Marukin Marukin Bicycle จักรยาน จักรยานญี่ปุ่น จักรยานเรโทร ญี่ปุ่น

New Marukin เสน่ห์แห่งยุคโชวะที่ส่งต่อสู่นักปั่นยุคเรวะ ผลิตเพียง 100 คันเท่านั้น

เอาใจเจแปนนิสเรโทรด้วยจักรยานรุ่นพิเศษ ที่ถ่ายทอดตำนานจักรยานยอดนิยมเมื่อ 90 ปีที่แล้ว แม้ดีไซน์เก่า แต่ออพชั่นสมัยใหม่ก็จัดเต็มไม่แพ้กัน

Home / AUTO / New Marukin เสน่ห์แห่งยุคโชวะที่ส่งต่อสู่นักปั่นยุคเรวะ ผลิตเพียง 100 คันเท่านั้น
https://youtu.be/20FBMUrt2L0

เอาใจคนรักเจแปนนิสเรโทรโดยเฉพาะ Hodaka Corporation ผู้ผลิตจักรยานสัญชาติญี่ปุ่น เปิดตัว New Marukin รุ่นพิเศษสำหรับเฉลิมฉลองครบรอบ 90 ปีของแบรนด์จักรยานยอดนิยมในญี่ปุ่น Marukin Bicycle มาในรูปแบบรูปทรงย้อนยุคพร้อมเสริมฟีเจอร์สมัยใหม่ ที่ให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัสเสน่ห์แห่งยุคโชวะ จะขี่ก็เด่น จะแต่งบ้านก็ดูคูล

Marukin
Marukin รุ่นดั้งเดิม

Marukin Bicycle ได้รับการก่อตั้งครั้งแรกเมื่อปี 1932 ตรงกับยุคโชวะช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยได้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานอเนกประสงค์ทั้งใช้งานส่วนตัวและธุรกิจขนส่งภายในชุมชน จนกระทั่งจนกระทั่งได้รับความนิยมอย่างท่วมท้นในช่วงปี 1950 – 1960 อันเนื่องมาจากโครงสร้างที่แข็งแรง ทนทาน ดูแลรักษาง่าย และตรงกับช่วงที่ญี่ปุ่นฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในหลังสงครามโลก

และอีกหนึ่งในตำนานของรถจักรยานรุ่นนี้คือเพลงโฆษณา Marukin Bicycle Hoi Hoi Hoi ที่ได้รับความนิยมจนเป็นที่จดจำมาทุกยุคทุกสมัย

โดยคอนเซ็ปต์ของ New Marukin คือการผสมผสานความย้อนยุค และความทันสมัย โดยที่ยังคงรักษาความทรงจำอันเก่าแก่แต่ดีงามในยุคโชวะ โดยได้มาพร้อมกับการออกแบบเฟรมโลหะ รวมถึงชิ้นส่วนย้อนยุคอื่น ๆ เช่น แฮนด์ ล้อซี่ลวด โคมไฟ กริ่งจักรยาน, ป้ายทะเบียน แร็คหลัง ที่มาพร้อมกับวัสดุ และกรรมวิธีการผลิตที่เพิ่มความทนทานยิ่งขึ้น

Marukin

แม้จะมีการออกแบบตัวจักรยานที่มีความเรโทร แต่ก็ได้เสริมเทคโนโลยีสมัยใหม่ไว้เพื่อการใช้งานสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ง่ายขึ้น ได้แก่ โคมไฟหน้า LED พร้อมเซ็นเซอร์เปิดไฟหน้าเมื่อพื้นที่โดยรอบแสงน้อยลง เช่นเดียวกับไฟท้าย LED, เบรกดุมล้อหลังที่ไร้เสียงแหลมรบกวน, ล้อซี่ลวดที่รองรับยางรถจักรยานสมัยใหม่, วัสดุเสริมเบาะนั่งเพิ่มความนุ่ม แต่คงไว้ด้วยสปริงเหล็กลดการกระแทกแบบดั้งเดิม, ตัวล็อกล้อหลังป้องกับการโจรกรรม และตัวจักรยานเองได้รับการทดสอบตามมาตรฐาน BBA

Marukin

New Marukin จะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 100 คันเท่านั้น โดยมีตัวเลือกแค่สีดำเพียงสีเดียว ราคา 88,000 เยน หรือราว ๆ 2.5 หมื่นบาท โดยลูกค้ายังได้รับประกันการถูกโจรกรรมจักรยาน 3 ปี

เครดิตข้อมูลจาก hodaka-bicycles.jp, marukin-bicycles.com, car.watch.impress.co.jp และคลิปจาก マルキン自転車