c-class Mercedes-Benz Mercedes-Benz C-Class รถใหม่ เปิดตัวรถใหม่ เมอร์เซเดส-เบนซ์

Mercedes-Benz C-Class ส่งมอบความหรูจาก S-Class สู่รถคอมแพ็ครุ่นใหม่

2022 The New C-Class ยนตรกรรมคอมแพ็คหรูโฉมใหม่ล่าสุด ถ่ายทอดความหรูและความล้ำจาก S-Class โฉมใหม่ ยกระดับความสมบูรณ์แบบที่มากกว่าเดิม

Home / AUTO / Mercedes-Benz C-Class ส่งมอบความหรูจาก S-Class สู่รถคอมแพ็ครุ่นใหม่

Mercedes-Benz ประกาศเปิดตัว 2022 The New C-Class ยนตรกรรมคอมแพ็คหรูโฉมใหม่ล่าสุด ที่ถ่ายทอดความหรูและความล้ำจาก S-Class โฉมใหม่ ยกระดับความสมบูรณ์แบบทั้งความหรู ความโดดเด่น และความสุนทรีย์ และยังนำเสนอขุมพลังไฮบริดแบบ Mild Hybrid อันทรงพลัง โดยมีให้เลือกทั้งตัวถัง Sedan และ Estate

Mercedes-Benz C-Class

Mercedes-Benz C-Class โฉมใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับการออกแบบเส้นสายตัวถังใหม่ โคมไฟหน้าแบบใหม่, กระจังหน้าดีไซน์ใหม่, กันชนหน้าหลังดีไซน์ใหม่, ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่เปี่ยมไปด้วยความสวยงามลงตัว พร้อมออพชั่นภายนอกที่ทันสมัยจัดเต็มทุกมิติ

Mercedes-Benz C-Class

ประกอบกับมิติตัวถังก็ถูกปรับขนาดใหม่หลายจุดด้วยกัน ด้วยความยาว x กว้าง x สูง ที่ 4,680 x 1,747 x 1,860 พร้อมระยะฐานล้อที่ 2,865 มม. ส่งผลให้มีพื้นที่วางขาด้านหลังกว้างขึ้นอีก 8 มม.

Mercedes-Benz C-Class

ความสูงเพดานฝั่งผู้โดยสารตอนหลังเพิ่มขึ้นอีก 150 มม. นอกจากนี้ พื้นที่ข้อศอกฝั่งที่นั่งแถวหน้าก็เพิ่มอีก 254 มม. อีกด้วย ส่วนความจุห้องสัมภาระท้ายยังคงเท่าเดิมที่ 17.9 ลูกบาศก์ฟุต (อ้างอิงจากตัวถังซีดาน)

Mercedes-Benz C-Class

ด้านภายใน Mercedes-Benz C-Class นั้นได้รับการถ่ายทอดทั้งความหรู และความล้ำสมัยจาก S-Class โฉมใหม่ โดยจะได้รับจออินโฟเทนเมนต์แนวตั้งขนาดใหญ่จุใจถึง 11.9 นิ้ว ขณะเดียวกันก็มีจอเรือนไมล์ความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้ว

Mercedes-Benz C-Class

พร้อมกับได้รับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ MBUX เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการสั่งการระบบภายในรถ รวมถึงรองรับระบบอัปเดทซอร์ฟแวร์แบบ Over the Air

Mercedes-Benz C-Class

ซึ่งจะแตกต่างตรงที่จอเรือนไมล์ และจออินโฟเทนเมนต์ใน S-Class จะหันทำมุมออกจากตัวผู้ขับขี่เพียง 6 องศา เพื่อการมองจอที่ชัดเจน ขณะที่ C-Class จะวางแนวตรงระนาบกับแผงคอนโซล

Mercedes-Benz C-Class

สำหรับข้อมูลขุมพลัง Mercedes-Benz C-Class นั้นจะอ้างอิงจากสเปค US ที่จะจำหน่ายทั้ง C300 และ C300 4Matic โดยในรุ่น C300 นั้นจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ รหัส M254 สมรรถนะ 255 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร ซึ่งระบบเทอร์โบได้รับการปรับปรุงใหม่โดยใช้นวัตกรรมจากรถแข่ง Mercedes-AMG F1 เพื่อช่วยเค้นสมรรถนะได้ดีขึ้นและลดการเทอร์โบแลค

Mercedes-Benz C-Class

ควบคู่กับการติดตั้งมอเตอรไฟฟ้า 48V และ ISG เพื่อเสริมกำลังขับเคลื่อนในโหมด Overboost เพิ่มอีก 20 แรงม้า ส่วนแรงบิดจะเพิ่มอีก 200 นิวตันเมตร ในระยะสั้น ๆ แถมระบบไฮบริดแบบ Mild Hybrid ยังมาพร้อมระบบช่วยขับขี่ด้วยไฟฟ้าแม้เครื่องยนต์จะดับสนิท และระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้าในระหว่างชะลอตัว

Mercedes-Benz C-Class

ด้านระบบส่งกำลังได้ใช้เกียร์ 9G-Tronic 9 สปีด ที่มีน้ำหนักเบากว่าเดิม 30% และขนาดกระทัดรัดขึ้น รวมถึงระบบขับเคลื่อนจะมีให้เลือกทั้งขับล้อหลัง และขับสี่ล้อ 4Matic ที่ได้พัฒนาระบบกระจายแรงบิดล้อหน้าใหม่ล่าสุด

Mercedes-Benz C-Class

โดยสามารถมอบอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ที่ 5.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 209 กม./ชม. แม้จะดูเหมือนถูกจำกัดความเร็วไว้ แต่คาดว่าในรุ่น AMG ที่กำลังซุ่มพัฒนานี้จะได้รับการปรับสมรรถนะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

Mercedes-Benz C-Class

ทั้งนี้สเปคเต็ม ๆ ราคา และกำหนดการวางจำหน่ายของ Mercedes-Benz C-Class โฉมใหม่นี้จะอัปเดทเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com