เคล็ดลับอ่านหนังสือ เซอร์ไอแซก นิวตัน

4 เคล็ดลับอ่านหนังสือ ฉบับเซอร์ไอแซก นิวตัน นักวิทยาศาสตร์ผู้ค้นพบแรงโน้มถ่วงของโลก

น้องๆ ที่อยู่ในช่วงใกล้สอบ ต้องเตรียมตัวในการหนังสือ วันนี้มี 4 เคล็ดลับอ่านหนังสือ ฉบับเซอร์ไอแซก นิวตัน มาให้ลองทำไปกันจ้า

Home / CAMPUS / 4 เคล็ดลับอ่านหนังสือ ฉบับเซอร์ไอแซก นิวตัน นักวิทยาศาสตร์ผู้ค้นพบแรงโน้มถ่วงของโลก

สำหรับน้องๆ ที่อยู่ในช่วงใกล้สอบ และต้องเตรียมตัวในการหนังสือ วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาแชร์บอกต่อให้ลองไปทำกัน 4 เคล็ดลับอ่านหนังสือ ฉบับเซอร์ไอแซก นิวตัน (Sir Isaac Newton) นักวิทยาศาสตร์ผู้เก่งกาจค้นพบแรงโน้มถ่วงของโลก เป็นวิธีที่ทำตามได้ไม่ยากเลยค่า ลองไปทำตามกันดูน้า

4 เคล็ดลับอ่านหนังสือ ฉบับเซอร์ไอแซก นิวตัน

1. พับมุมหนังสือ

วิธีพับมุมหนังสือ เพื่อเป็นการเน้นหน้าสำคัญเอาไว้ สะดวกเวลาที่ต้องการกลับมาอ่านอีกครั้งในเนื้อหาที่สำคัญๆ แบบทันใจ (แต่ในยุคนี้มีที่คั่นหนังสือแล้วน้องๆ จะใช้ที่คั่นหนังสือก็ได้นะคะ สำหรับคนที่รักหนังสือไม่อยากให้มีรอยพับ)

2.จดโน้ตไว้ในหนังสือ

เป็นการเขียนรายละเอียดลงไป เพื่อขยายความเข้าใจให้มากขึ้น เมื่อกลับมาอ่านอีกก็จะได้ทบทวนได้อย่างเข้าใจด้วย อีกอย่างอาจจะเกิดไอเดียอะไรใหม่ๆ ขึ้นมาในระหว่างนั้นก็จะได้บันทึกเอาไว้ด้วยเช่นกัน

3.จดโน้ตเป็นระเบียบและมีดีเทล

นิวตัน เป็นคนที่จดโน๊ตอย่างมีระเบียบ และที่สำคัญ เขาจะจดแบบแบ่งหัวข้อให้เข้าใจง่าย สำคัญกว่าคือ จดที่มาของโน๊ตด้วยว่าจากหนังสืออะไร หน้าไหน

4.ไม่กลัวหนังสือเสียหาย

นิวตัน ขีดเขียนลงไปบนหนังสือ โดยที่ไม่กลัวว่าจะหนังสือจะเป็นอะไร ถึงแมในยุคนั้นหนังสือจะมีราคาแพงและหายาก เขาเกือบเคยทำหนังสือไหม้มาแล้วด้วย

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ น้องๆ ลองเลือกวิธีที่สามารถนำไปปรับใช้ได้นะคะ สำหรับคนรักหนังสือก็อาจจะไม่อยากให้เกิดความเสียดาย ลองปรับในสไตล์ของตนเองได้เลย

ที่มา : campus.campus-star, elitereaders.com