วัดสวย เที่ยวไทย

ภาพ 5 วัดสวย สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังยามค่ำคืน

เปิดมุมมองใหม่ๆ ไม่ต้องเจอแดดร้อนในตอนกลางวัน เปิดภาพ 5 วัดสวย สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังยามค่ำคืน

Home / TRAVEL / ภาพ 5 วัดสวย สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังยามค่ำคืน

ร้างลาการท่องเที่ยวไปเสียนาน หลายคนคงยังนึกไม่ออกว่าจะไปที่ไหนดีเป็นที่แรก แนะนำเที่ยวชมวัดวาอารามของไทยในยามค่ำคืน ชมแสงสีจากหลอดไฟ LED ที่ประดับประดาสวยงาม เปิดมุมมองใหม่ๆ และที่สำคัญ ไม่ต้องเจอแดดร้อนในตอนกลางวันอีกด้วย

วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร จ. นครปฐม

วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร จ. นครปฐม

วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร จ.นครปฐม เริ่มต้นด้วยพระเจดีย์แห่งแรกของสุวรรณภูมิ เครื่องหมายแห่งพุทธศาสนาที่เจริญงอกงามในประเทศไทย ในยามที่ฟ้ามืดลงจะเห็นถึงสีทองอร่ามยามเมื่อต้องแสงไฟเจิดจ้าจากหลอด LED ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของการเริ่มต้นที่มั่นคง ลองหลับตาอธิษฐานขอพรจากพระร่วงโรจนฤทธิ์ เชื่อว่าหลังผ่านพ้นโควิด-19 ไป เราจะได้เริ่มชีวิตการทำงานด้วยความสดใส และพานพบกับความสำเร็จในเร็ววันอย่างแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาอิทธิฤทธิ์ในทางพุทธคุณของพระร่วงโรจนฤทธิ์ ได้แผ่ขยายไปยังชาวบ้านทั้งชาวไทยและจีนในนครปฐม รวมไปถึงผู้คนจากทั่วทุกสารทิศที่ต่างหลั่งไหลและเดินทางมาแก้บนด้วยไข่ต้มนับร้อยนับพันใบก็มี

วัดมหาธาตุแหลมสัก กระบี่

วัดมหาธาตุแหลมสัก กระบี่

วัดมหาธาตุแหลมสัก จังหวัดกระบี่ กราบพระมหาธาตุเจดีย์ ที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุอยู่ภายใน ศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธ ตั้งตระหง่านเด่นริมทะเลอันดามัน ถือเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเจริญของพุทธศาสนา ในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันตก และอยู่คู่ชุมชนแหลมสักมายาวนาน จัดสร้างโดยดำริของ “หลวงปู่เนตร จิรปุญโญ” พระอริยะเจ้าแห่งอันดามัน อันเป็นที่เคารพและศรัทธาของชาวชุมชนและชาวกระบี่ ด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายแต่สื่อถึงความมั่นคง สีขาวพื้นของพระธาตุสะท้อนประกายจากหลอด LED แผ่ให้พื้นที่รอบศาลาราย สว่างเสมือนกลางวัน ลองหลับตาทำสมาธิแล้วขอพรจากพระมหาธาตุเจดีย์ ขอให้จากนี้ไปมีแต่ความมั่นคงอันเป็นมงคลเกิดขึ้นในชีวิต

วัดหนองแวง จ.ขอนแก่น

วัดหนองแวง จ.ขอนแก่น

วัดหนองแวง จ.ขอนแก่น พาเปลี่ยนบรรยากาศไปชมสถานที่ดินแดนที่ราบสูง ณ วัดหนองแวง โดดเด่นด้วยพระมหาธาตุแก่นนคร หรือ พระธาตุเก้าชั้นฐานสี่เหลี่ยม สลับจัดเรียงอย่างงดงามไปจนถึงเรือนยอด จัดสร้างในโอกาสพระราชพิธีกาญจนาภิเษก พ.ศ. 2539 ซึ่งมาพร้อมกับความเชื่อที่ว่า เมื่อได้มากราบขอพรที่วัดแห่งนี้แล้วจะเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต มีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน หรือยศถาบรรดาศักดิ์ จากการได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง นอกจากนี้ ด้วย LED ที่ประดับประดาพระมหาธาตุพุทธศิลป์ทวาราวดีผสานอินโดจีน เสริมให้เกิดความงาม ณ ใจกลางเมืองของแก่นในยามราตรี หลับตาขอพรและว่างเมื่อไหร่ต้องแวะไปชม

พระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม

พระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม

วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม พระธาตุประจำคนเกิดปีวอก สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่ชาวนครพนมเคารพ ภายในองค์พระธาตุบรรจุพระอุรังคธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ภายนอกตกแต่งลวดลายอันวิจิตร ยิ่งในยามค่ำคืนที่สะท้อนประกายของหลอดไฟ LED จะส่องแสงวิบวับไปทั่วเขตวัด ว่ากันว่าถ้าใครได้มานมัสการพระธาตุครบ 7 ครั้ง จะถือว่าเป็น “ลูกพระธาตุ” เป็นสิริมงคลแก่ชีวิตให้เป็นผู้มีบุญญาบารมี ผู้คนเคารพนับถือ อีกทั้งมีจิตอันเป็นกุศลและสงบเยือกเย็น แต่ตอนนี้ถ้าใครยังไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน การได้กราบสักการะออนไลน์

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์ สัญลักษณ์แห่งเขาค้อ สถานที่อันเป็นมงคลและมีความศักดิ์สิทธิ์ ด้วยความเชื่อที่ว่า ลูกแก้วที่ลอยลงมาจากฟ้าก่อนหายลับไปบริเวณถ้ำ เป็น “พระบรมสารีริกธาตุ” เสด็จมา และกลายเป็นที่ประดิษฐานของ “พระพุทธเจ้า 5 พระองค์” ท่ามกลางทิวเขาสลับเรียงรายยามค่ำคืน หลายคนอาจยังไม่เคยเห็นบรรยากาศในยามค่ำคืน เหงาใจจากเคอร์ฟิว ก็มานั่งชิลกับภาพสวย ๆ กันก่อน นอกจากนี้ ในช่วงเวลาปกติ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ยังได้รับความนิยมจากผู้ที่ต้องการความสงบ เดินทางมาปฏิบัติธรรม ระหว่างนี้ใครที่ยังฟุ้งซ่าน หาทางออกไม่เจอ ลองอธิษฐานกับพระเจ้า 5 พระองค์ แล้วหลับตาทำสมาธิ อาจจะได้พบหนทางแก้ปัญหาให้กับชีวิตในช่วงนี้ก็เป็นได้

ความสวยงามของวัดวาอารามยามค่ำคืนข้างต้นนี้ ล้วนเป็นความสว่างไสวที่เกิดขึ้นภายใต้ โครงการ “PEA LED” ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย ของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ดำเนินการพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมให้ฟรี โดยเปลี่ยนจาก หลอดไฟประเภทเดิม มาใช้ LED ซึ่งช่วยลดการใช้กระแสไฟฟ้าและค่าใช้จ่ายในการบำรุงสถานที่ลดอัตราการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และการสร้างมลพิษ เพื่อคืนอากาศสดใสให้กับชุมชน โดยที่ตลอดทั้งโครงการดำเนินการติดตั้งหลอด LED จำนวนเท่าเดิม แต่ได้ผลลัพธ์ที่เป็นแสงสว่างมากยิ่งขึ้น จึงส่งต่อภาพความสวยงามมาให้คนไทยได้ชื่นชม ก่อนที่จะไปเที่ยวชิล ๆ ณ สถานที่จริง

ติดตามความเคลื่อนไหวและภารกิจของ PEA ได้ที่ www.facebook.com/Provincial.Electricity.Authority

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PEA Call Center 1129