EV car subaru Subaru Solterra Toyota bZ4X concept ซูบารุ รถยนต์ไฟฟ้า

Subaru Solterra ยลโฉมครอสโอเวอร์ไฟฟ้าก่อนขายจริงใน 1-2 ปีข้างหน้า

All-New Subaru Solterra ครอสโอเวอร์ขุมพลังไฟฟ้า 100% ที่ได้เผยรายละเอียดบางส่วน ก่อนพัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายภายในปี 2022 - 2023 เป็นต้นไป

Home / AUTO / Subaru Solterra ยลโฉมครอสโอเวอร์ไฟฟ้าก่อนขายจริงใน 1-2 ปีข้างหน้า

Subaru ได้เผยภาพของ All-New Subaru Solterra ครอสโอเวอร์ขุมพลังไฟฟ้า 100% ที่ได้รับการพัฒนาร่วมกับทาง Toyota พร้อมเผยรายละเอียดบางส่วนจากรูปภาพที่คาดว่าจะเป็นโฉมจำหน่ายจริง ก่อนพัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายภายในปี 2022 – 2023 เป็นต้นไป

Subaru Solterra

แน่นอนว่า พื้นฐานของ Subaru Solterra ได้นำมาจาก Toyota bZ4X ที่เปิดตัวไปก่อนหน้าเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยตัวรถได้รับการพัฒนาแพลตฟอร์มเฉพาะในชื่อว่า e-Subaru Global Platform เพื่อรองรับเทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตรอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ ร่วมกับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนและแบตเตอรี่จากโตโยต้า ส่วนเซ็กเมนต์จะอยู่ในพิกัด C-segment

Subaru Solterra
Subaru Solterra

ายละเอียดภายนอกของ Subaru Solterra มาพร้อมไฟหน้า LED ทรงเรียวยาว ส่วนกระจะงหน้ายังไม่ถูกเปิดเผยในเวลานี้, ซุ้ทโป่งล้อหน้าที่โดดเด่น เส้นสายตัวถังที่เพียวบาง, ไฟท้าย LED ทรง C Shape ดีไซน์โดดเด่น เป็นต้น เป็นบุคลิกที่ทำให้ตัวรถดูโดดเด่นสวยงาม

Subaru Solterra

ภายในของ Subaru Solterra ให้กลิ่นอายของ Toyota bZ4X ด้วยแผงคอนโซลกลางที่ลอยพร้อมช่องว่างที่ด้านล่าง และจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ รวมถึงเรือนไมล์จอดิจิทัล และพวงมาลัยก็ไม่ต่างกันมาก

ภายในของ Toyota bZ4X Concept
ภายใน Toyota bZ4X

แต่มีจุดที่สร้างความแตกต่างอย่างหนึ่งคือ จอ Head-up Display ขนาดเล็กใน Toyota bZ4X ที่อยู่กึ่งกลางระหว่างพวงมาลัยและเรือนไมล์ แต่ใน Subaru Solterra จะไม่มีให้

Subaru Solterra

ส่วนขุมพลังไฟฟ้านั้นทาง Subaru ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลแบตเตอรี่หรือมอเตอร์ของ Solterra แต่ก่อนหน้านั้นทาง Toyota ได้ยืนยันว่า bZ4X โฉมผลิตจริงจะมาพร้อมกับมอเตอร์คู่และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่งคงต้องรอดูกันว่า Subaru จะนำเสนออะไรเป็นจุดเด่นในรถยนต์ไฟฟ้า แม้จะไม่มีเครื่องยนต์ Boxer แต่เป็นไปได้ว่าระบบเทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตรอาจจะได้ไปต่อในยุครถยนต์ไฟฟ้าก็เป็นได้

Subaru Solterra

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com