ดราม่านางงาม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2020 เฌอเอม ชญาธนุส

เฌอเอม เปิดใจขอไม่สละสิทธิ์ด้วยตนเอง เพราะมันไม่ใช่ความชอบธรรมที่ตนควรได้รับ

ประเด็นหลัก เฌอเอมได้กล่าวว่า เธอไม่ต้องการผ่านเข้ารอบ ไม่ต้องการตอบคำถาม ไม่ต้องการชนะตั้งแต่ต้น ขอแค่ได้เดินวันไฟนอลเท่านั้น

Home / แฟชั่น / เฌอเอม เปิดใจขอไม่สละสิทธิ์ด้วยตนเอง เพราะมันไม่ใช่ความชอบธรรมที่ตนควรได้รับ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เฌอเอม ชญาธนุส แถลงยืนยันด้วยความบริสุทธิ์ใจ ในเรื่องคำถามที่ตนได้ตอบออกไปนั้นมีเวลาคิดตำตอบเพียงเสี้ยววินาที และไม่เคยได้ทราบคีย์เวิร์ดใดๆ หรือสิทธิพิเศษใดๆในกองประกวดมาก่อน ซึ่งวันนี้ที่แถลงเพียงแค่เพื่อยีนยันความบริสุทธิ์ใจของตัวเอง และก็ได้รับอนุญาตจากทางกองประกวดเรียบร้อยแล้ว
  • เคน สิทธิชัย ระบุว่า ตนเองเป็นฟรีแลนซ์ และทำหน้าที่ในทีมขายเท่านั้น หน้าที่ของตนที่อยู่ในกองประกวดคือเป็นผู้ดูแลสปอนเซอร์ และ 3 ครั้งที่ได้เคยเข้าประชุมก็เป็นการประชุมการวางแผนงานการขาย ซึ่งไม่ได้มีข้อมูลเกี่ยวกับการประกวดอะไรที่จะมาบอกน้องได้
  • ด้านทนายนิด้า ระบุว่า วันนี้เอมชวนทนายมา เพราะอยากให้พี่ช่วยดูแลเรื่องการแถลงข่าวในวันนี้เท่านั้น ยืนยันเป็นเพียงที่ปรึกษาทางกฎหมาย ไม่ได้เป็นทนาย เนื่องจากยังไม่ได้มีการดำเนินคดีกับใคร เตือนคนออนไลน์ เบาได้เบา ลบได้ลบ

หลังจากปล่อยให้มีกระแสพูดถึงประเด็นการทำผิดกฎการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 อยู่นานหลายวัน ล่าสุด เฌอเอม ชญาธนุส ผู้เข้าประกวดหมายเลข 82 ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวด้วยตนเอง พร้อมกับผู้จัดการส่วนตัว เคน สิทธิชัย เร็ววิโรจน์ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่นำมาสู่ดราม่ามากมายถึงความไม่โปร่งใสของเธอในขณะนี้


โดยสรุปการแถลงข่าวของเฌอเอม ในวันนี้ ประเด็นหลักที่สุดคือ เฌอเอม ชญาธนุส กล่าวว่า เธอไม่ต้องการสละสิทธิ์ ยังอยากเข้าร่วมการประกวดต่อ ขอเพียงแค่ให้ได้เดินรอบไฟนอลก็พอแล้ว

“เรื่องคีย์เวิร์ด เอมยืนยันด้วยชีวิตว่าไม่เคยเห็นคีย์เวิร์ด

เอมไม่ต้องการผ่านเข้ารอบ เอมไม่ต้องการตอบคำถาม เอมไม่ต้องการเป็นผู้ชนะตั้งแต่ต้น เอมต้องการแค่ได้เดินวันไฟนอลเท่านั้น สำหรับเอมนั่นคือเราได้ชนะแล้ว เพราะฉะนั้นการที่ได้ไปเดินในวันนั้นมันคือจุดสิ้นสุดของเอม

