ซอง เฮ เคียว ซองเฮเคียว ตัดผมสั้น ตัดผมหน้าม้า ผมสั้น ผมหน้าม้า หน้าม้า

5 ทริคง่ายๆ ตัดผมสั้น หน้าม้า ให้สวยดูเด็กกว่าวัย แบบ ซอง เฮ เคียว

อีกหนึ่งคนดังของเกาหลีที่หน้าเด็กตลอดกาลอย่างสาว ซอง เฮ เคียว ที่ไม่ว่าจะตัดผมทรงไหนก็ดูดีอยู่เสมอ โดยเฉพาะผมสั้นหน้าม้า งั้นก่อนที่จะตัดผมสั้นไว้หน้าม้าตามแบบเธอ เราลองมาศึกษาเทคนิคกันก่อนดีกว่าเนอะ 1. วิเคราะห์รูปหน้าก่อนตัดผมเสมอ ต้องทำควมเข้าใจกันก่อนว่าผมสั้นหน้าม้าเนี้ย ไม่ใช่ว่าทุกคนจะตัดออกมาแล้วสวยหมด เพราะฉะนั้นต้องประเมินเค้าโครงหน้าตัวเองก่อนว่าเหมาะกับผมสั้นหรือผมยาว เทคนิคง่ายๆ เตรียมแค่ไม้บรรทัดมาวัดความยาวระหว่างติ่งหูจนถึงคาง…

Home / แฟชั่น / 5 ทริคง่ายๆ ตัดผมสั้น หน้าม้า ให้สวยดูเด็กกว่าวัย แบบ ซอง เฮ เคียว

อีกหนึ่งคนดังของเกาหลีที่หน้าเด็กตลอดกาลอย่างสาว ซอง เฮ เคียว ที่ไม่ว่าจะตัดผมทรงไหนก็ดูดีอยู่เสมอ โดยเฉพาะผมสั้นหน้าม้า งั้นก่อนที่จะตัดผมสั้นไว้หน้าม้าตามแบบเธอ เราลองมาศึกษาเทคนิคกันก่อนดีกว่าเนอะ

1. วิเคราะห์รูปหน้าก่อนตัดผมเสมอ

ต้องทำควมเข้าใจกันก่อนว่าผมสั้นหน้าม้าเนี้ย ไม่ใช่ว่าทุกคนจะตัดออกมาแล้วสวยหมด เพราะฉะนั้นต้องประเมินเค้าโครงหน้าตัวเองก่อนว่าเหมาะกับผมสั้นหรือผมยาว เทคนิคง่ายๆ เตรียมแค่ไม้บรรทัดมาวัดความยาวระหว่างติ่งหูจนถึงคาง ว่ายาวเกิน  2.25 นิ้ว หรือเปล่า? ถ้ายาวเกินนี้ต้องทำใจสักนิด ว่าคงไม่เหมาะกับผมสั้นสักเท่าไหร่

2. หน้าม้าตรงไม่รอด ก็เลี่ยงเป็นหน้าม้าปัดเฉียง

หน้าม้าที่สวย จะต้องยาวเลยคิ้วมาหน่อย แต่ก็มีข้อเสียคือบางคนไม่ชินก็จะรำคาญตาเอาได้ หรือถ้าหากจะตัดหน้าม้าให้สั้นเต่อไปเลย ก็จะดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แนะนำให้ตัดหน้าม้าที่มีความยาวมาหน่อย แล้วปัดเฉียงข้าง หน้าจะดูหวานขึ้น แถมไม่ทำให้รู้สึกรำคาญอีกด้วย

3. เขียนคิ้วให้เป็นเส้นขนธรรมชาติ

หากต้องการความเป็นธรรมชาติ ไม่ควรเขียนคิ้วให้เป๊ะเกินไป เน้นการเขียนคิ้วสีอ่อน และปัดขนคิ้วให้เรียงเส้นสวยจะเหมาะกว่า หรือสาวคนไหนที่คิ้วบาง แนะนำให้วาดขนคิ้วขึ้นมา โดยใช้ความหนักเบามาสร้างให้เกิดมิติของคิ้ว

4. แต่งหน้าอ่อนๆ

จะแต่งหน้าเข้มก็ได้ไม่ผิด แต่ถ้าตัดผมสั้นหน้าม้าเพราะอยากให้ดูหน้าเด็ก แนะนำแต่งหน้าอ่อนๆ จะดีกว่า เน้นไปที่การบำรุงผิว ลบรอยจุดด่างดำจากสิวด้วยคอนซีลเลอร์ ลิปสติกเนื้อแมทคงต้องเก็บไว้ก่อน เปลี่ยนมาเป็นลิปสติกเนื้อครีมสีชมพูอ่อน หรือลิปกลอส และทาทิ้นส์สีเข้มไปด้านในสักหน่อย

5. เสื้อผ้าเรียบ แต่มีดีไซน์

อย่าคิดว่าการแต่งตัวเรียบง่ายจะทำให้คุณกลายเป็นสาวจืดชืด เพราะถ้าเลือกเสื้อผ้าดีๆ คุณจะกลายเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์มากๆ ไม่จำเป็นต้องเสื้อผ้าแบรนด์เนม แต่ขอให้มีดีไซน์สวย คัตติ้งละเอียด เนื้อผ้าดูดี ส่วนสีนั้นก็ไม่ควรฉูดฉาดเกินไป คุมโทนสีให้ดูมีรสนิยม เท่านี้ก็น่ามองแล้ว

เรียบเรียงโดย : Women MThai Team

รูปภาพจาก : songhyekyo.ig, fanclubkyo, kyo1122