จังหวัดศรีสะเกษ ภาคอีสาน เที่ยวไทย

5 ที่เที่ยว มนต์เสน่ห์แห่งแดนอีสานใต้ จังหวัดศรีสะเกษ

พากินพาเที่ยวเก็บภาพประทับใจกับการ เลาะบ้านอีสานใต้ จังหวัดศรีสะเกษ เที่ยวตามรอย “ข่าวเช้า Good Morning Thailand” ช่วง เจษฎา บอกต่อ

Home / TRAVEL / 5 ที่เที่ยว มนต์เสน่ห์แห่งแดนอีสานใต้ จังหวัดศรีสะเกษ

โครงการดีๆ “เลาะบ้านอีสานใต้” โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะพาไปเยือนจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีผู้ประกาศหนุ่ม “บอย-เจษฎา มณีรัตน์” พาชมและถ่ายทอดมนต์เสน่ห์แห่งแดนอีสานใต้ ในรายการ “เจษฎา บอกต่อ” พากินพาเที่ยวเก็บภาพประทับใจกับการ เลาะบ้านอีสานใต้ จังหวัดศรีสะเกษ ชวนคนไทยเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

พาเลาะบ้านอีสานใต้ จังหวัดศรีสะเกษ เปิดประสบการณ์ “อะเมซิ่ง ไทยเท่”

งานนี้ “บอย-เจษฎา” พาลุยไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ รวมกว่า 5 เรื่องราว ดังต่อไปนี้

1.เยือนตลาดเช้าที่ วัดพระธาตุสุพรรณหงส์

เริ่มต้นที่แรกด้วยการไปเยือนตลาดเช้าที่ วัดพระธาตุสุพรรณหงส์ สถานที่ท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ที่มาถึงศรีสะเกษต้องแวะไปให้ได้สักครั้ง ทักทายและแวะชิมอาหารพื้นบ้านกับชาวชุมชนบ้านหว้าน

2.ส่องวิถีชีวิตชาวชุมชนละทาย โฮมสเตย์บ้านไม้โบราณ

จากนั้นไปต่อที่ที่สองด้วยการ ส่องวิถีชีวิตชาวชุมชนละทาย โฮมสเตย์บ้านไม้โบราณ ชมงานฝีมือศิลปหัตถกรรมจักรสาร

3.ชิมบะหมี่เกี๊ยวทุ่งเทิน บะหมี่เส้นสด

และมาอิ่มท้องในที่ที่3 ชิมบะหมี่เกี๊ยวทุ่งเทิน บะหมี่เส้นสด ที่น้องๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งเทินร่วมทำด้วยตนเอง

4.ล่องเรือสุดชิล ชมจุดตัดระหว่างแม่น้ำชีและแม่น้ำมูล

สถานที่ที่4 การล่องเรือสุดชิล ชมจุดตัดระหว่างแม่น้ำชีและแม่น้ำมูล ชมการแปรรูปผลิตภัณฑ์ ปลาส้ม แจ่วปลาร้าบอง ปลาย่าง ฯลฯ ที่วัดจำปาบ้านหัวนา

5.เยี่ยมชนเผ่ากูย ตามรอยการทอผ้าไหมลายลูกแก้ว

ปิดท้ายทริปที่ที่5 เยี่ยมชนเผ่ากูย ตามรอยการทอผ้าไหมลายลูกแก้วและลายปราสาทปรางค์กู่

บอย-เจษฎา กล่าวเล่าถึงความรู้สึกในการได้มาเที่ยวครั้งนี้ว่า …

“ผมเคยมาเที่ยวศรีสะเกษ 2 ครั้งครับ และนี่ก็เป็นการกลับมาเที่ยวอีกครั้งควบกับการทำงานถ่ายรายการข่าวเช้า Good Morning Thailand ช่วง เจษฎา บอกต่อ ที่สนับสนุนโดย ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เราไปเที่ยวกัน ในอำเภอเมือง และอำเภอกันทรารมย์ สิ่งที่ประทับใจทุกครั้งที่ได้มาคือ ชาวบ้าน ชุมชนมีรอยยิ้ม เป็นกันเอง ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น”

“อีกเสน่ห์ของศรีสะเกษ คือ การเป็นชุมชนคุณธรรมที่ยังคงสืบสานวัฒนธรรมของท้องถิ่นไว้จากรุ่นสู่รุ่น ผสมผสานกับวิถีใหม่เข้ากับยุคสมัย มีตลาดต้องชมที่นำสินค้าภูมิปัญญาดั้งเดิม และมีการพัฒนาสินค้าให้น่าสนใจมากขึ้น พร้อมเกิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ทำให้ชุมชนได้เลี้ยงชีพอย่างพอเพียงและยั่งยืน อยากให้ทุกคนหาเวลาว่างมาเที่ยวสัมผัสความสุขนี้กันครับ”

ติดตามเรื่องราวทั้งหมด ในรายการ “ข่าวเช้า Good Morning Thailand” ช่วง เจษฎา บอกต่อ วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 ถึง วันศุกร์ที่ 4 กันยายน 2563 เวลา 06.30 – 8.00 น. ช่อง MONO29 (โมโน ทเวนตี้ไนน์) และ เตรียมพบกับอีเว้นท์รวมของดีน่าลองอีสานใต้ ชมหนังกลางแปลงและดนตรีท้องถิ่น ณ สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ (เกาะหัวยน้ำคำ) จ.ศรีสะเกษ วันที่ 11-12 กันยายน 2563 เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป