รักษาฝ้า วิธีรักษาฝ้า สูตรรักษาฝ้า

หมดปัญหาฝ้ากวนใจ! ด้วย 5 วิธีรักษาฝ้า ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง

ปัญหากังวลใจจะหมดไปด้วย วีธิรักษาฝ้า ง่ายๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้าน โดยไม่ต้องไป เลเซอร์ฝ้า ให้ผิวหน้าบางอีกต่อไป

Home / แฟชั่น / หมดปัญหาฝ้ากวนใจ! ด้วย 5 วิธีรักษาฝ้า ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง

ฝ้า (Melasma) ปัญหากังวลใจขั้นสุด ที่เกิดบริเวณผิวหน้าเป็นหลัก ทำให้สาวๆ หลายคน หมดความมั่นใจ เวลาต้องออกไปข้างนอก…วันนี้เราจึงรวบรวม วิธีรักษาฝ้า ง่ายๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้าน โดยไม่ต้องไป เลเซอร์ฝ้า ให้ผิวหน้าบางอีกต่อไป มาฝากแล้วค่ะ

แต่ก่อนจะไปรู้ วิธีรักษาฝ้า เบื้องต้นเราต้องทราบ สาเหตุของการเกิดฝ้า กันก่อน เพื่อรักษาให้ถูกวิธี ไม่เช่นนั้นปัญหาผิวอื่นๆ อาจจะตามมาทำให้เกิดผลเสียกับสภาพผิวของเราได้ และกลับมาเป็นซ้ำๆ ให้รำคาญใจบ่อยๆ แน่นอน

สาเหตุของการเกิดฝ้า เกิดได้อย่างไร?

ฝ้าเกิดการจากผลิตเม็ดสี หรือที่รู้จักกันในชื่อของเมลานินที่มากเกินไป ในบางบริเวณของผิวหนัง ทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นเกิดเป็นรอยสีน้ำตาลเข้มไปจนถึงเทา โดยมักจะเกิดขึ้นบริเวณ โหนกแก้ม เหนือริมฝีปาก หน้าผาก หรือคาง ซึ่งจะเกิดกับผู้หญิงในช่วงวัยกลางคนอายุ 20-50 ปี โดยมีแสงแดด เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดฝ้า หรือแม้กระทั่งความเครียด ฮอร์โมน การตั้งครรภ์ ยาคุมกำเนิด เครื่องสำอาง แสงจากจอคอมพิวเตอร์ หลอดไฟ และโทรศัพท์มือถือ รวมไปถึงการพักผ่อนไม่เพียงพอ และการไม่ดูแลตัวเองด้วยก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ใบหน้าของเราเกิดฝ้าได้นั่นเอง

และแน่นอนว่าปัญหาผิวมีมากมาย แต่ปัญหา ฝ้า ที่บางคนแม้จะดูแลผิวดีแค่ไหนก็ยังมีฝ้าขึ้นมาให้เห็น จนทำให้เราเสียความมั่นใจได้ ดังนั้นเรามาดู วิธีรักษาฝ้า ที่ถูกวิธีกันเถอะ   

5 วิธีรักษาฝ้า ฉบับง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง

1. ใช้สกินแคร์บำรุงผิวที่สามารถช่วยลดฝ้าได้

วิธีรักษาฝ้า ด้วยการบำรุงผิวก็สำคัญมากเช่นกัน ดังนั้นเราจึงต้องเลือกสกินแคร์ที่สามารถช่วยลดฝ้าได้ อย่าง NIVEA LUMINOUS 630 นีเวีย ลูมินัส630 สปอตเคลียร์ ทรีทเม้นท์

ทรีทเม้นท์ จากนีเวีย ที่จะเข้าไปช่วยจัดการถึงต้นตอ ลดเลือนจุดด่างดำ และสามารถตรงเข้าไปลดเลือนฝ้าแดดสะสมยาวนาน 10 ปี โดยสามารถแก้ปัญหาได้ครบทั้งสามมิติ ให้ฝ้าที่ฝังอยู่ใต้ผิวเนี่ยตื้นขึ้น ดูเล็ก ดูจางลง ใน 4 สัปดาห์ โดยไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียง ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพ โดยแพทย์ผิวหนัง

แพคเกจจิ้งมาในรูปแบบเฟรชลีแอคทิเวเตท บูสเตอร์ ซึ่งเก็บเนื้อครีม แยกกัน 2 ฝั่ง เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อผสมกันลงบนผิว เหมือนได้ใช้ครีมสดใหม่ในทุกๆวันเคล็ดลับการใช้งาน กดหัวปั๊ม เพื่อกระตุ้นบูสเตอร์สดทั้ง 2 ชนิดให้ทำงาน ผสมเนื้อบูสเตอร์ทั้ง 2 ให้เข้ากันบนผิว เกลี่ยให้ทั่วใบหน้า เช้าและเย็น เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ควรใช้ร่วมกับ นีเวีย ลูมินัส630 สปอตเคลียร์ ซัน โพรเทค เอสพีเอฟ50 เป็นประจำทุกเช้า ป้องกันการเกิดซ้ำ เพราะสาเหตุหลักของการเกิดฝ้าคือแสงแดดนั้นเอง

