วิธีเก็บเงิน

ปีนี้ต้องรวย! 7 วิธีเด็ดเก็บเงิน สิ้นปีมีเงินแน่นอน

สำหรับในปีใหม่ 2564 นี้ ใครตั้งใจจะเก็บเงินก้อนให้ได้ แนะนำ 7 วิธีเด็ดเก็บเงิน สิ้นปีมีเงินแน่นอน เริ่มกันเลยตั้งแต่ตอนนี้!!

Home / CAMPUS / ปีนี้ต้องรวย! 7 วิธีเด็ดเก็บเงิน สิ้นปีมีเงินแน่นอน

สำหรับในปีใหม่ 2564 ที่จะถึงนี้ ใครตั้งใจจะเก็บเงินก้อนให้ได้ เพื่อจะนำไว้ใช้ยามจำเป็น ใช้ซื้อของที่อยากได้ หรือเก็บไว้ไปเที่ยวเพื่อเป็นของขวัญให้ตนเอง วันนี้เรารวบ 7 วิธีเด็ดเก็บเงิน สิ้นปีมีเงินแน่นอน มาฝาก ลองไปทำตามกันดูน้า ถา้ทำจริงจังก็จะช่วยให้มีเงินก้อนได้บ้างนะลองดูๆ

รวม 7 วิธีเด็ดเก็บเงิน สิ้นปีมีเงินเก็บแน่นอน!!

1. วิธีเก็บเงิน ตามตัวเลขวันที่

ยกตัวอย่างง่ายๆ เลยคือ วันที่ 1 เก็บ 1 บาท, วันที่ 10 เก็บ 10 บาท, วันที่ 365 เก็บ 365 บาท เพื่อให้ง่ายต่อการจำป็ให้ติ๊กในปฏิทินแต่ละวันไปเลยว่าเก็บไปแล้ว ถ้าทำได้จนถึงสิ้นปีจะมีเงินเก็บประมาณ 66,795 บาทเลยล่ะ!

2. เก็บเหรียญ หรือเงินในแต่ละวันที่เหลือ หยอดกระปุกให้หมด

วิธีนี้ก็ง่ายๆ ไม่ซับซ้อนไม่ต้องจำตัวเลขอะไร ในทุกๆ วันพอถึงบ้าน เหลือเงินในกระเป๋าเท่าไรก็เอาออกมาหยอดกระปุกเก็บไว้ให้หมด

3.ตั้งเป้าเก็บแบงค์ เก็บเหรียญ ประเภทใดประเภทหนึ่ง

เช่น เก็บแบงค์ 20 หรือ แบงค์ 50 เท่านั้น! หรืออยากจะเก็บแต่เหรียญ 10 ก็แล้วแต่จะสะดวก (แต่วิธีเก็บเงินด้วยแบงค์ 50 นี่เป็นวิธีที่ค่อนข้างฮิตกันมาก) คือถ้ายิ่งมูลค่าเยอะ ก็ยิ่งจะได้เยอะแหละนะ แต่อย่าเผลอเอามาใช้หมดก่อนน้า เดี๋ยวปลายปีจะไม่มีเงินก้อน

4.เก็บเข้ากระปุกเท่ากับข้าวกลางวันทุกมื้อ

หยอดกระปุกตามจำนวน ที่ซื้ออาหาร เช้า-กลางวัน-เย็น กินไปเท่าไรก็นำเงินมาเก็บเท่านั้นในแต่ละวัน

5.เขียนชื่อเป้าหมายที่กระปุกเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

สร้างแรงจูงใจในการเก็บเงิน ด้วยการเขียนชื่อสถานที่ที่อยากไป หรือสิ่งของที่อยากจะได้ลงไปบนกระปุกออมสิน แล้วคุณก็นำเงินมาหยอดทุกวันๆ อาจเป็นอีกวิธีที่ช่วยให้เก็บเงินก้อนได

6.หักเศษเงินเดือน

สำหรับวัยรุ่นที่เพิ่งเริ่มทำงาน ลองใช้วิธีเก็บเงินแบบ หักเศษเงินเดือนออกมาเก็บกันดูค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ได้เงินเดือน 15,735 ก็ให้นำเงิน 735 บาทมาเป็นเงินเก็บไว้ในแต่ละเดือน

7.กำหนดการใช้เงินในแต่ละวันไปเลย

ตั้งเป้าว่าจะใช้เงินในแต่ละวันเท่าไร เช่น 300 บาท ก็เตรียมเงินมาไว้ในกระเป๋าเงินทุกวันตามที่กำหนด โดยคุณต้องคำนวณจากรายรับด้วยนะ ว่าใช้จำนวนเท่านี้ๆ แล้วจะเหลือเก็บไหม

และทั้งหมดนี้ก็เป็น วิธีการเก็บเงิน หลากหลายวิธีที่อาจจะเป็นทางเลือกให้เพื่อน ๆ เก็บเงินได้ ลองไปทำตามกันได้เลยค่ะ