เอมยืนยันว่าเอมไม่ได้มีสิทธิพิเศษเหนือเพื่อน เอมทำทุกอย่างพร้อมเพื่อนๆ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เฌอเอมได้อธิบายว่า เรื่องเริ่มมากจากหลังจากการเก็บตัวที่หัวหิน เอมไม่สบายเนื่องจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพของตนเอง จึงคิดว่าควรหาคนมาช่วยดูแลแล้ว เอมจึงตัดสินใจว่าควรต้องปรึกษากอง จึงได้พาพี่เคนเข้าไปพบปรึกษาแต่ก็ไม่ได้รับฟีดแบคที่ติดขัดอะไร แต่พอหลังจากนั้นเอมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น (นั่นเป็นที่มาของข่าวลือว่าเธอเข้าไปสารภาพกับกองด้วยตนเอง) และเช้าวันรุ่งขึ้นที่หายไปเอมขอลาไปโรงพยาบาล และก็ไม่ได้รับการติดต่อให้เข้าร่วมกิจกรรมกับกองอีก

เฌอเอม ขอให้กองประกวดตัดสินใจ ปมสละสิทธิ์

เรื่องสละสิทธิ์ บอกตรงๆว่าตกใจ เพราะคุยกันเรื่องสุขภาพเพียงแค่นั้น เอมขอพี่ปุ้ยอย่างเดียวว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ขอแค่ให้ได้เดินไปพร้อมๆเพื่อนๆ ในวันไฟนอล เพราะเราเริ่มมาพร้อมกัน สิ่งสำคัญมันไม่ใช่มงกุฎที่อยู่บนหัว แต่มันคือการได้เดินไปถึงเป้าหมาย และมันก็คือคำขอบคุณสำหรับทุกคนที่สนับสนุน

ส่วนเรื่องการกลั่นแกล้ง เอมคิดว่าข้อมูลที่ผิดพลาดเพียงเล็กน้อย เวลาที่คลาดเคลื่อนเพียงนิดเดียว อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดที่ใหญ่หลวงได้ เบื้องหลังหลังจากที่เอมกลับออกไปแล้วมันเกิดอะไรขึ้นเอมไม่ทราบ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเรื่องการสื่อสารที่ผิดพลาด ทำให้เกิดความเข้าใจผิดใหญ่โต เอมหวังว่าการแถลงในวันนี้จะทำให้กองเข้าใจเอมมากขึ้น

ถ้าหากที่ผ่านมาเอมเคยทำผิดหรือทำให้พี่ๆทีมงานขุ่นข้องหมองใจ เอมขอโทษทุกคนจากใจที่ตรงนี้ ถ้าหากอยากรู้ว่าเอมสร้างปัญหาหรือไม่จริงใจ เอมอยากให้ถามเพื่อนๆในกอง เอมเชื่อว่าเพื่อนๆทุกคนคงจะตอบได้ว่าเอมจริงใจกับทุกคนจริงไหม

ตอนนี้เอมไม่ได้อยู่ในกรุ๊ปไลน์ของผู้เข้าประกวดแล้ว แต่ถ้าทางกองยังให้โอกาสให้เอมกลับไป เอมก็จะทำให้เต็มที่ เพราะในขณะนี้ยังไม่ได้มีแถลงการณ์ออกมาอย่างเป็นทางการจากกองประกวด

ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม

เอมขอขอบคุณทุกคนที่ติดตาม เอมอยากให้ทุกคนจดจำเอม ในฐานะคนธรรมดา ที่มีโอกาสได้สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน ต่อจากนี้หากแม้ว่าจะสิ้นสุดการประกวด เอมขอใช้เสียงและภูมิปัญญาของเอมให้เป็นประโยชน์กับทุกคนในฐานะ public speaker ที่ทุกคนมอบให้

