subaru Subaru WRX Subaru WRX S4 ซูบารุ รถใหม่

Subaru WRX S4 ซีดานตัวแรง 275 แรงม้า + AWD เต็มรูปแบบ สปอร์ตโดนใจ

Subaru WRX S4 รถยนต์ซีดานที่อัปเกรดสมรรถนะและประสิทธิภาพการขับขี่ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น โดยได้วางจำหน่ายแล้ว เริ่มต้น 4,004,000 เยน

Home / AUTO / Subaru WRX S4 ซีดานตัวแรง 275 แรงม้า + AWD เต็มรูปแบบ สปอร์ตโดนใจ

Subaru ประเทศญี่ปุ่น วางจำหน่าย Subaru WRX S4 รถยนต์ซีดานที่อัปเกรดสมรรถนะและประสิทธิภาพการขับขี่ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น โดยได้วางจำหน่ายแล้ว สนนราคาตั้งแต่ 4,004,000 ถึง 4,774,000 เยน หรือราว ๆ 1.18 ถึง 1.41 ล้านบาท

Subaru WRX S4

Subaru WRX S4 ยนตกรรมสปอร์ตซีดานที่ยกระดับทั้งบุคลิก และสมรรถนะจากรุ่น WRX ใหม่ พร้อมกับการจำหน่ายเฉพาะรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ Symmetrical All-Wheel Drive ซึ่งจะมี 4 รุ่นย่อยมีให้เลือกด้วยกัน อาทิ GT-H, GT-H EX, STI Sport R, and STI Sport R EX

เริ่มจากรายละเอียดภายนอกได้มีการปรับแต่งกระจังหน้าใหม่ , กันชนหน้า, ขอบชายล่าง-ซุ้มล้อ และกันชนท้ายสีดำด้าน ขณะที่รุ่น STI จะได้รับชุดแต่งเสริมเพิ่มเติม รวมถึงโลโก้ STI สีแดง ที่กระจังหน้า

Subaru WRX S4

ขณะที่ภายในรุ่น STI จะได้รับ เบาะ RECARO หุ้มหนังกลับแบบ Ultra Suede, ภายในทูโทนแดง-ดำ พร้อมเดินตะเข็บด้ายสีแดง, ชิ้นส่วนตกแต่งคาร์บอนไฟเบอร์, พวงมาลัยกับชุดเกียร์ STI, แป้นเหยียบอะลูมิเนียม

รุ่น EX ขึ้นไป จะได้รับจอเรือนไมล์ LCD ขนาด 12.3 นิ้ว ซึ่งจะแสดงข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการขับขี่ ข้อมูลรถยนต์ กับจออินโฟเทนเมนต์แนวตั้งขนาด 11.6 นิ้ว เป็นต้น ส่วนรุ่นมาตรฐานจะได้รับเบรกมือไฟฟ้า, ภายในโทนสีดำ เดินตะเข็บด้ายสีแดง

และเฉพาะรุ่น GT-H จะได้รับเรือนไมล์อนาล็อกพร้อมจอแสดงข้อมูลขับขี่ กับจออินโฟเทนเมนต์กลางแยกสองจอบนล่าง และระบบปรับอากาศแบบสัมผัส

Subaru WRX S4

Subaru WRX S4 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบนอน Boxer พ่วงเทอร์โบ ความจุ 2.4 ลิตร สมรรถนะสูงสุด 275 แรงม้า (PS) ที่  5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร ที่ 2,000-4,800 รอบ/นาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 10.8 กม./ลิตร (WLTC)

ทุกรุ่นใช้เกียร์ CVT 8 สปีด ที่มาพร้อม Manual Mode จับคู่ระบบ Symmetrical All-Wheel Drive และ Active Torque Vectoring

รวมถึงได้รับสวิตช์ Drive Mode Select ในรุ่น STI, ระบบกันสะเทือนที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์, พวงมาลัยพาวเวอร์, ระบบ EyeSight X รุ่นใหม่ และเทคโนโลยีความปลอดภัยที่จัดเต็ม

Subaru WRX S4

ด้วยแพลตฟอร์ม Subaru Global Platform และโครงสร้างแบบ Full Inner Frame Structure ที่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการขับขี่ และความแข็งแรงทนทานสูงเป็นทุนเดิม ซึ่งในรุ่น S4 ก็ได้มีการปรับแต่งแชสซีส์ ช่วงล่าง เพื่อมอบประสิทธิภาพการควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกันรุ่นนี้จะมีน้ำหนักมากถึง 1,600 กก.

Subaru WRX S4

สีตัวถัง Subaru WRX S4 มีให้เลือกทั้งสีส้ม Solar Orange Pearl, สีน้ำเงิน Sapphire Blue Pearl, สีแดง Ignition Red และสีขาว Ceramic White

เครดิตข้อมูลจาก subaru.jp