกทั้งยังอำนวยความสะดวกในการเดินทางสำหรับผู้สมัครที่อยู่ต่างจังหวัด

นอกจากนี้ สจล. ยังตระหนักถึงผลกระทบและความรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน ผ่านการกำหนดใช้ 7 มาตรการเร่งด่วนและเข้มงวดนอกเหนือจากมาตรการข้างต้น เพื่อความปลอดภัยของบุคลากร อาจารย์ รวมถึงนักศึกษา ดังนี้

  1. ปิดสถาบันฯ ตั้งแต่วันนี้ – 23 เมษายน 2564
  2. มาตรการสำหรับนักศึกษา คือ จัดให้มีการเรียนการสอน ในรูปแบบออนไลน์ทั้งหมด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง
  3. มาตรการสำหรับบุคลากร คือ ให้ปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) ตั้งแต่วันนี้ – 23 เมษายน 2564
  4. มาตรการสำหรับผู้ที่มีความจำเป็นเข้า-ออก สถาบันฯ ต้องผ่านการคัดกรอง 3 ขั้นตอน

· บุคลากรและนักศึกษา และบุคคลภายนอก จะต้องทำการประเมินความเสี่ยงทุกครั้งก่อนเข้าพื้นที่ภายในสถาบันฯ ผ่านทาง https://gofight.kmitl.ac.th

· เมื่อเข้าพื้นที่ภายในสถาบันฯ บุคลากรและนักศึกษา และบุคคลภายนอก ต้องตรวจวัดอุณหภูมิ และแสดงผลการประเมินความเสี่ยง ต่อเจ้าหน้าที่ประจำอาคาร
· สแกน QR Code “ไทยชนะ” ที่จัดแสดงไว้ประจำทุกอาคารในการลงทะเบียนเข้า-ออก ทุกครั้ง

  1. มาตรการทำความสะอาดภายในสถาบันฯ ในช่วงวันและเวลาดังกล่าว (ตามข้อ 1)
  2. ไม่อนุญาตให้จัดโครงการหรือกิจกรรมภายในสถาบันฯ ในช่วงวันและเวลาดังกล่าว (ตามข้อ 1)
  3. มาตรการแจกซิมอินเทอร์เน็ต (Internet) ฟรี เพื่อใช้สำหรับการเรียนออนไลน์

ศ. ดร.สุชัชวีร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ในวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบนี้มีความรุนแรง และเชื้อแพร่กระจายเร็ว ดังนั้นจึงแนะนำให้ ทุกหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สถาบันการศึกษา รวมถึงประชาชน ต้องเคร่งครัดกับมาตรการพื้นฐานในการป้องกันตนเอง เพื่อร่วมมือกันควบคุมการแพร่ระบาดในช่วงวิกฤติ เช่น สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่ออยู่ในพื้นที่สาธารณะ ล้างมือบ่อยๆ ด้วยสบู่ เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ เว้นระยะห่างระหว่างกัน 1-2 เมตร (Social Distancing) หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีผู้คนอยู่แออัด เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ประเทศไทยสามารถก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์ สจล. โทร. 02-329-8111 เฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/kmitlofficial หรือเว็บไซต์ www.kmitl.ac.th