พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ เทรนด์โซเชียล เน็ตไอดอล แม่หญิงลี เจ๊อย่าวีน

พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ คือใคร ดังจากอะไร

พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ คือใคร ดังจากอะไร แม่หญิงลี เจ๊อย่าวีน นะน้องนะ เน็ตไอดอลสายฮาที่มาแรงที่สุด

Home / CAMPUS / พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ คือใคร ดังจากอะไร

กำลังเป็นกระแสมาแรงที่สุดในโลกโซเชียลช่วงนี้ พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ หรือ แม่หญิงลี เจ๊อย่าวีน เน็ตไอดอลที่ได้รับความสนใจจนทำให้ทุกที่ที่ไปปรากฎตัวมีบรรดาแฟนๆ ไปรอให้กำลังกันเยอะมาก ล่าสุด! ก็ที่ พารากอน และหัวลำโพงคนล้นเขาคือใครและโด่งดังเป็นกระแสมาจากอะไร ขอสรุปมาให้ได้ทำความรู้จัก สำหรับคนที่สนใจติดตามเรื่องนี้อยู่

พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ คือใคร แม่หญิงลี เจ๊อย่าวีน นะน้องนะ

แม่หญิงลี พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ คือใคร?

พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ คือ เน็ตไอดอลสายฮา สำหรับคนที่ติดตามจะคุ้นเคยกับชื่อที่เรียกกันว่า “แม่หญิงลี” หรือ “เจ๊อย่าวีน” ซึ่งตัวของเขาเองมักจะเรียกแทนตัวเองว่า พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ จุดเด่นของเธอคือ การสร้างคอนเทนต์ด้วยการอัดคลิปแนวตลกโพสต์บนโลกโซเชียล

ดยมีซิกเนอเจอร์คือ คลิปอัปเดตไลฟ์สไตล์ชีวิตประจำวัน อาทิ ขี่มอเตอร์ไซค์ ร้องเพลงลูกทุ่ง เดินเล่นในทุ่งนา เป็นต้น ทั้งนี้เธอยังเป็นผู้ที่ทำใหเกิดศัพท์ฮิตบนโซเชียลด้วย เช่น ไหว้สา (หมายถึง สวัสดี), นะน้องนะ (หมายถึง โอเคตกลง เข้าใจร่วมกันนะ)

ด้วยซิกเนเจอร์ของ เจ๊อย่าวีน ที่เป็นธรรมชาติและสร้างรอยยิ้มให้ผู้ชมได้ จึงทำให้ฐานแฟนคลับของเธอมากขึ้นเรื่อยๆ ปังไม่หยุด จนล่าสุด! ตอนนี้มีฟอลโลวเวอร์กดติดตามบนเพจ VEEN @lindameayasalon เกินห้าแสนฟอลโลวแล้ว!!

จุดเริ่มต้นความปังในนาม พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์

หลายคนอาจจะสงสัยว่า พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ ดังมาจากไหน เล่าย้อนไปยังจุดเริ่มต้น เริ่มจากคลิปที่เธอได้ไปทำผมที่ร้านเสริมสวยชื่อว่าทิพย์ โดยในคลิปนั้นเธอได้วีนใส่ช่างทำผมทำให้เป็นที่มาของฉายา “แม่หญิงลี เจ๊อย่าวีน”

มาที่ชื่อ พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ ฉายานี้ เริ่มจากที่เธอได้คัฟเวอร์สวมคาแรคเตอร์ ป็น เจ้านางอนัญทิพย์ และ พระมหาเทวีเจ้าเสกขรเทวี (แสดงโดย ยุ้ย จีรนันท์) จากในละครเพลิงพระนาง ซึ่งเป็นเรื่องที่เธอชอบมาก เธอจึงชอบอัดคลิปสวมบทเป็นตัวละครสลับไปสลับมาอยู่บ่อยๆ และอินเนอร์ขอบอกว่าจัดเต็ม!! ทำให้บรรดาแฟนคลับที่ติดตามเกิดการอวยยศยกให้เป็น พระมหาเทวีเจ้า ผู้ปกครองเมืองทิพย์ นอกจากชื่อ “แม่หญิงลี” หรือ พระมหาเทวีเจ้า แล้ว เธอยังมีชื่อเรียกอื่นๆ อีก อาทิ น้องเฟิร์น 28, น้องแพรว, บังลี

ตัวตนจริงของ แม่หญิงลี

แม่หญิงลี มีชื่อนามสกุลจริงว่า บุหงาวลัย คงขวัญ ชื่อเล่น ชาติ เป็นคนอำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี ปัจจุบันอายุ 37 ปี นับถือศาสนาพุทธ เคยทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาล เป็นเกษตรกรมาก่อน จนต่อมาอัดคลิปคอนเทนต์แนวสายฮาจนโด่งดัง

เน็ตไอดอลที่มาแรงที่สุดตอนนี้ แฟนคลับแน่นทุกพื้นที่ที่ปรากฎตัว

ด้วยความแรงบนโซเชียล จึงทำให้ แม่หญิงลี หรือ พระมหาเทวีเจ้า มีงานติดต่อเข้าไปทั้งให้รีวิวสินค้าโพสต์ภาพบนช่องทางต่างๆ ของเธอบนโซเชียล และติดต่อให้ไปที่กรุงเทพฯ โดยล่าสุด! เธอได้รับงานที่กรุงเทพฯ และได้เดินทางด้วการนั่งรถไฟเข้ามาซึ่งมีปลายทางลงสถานีหัวลำโพง เมื่อแฟนคลับทราบข่าวจึงได้ไปรอต้อนรับกันมากมาย เรียกว่าหัวลำโพงแทบแตกเลยทีเดียว!! และเธอยังได้ไปปรากฏตัวที่ห้างพารากอน และแน่นอนทำห้างแทบแตกอีกเช่นกัน แฟนคลับมาหากันเยอะมากๆ ซึ่งเธอเองก็คาดไม่ถึง

เทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ในไทย #พระมหาเทวีเจ้าxโหนกระแส

ฮอตมากจนได้ไปออกรายการ โหนกระแส ของ หนุ่ม กรรชัย แฟนๆ บนโซเชียลต่างให้ความสนใจ โพสต์เกี่ยวกับ พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ จนเกิดกระแสสุดปังขึ้นเทรนด์ฮิตบนทวิตเตอร์ (3 มี.ค. 63) #พระมหาเทวีเจ้าxโหนกระแส อันดับ 1 มาแรงในไทยกันเลย นอกจากนี้ยังชื่นชมความน่ารักเป็นธรรมชาติในการตอบคำถามของเธอด้วย ยกตัวอย่างเช่น

กรรชัย : รู้สึกยังไงบ้างเวลาที่มีคนมาบุลลี่ ไม่รู้สึกเจ็บปวดเหรอเวลาที่มีคนมาบุลลี่เรา?

แม่หญิงลี : ไม่รู้สึกเจ็บปวดหรอกค่ะพี่หนุ่ม เพราะเราเป็นตัวเราเองแบบนี้ดีที่สุดแล้ว เราเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น นั่นคือสภาพของเรา ตรงนี้คือแรงผลักดันที่ทำให้แม่หญิงลีมายืน ณ จุดนี้

ช่องทางการติดตาม : FB Page: lindameayasalon, IG @ veen.ig