ส่วนเรื่องของการคอมเม้นท์ต่างๆที่รุนแรง ด่าทอ เฌอเอมกล่าวว่า เธอเริ่มต้นมาจากการที่เป็นคนไม่มีอะไรเลย ชื่อเสียงที่เสียไปแล้วเอมไม่ต้องการให้กระทบใคร เอมอยากจะขอโทษทางกองอย่างสุดซึ้ง หากที่ผ่านมาทำให้เกิดความเข้าใจผิดพลาดใดๆ

เคน สิทธิชัย ยืนยัน ตนเองเป็นเพียงฟรีแลนซ์ ดูแลสปอนเซอร์ ไม่เคยให้คีย์เวิร์ดใด ๆ กับเฌอเอม

เคน สิทธิชัย

เคน สิทธิชัย กล่าวว่า ตนเป็นเพียงฟรีแลนซ์ ที่ช่วยงานด้วยใจให้กับทางกอง ไม่ได้เซ็นสัญญา ไปประชุมงานด้วยเพียงแค่ 3ครั้ง และตนไม่ได้ดูแลน้อง เป็นเพียงคนดูแลคิวและขายงานให้น้อง และเคนยังอธิบายว่า จากที่บอกว่าเข้าร่วมการประชุมนั้น เป็นการประชุมการวางแผนงานการขาย ว่าใครมีลูกค้าใดๆอยู่ในมือแล้วขายใครได้บ้าง แล้วหลังจากนั้นก็เข้าสู่ช่วงโควิด เคนเป็นเซลล์นะครับ รู้แค่เรื่องการขายเท่านั้น วันแถลงข่าวก็ไม่ได้อยู่ในกอง

ทนายนิด้า ระบุ ยังไม่ได้มีการดำเนินคดี มาเป็นเพียงที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เตือน เบาได้เบา

ด้านทนายนิด้ากล่าวว่า ที่วันนี้เอมชวนทนายมา เพราะอยากให้พี่ช่วยดูแลเรื่องการแถลงข่าวในวันนี้เท่านั้น เพราะเกรงว่าจะมีคำพูดที่อาจไปกระทบกับทางกองประกวด ซึ่งน้องไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น และเท่าที่ดูสัญญาจากทางฝั่งคุณเคน ก็พบว่าทางคุณเคน ไม่เคยเซ็นสัญญาใดใดกับทางกองประกวด และการที่ทางต้นโพสต์พิมพ์ว่า มิจฉาชีพ 2020 ซึ่งมันไม่เหมาะสม และพี่อยากให้ทุกคนลองคิดดูว่า เท่าที่ผ่านมาจากความสามารถของน้องที่เห็นว่าน้องฉลาดขนาดนี้ น้องจะปล่อยให้เกิดเรื่องจับโป๊ะอะไรได้ขนาดนี้จริงหรือ แต่นั่นเป็นสิ่งที่ทางทั้งคู่ไม่ได้ปิดบังอะไร ส่วนเรื่องการสละสิทธิ์ น้องได้บอกกับพี่ว่าน้องไม่ได้ต้องการสละสิทธิ์อยู่แล้ว เพียงแต่ปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้อาจจะเป็นเรื่องการสื่อสารที่ผิดพลาดกันไปมาก

นอกจากนั้น ทางทนายนิด้ายังกล่าวด้วยว่า คอมเม้นท์ต่างๆ เบาได้เบา ในขณะนี้ยังไม่ได้จะฟ้องนะคะ แต่ขอไว้ก่อน ณ เวลานี้นะคะ

โดยหลังจากจบการแถลงข่าวจาก เฌอเอม ชญาธนุส เพียงไม่กี่นาที ก็มีข่าวลือว่าทางกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการของกองประกวดในวันพรุ่งนี้เช่นกัน คงต้องติดตามเรื่องนี้กันต่อว่าเรื่องราวจะจบลงแบบไหน ทางทีมงานจะเกาะติดเพื่อรายงานให้ทราบกันอีกครั้ง