สามารถหาซื้อได้ที่ช่องทางออนไลน์ได้แก่ LazadaShopeeWatsons Online 

2. บำรุงต่อด้วย ทรีทเม้นท์เซรั่มเฉพาะจุด ตัวช่วยเสริมพลังสกินแคร์

จริงๆ แล้วทรีทเม้นท์เซรั่มนั้นถูกออกแบบคิดค้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะจุด ซึ่งจะทำงานได้ดีมากๆ เมื่อใช้ร่วมกันกับทรีทเม้นท์หรือมอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวหน้า ถือเป็นอีกขั้นตอนในการรักษาปัญหาเฉพาะจุดอย่างล้ำลึก เลยอยากแนะนำน้องใหม่แกะกล่อง นีเวีย ลูมินัส630 ดีพ สปอต ทรีทเม้นท์

ทรีทเม้นท์เซรั่มเข้มข้นที่เอาไว้แต้มรักษาฝ้าแดด และจุดด่างดำ “เฉพาะจุด” ลดเลือนฝ้าแดดแก้ยากที่ฝังลึก ฝังนาน ฝังทน ด้วยไมโครลูมินัส 630 ที่มีโมเลกุลเล็กซึมลึก

สามารถตรงเข้าไปกำจัดปัญหาจุดเข้มฝ้าแดดที่แก้ยากได้ถึงต้นตอ ถึงระดับเซลล์ผิว ถึงเวลาจบจุดให้ถึงจุดจบปัญหาฝ้าแดดสะสมหนาลึกใน 4 สัปดาห์ พร้อมช่วยลดการกลับมาเกิดซ้ำของฝ้า จุดด่างดำ

สามารถหาซื้อได้ที่ช่องทางออนไลน์ได้แก่ Watsons Online

3. กินวิตามินบำรุงผิว

การใส่ใจผิวพรรณเป็นพิเศษ ไม่เพียงแค่การใช้สกินแคร์ หรือกันแดดเท่านั้น การกินวิตามินบำรุงผิวเป็นตัวช่วยเสริม ก็จะทำให้ร่างกายได้รับการดูแลเป็นพิเศษมากกว่า อย่างที่ว่ากันว่า ดูแลผิวภายนอกแล้ว ห้ามละเลยการดูแลผิวภายใน รวมถึงเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ อย่างเช่นผลไม้ต่างๆ ที่มีวิตามินสูงก็สำคัญเช่นกัน 

4. สูตรหัวไชเท้า ช่วยรักษาฝ้า

หัวไชเท้า สามารถนำมาทำเป็นสูตรรักษาฝ้าได้ โดยสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่นำหัวไชเท้าบดหยาบๆ มาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที (แล้วแต่สภาพหน้าของแต่ละคนว่ารับได้แค่ไหน ส่วนคนที่มีผิวแพ้ง่ายไม่ควรใช้สูตรนี้) แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง หรือวันเว้นวัน ก็จะช่วยลดฝ้าทำให้ฝ้าดูจางลงได้มากเลยทีเดียว และนอกจากจะช่วยลดฝ้าได้แล้วหัวไชเท้ายังมีสรรพคุณช่วยลดริ้วรอยต่างๆ และทำให้หน้ากระจ่างใสขึ้นได้อีกด้วย แต่หลังจากล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นแล้ว ก็ให้กระชับรูขุมขนด้วยโทนเนอร์หรือน้ำเย็นเพื่อป้องกันไม่ให้รูขุมขนกว้างด้วยล่ะ

5. สูตรน้ำส้มสายชูจากผลแอปเปิ้ล

ใครจะรู้ว่าน้ำส้มสายชูจากผลแอปเปิ้ลจะมีประโยชน์ในด้านการช่วยดูแลผิวพรรณได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า เนื่องจากในน้ำส้มสายชูนั้นมีฤทธิ์กรด จึงช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใสและเนียนนุ่มขึ้นได้ เพียงแค่นำมันมาผสมกับน้ำเปล่าเล็กน้อย แล้วใช้สำลีชุบและเช็ดให้ทั่วใบหน้า รอจนแห้วแล้วจึงล้างออก

และนี่ก็คือ วิธีรักษาฝ้า ที่เรานำมาแนะนำกันนะ จะเห็นได้ว่าการป้องกันเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เริ่มต้นจากการหลีกเลี่ยงแสงแดด หรือถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็ควรทาครีมกันแดดและสกินแคร์บำรุงผิว ด้วยเซตปราบฝ้า NIVEA LUMINOUS 630 ที่จะช่วยปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงแค่นี้ เรื่องฝ้าก็จะไม่ใช่เรื่องใหญ่อีกต่อไป