นางสาวถิ่นไทยงาม นางสาวไทย แอนนา เสืองามเอี่ยม

แอนนา เสืองามเอี่ยม สาวเกียรตินิยมอันดับ1 ภูมิใจโตมาในกองขยะ แต่สู้ตามฝันจนมีวันนี้

เธอได้หัวข้อ Authenticity แก่นแท้ความเป็นคุณ ในรอบออดิชั่น นางสาวไทย 2563 ไปดูคำตอบของ แอนนา เสืองามเอี่ยม กันค่ะ

Home / แฟชั่น / แอนนา เสืองามเอี่ยม สาวเกียรตินิยมอันดับ1 ภูมิใจโตมาในกองขยะ แต่สู้ตามฝันจนมีวันนี้

เป็นหนึ่งสาวที่น่าจับตามอง หลังจากผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้าย นางสาวไทย 2563 ในรอบออดิชั่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย แอนนา เสืองามเอี่ยม เธอได้ตอบคำถามในรอบออดิชั่นด้วยการเลือกหยิบชีวิตในวัยเด็กมาเปิดเผยกับคณะกรรมการ จนทำให้กลายเป็นที่ถูกผูดถึงในความน่าสนใจในตัวเธอทันที เราไปทำความรู้จักสาวคนนี้กันค่ะ

แอนนา เสืองามเอี่ยม จบการศึกษาจาก คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 1 เธอเคยผ่านงานโฆษณา เดินแบบ ประกวดนางนพมาศชนะเลิศของมหาวิทยาลัย

  • ได้ตำแหน่ง Miss Mobile Thailand 2018
  • ได้ตำแหน่ง รองอันดับ2 นางสาวถิ่นไทยงาม ปี2563

เธอได้หัวข้อ Authenticity แก่นแท้ความเป็นคุณ ในรอบออดิชั่น นางสาวไทย 2563 ไปดูคำตอบของเธอกันค่ะ

สำหรับแอนนา มันคือความเป็นตนเองโดยแน่แท้ค่ะ คนเรามักถูกสังคมบีบบังคับไม่ให้เราเป็นตัวเราได้แบบ100เปอร์เซ็นต์ ทำให้เราต้องสวมหัวโขนที่คนอื่นมอบให้เรา แอนนาเชื่อว่าการสวมหัวโขนมันไม่สามารถทำให้เราแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างแท้จริงค่ะ แอนนาเองเป็นคนที่เติบโตมาในกองขยะ ต้องมาอาศัยอยู่กับทวดที่เป็นแม่ชีในวัด ซึ่งสิ่งนี้ทำให้แอนนาคิดว่าต้นทุนของตัวเองไม่สามารถเป็นนางงามได้ นางงามต้องเป็นผู้หญิงที่เฟอร์เฟค แอนนาสวมหัวโขนนี้ทำให้ตัวเองไม่เฟอร์เฟคค่ะ สุดท้ายแอนนาอยากเจอความสุขที่แท้จริง แอนนาถอดหัวโขนและแสดงศักยภาพบนเวทีนางสาวไทยแห่งนี้ค่ะ

นอกจากนั้นแล้ว กรรมการยังได้ถามคำถามกับเธอเพิ่มเติมว่า อะไรคือความสุขที่สุดในชีวิตของเธอ


ความสุขในชีวิตของแอนนาคือ การได้ใช้ชีวิตบนต้นทุนที่ไม่เหมือนคนอื่น แต่แอนนาสามารถตั้งใจและทำตามความฝันได้ แอนนาสามารถประสบความสำเร็จได้ นั่นคือความสุขของแอนนาค่ะ

ทำไมถึงบอกว่าตัวเองเกิดจากกองขยะ
เพราะว่าคุณพ่อคุณแม่ของแอนนาทำงานเป็นคนเก็บและกวาดขยะที่เขตตลิ่งชันค่ะ ซึ่งตอนเด็กแอนนาอาศัยอยู่กับพ่อ แอนนาไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยวเล่นเหมือนเด็กคนอื่นๆเพราะคุณพ่อต้องทำงานตั้งแต่ตี3 ถึง7โมง กลับมาก็พักผ่อน ก็ทำให้ไม่สามารถพาแอนนาไปเที่ยวเหมือนคนอื่นๆได้

วิธีที่แอนนาจะสามารถออกไปเที่ยวได้ในตอนนั้นก็คือการขอคุณพ่อออกไปทำงานด้วย ก็คือการนั่งรถสีเขียวที่เป็นรถเก็บขยะไปกับคุณพ่อ และของเล่นในวัยเด็กของแอนนาก็คือขยะที่คุณพ่อเอามาและซ่อมแซม แอนนาเลยคิดว่านี่ล่ะคือตัวตนของแอนนา

ที่มาภาพจาก @annasnga_1o และ campus.campus-star.com/star/81560.html