เกาะแสมสาร

‘เกาะแสมสาร’ หาดสวยทะเลใส ควรค่าแก่การสัมผัสบรรยากาศ

เกาะแสมสาร เป็น 1 ใน 9 เกาะโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ

Home / TRAVEL / ‘เกาะแสมสาร’ หาดสวยทะเลใส ควรค่าแก่การสัมผัสบรรยากาศ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกาะแสมสาร เป็น 1 ใน 9 เกาะโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ
  • นักท่องเที่ยวต่างทยอยเดินทางมาเกาะแสมสาร เพื่อสัมผัสถึงความสมบูรณ์ของธรรมชาติ หลังปิดในช่วงแพร่ระบาดของโควิด-19
  • เปิดให้ท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับทุกวัน บนเกาะไม่สามารถค้างแรมได้

หาดทรายละเอียดสีขาว ตัดกับท้องฟ้าและน้ำทะเลสีครามใส บรรยากาศของท้องทะเลไทยบน ‘เกาะแสมสาร’ หลังปิดในช่วงของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เสมือนกำลังท้องทะเลได้สร้างความสมดุลระบบนิเวศกลับคืนสู่ธรรมชาติอีกครั้ง โดยบริเวณจุดสะพานทางเข้าเกาะมีแอลกฮอล์ล้างมือให้บริการ นักท่องเที่ยวต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย

เมื่อขึ้นเกาะจนครบแล้วเจ้าหน้าที่จะบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับเกาะแสมสาร ไม่บังคับว่าจะต้องฟังหรือไม่ เจ้าหน้าที่บรรยายสนุกเป็นข้อมูลกับการท่องเที่ยว ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีเท่านั้น จะได้รู้ว่ามีกิจกรรมอะไรบนเกาะบ้าง สามารถไปเที่ยวที่หาดไหนได้บ้าง สามารถดำน้ำตรงไหนได้

นักท่องเที่ยวต่างทยอยเดินทางมาเกาะแสมสาร เพิ่อการได้พักผ่อนและชาร์จพลังให้กับชีวิต สัมผัสถึงความสมบูรณ์ของปะการังน้ำตื้นในบริเวณพื้นที่เกาะแสมสารที่มีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและสวยงาม เล่นน้ำ นั่งเรือท้องกระจกดูปะการังซึ่งเหมาะสำหรับเด็กและผู้สูงอายุอีกด้วย

เกาะโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชฯ

เกาะแสมสาร เป็น 1 ใน 9 เกาะโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หรือรู้จักกันในนามของ อพ.สธ. โดยหวังให้เป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตามแนวทางที่ว่าอยากให้เยาวชนได้ศึกษาธรรมชาติและใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด  

การเยี่ยมชมเกาะแสมสาร

รายละเอียดสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเยี่ยมชมเกาะ เกาะแสมสาร เปิดให้ท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับทุกวัน บนเกาะไม่สามารถค้างแรมได้ โดยสามารถเข้ามารับบัตรคิวที่พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย เริ่มแจกบัตรคิวเวลา 06.00 น. และเริ่มจำหน่ายบัตรเวลา 08.00 น.  มีเที่ยวเรือ 5 รอบ จากท่าเรือเขาหมาจอ คือ เวลา 09.00 น., 10.00 น., 11.00 น., 12.00 น. และ 13.00 น. และกลับจากฝั่งแสมสาร 11.30 น. ,13.30 น. ,15.00 น. , 16.00  น. เป็นต้น