ที่เที่ยวอินเดีย เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวอินเดีย แคชเมียร์

5 พิกัด เที่ยวแคชเมียร์ สวยสุดใจ สวิตเซอร์แลนด์แห่งอินเดีย

ใครเป็นสายเที่ยวที่หลงรักธรรมชาติ อยากหาที่เที่ยวสวยๆ ออกไปเปิดมุมมองใหม่ อีกหนึ่งเส้นทางที่ไม่ควรพลาดก็คือ แคชเมียร์ ดินแดนทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของนักเดินทางที่สวยสุดใจจนได้รับขนานนามว่า สวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย 5 พิกัด เที่ยวแคชเมียร์ สวยสุดใจ สวิตเซอร์แลนด์แห่งอินเดีย จากเหตุการณ์ทางการเมืองที่เคยเกิดขึ้น ตอนนี้…

Home / TRAVEL / 5 พิกัด เที่ยวแคชเมียร์ สวยสุดใจ สวิตเซอร์แลนด์แห่งอินเดีย

ใครเป็นสายเที่ยวที่หลงรักธรรมชาติ อยากหาที่เที่ยวสวยๆ ออกไปเปิดมุมมองใหม่ อีกหนึ่งเส้นทางที่ไม่ควรพลาดก็คือ แคชเมียร์ ดินแดนทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของนักเดินทางที่สวยสุดใจจนได้รับขนานนามว่า สวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย

5 พิกัด เที่ยวแคชเมียร์ สวยสุดใจ
สวิตเซอร์แลนด์แห่งอินเดีย

จากเหตุการณ์ทางการเมืองที่เคยเกิดขึ้น ตอนนี้ แคชเมียร์ ปลอดภัยและเป็นที่เที่ยวที่กำลังมาแรง ถ้าอยากรู้ว่าเค้าไปเที่ยวอะไรที่แคชเมียร์กันบ้าง วันนี้เรามี5 พิกัด เที่ยวแคชเมียร์ สวยๆ มาแนะนำ บอกเลยว่าถ้าได้มาครั้งหนึ่งแล้วจะประทับใจจนลืมภาพของ อินเดีย ที่เคยเห็นกันไปเลย

1. กุลมาร์ค (Gulmarg)

เริ่มต้น เที่ยวแคชเมียร์ ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในช่วงฤดูหนาว กุลมาร์ค เป็นภูเขาหิมะที่ตั้งอยู่ห่างจากเมืองศรีนาการ์ไปประมาณ 58 กิโลเมตร และเป็นที่ตั้งของสกีรีสอร์ทที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก การมาเที่ยวกุลมาร์ค จะต้องนั่งกระเช้ากอนโดลาขึ้นสู่ลานสกีและจุดชมวิวแบบพาโนรามาบนยอดเขา

ไม่ใช่แค่เพียงฤดูหนาวเท่านั้น หากมาเที่ยวกุลมาร์คในฤดูร้อนก็จะยังได้ดื่มด่ำความงดงามของธรรมชาติในมุมที่ต่างออกไป เพราะลานสกีกลุมาร์คก็จะเปลี่ยนเป็นทุ่งหญ้าที่เต็มไปด้วยดอกไม้ และป่าสนสีเขียว ชวนให้เพลิดเพลินไม่แพ้กันเลย

ค่ากระเช้ากอนโดลา: ไป – กลับ 1,600 รูปี

2. สวนโมกุล (Mughal Gardens)

กล่าวกันว่าถ้ามาเที่ยวแคชเมียร์ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ แต่ไม่ได้ไปเยี่ยมชมดอกไม้สวยๆ ที่ สวนโมกุล ก็เหมือนมาไม่ถึง นั่นก็เพราะที่นี่คือ “สวนสวรรค์แห่งดอกไม้” ที่จะสวยงามสุดๆ เมื่อย่างเข้าเดือนเมษายน ผสมผสานกับความสวยงามของน้ำพุ สระน้ำ ลำธาร ที่รายล้อมอยู่ทั่วสวนบนพื้นที่ขนาด 115 ไร่ รวมถึงจะได้เพลิดเพลินกับการตกแต่งแสนประณีตและอาคารสถาปัตยกรรมแบบโมกุลที่หาชมไม่ได้ที่ไหน

เวลาทำการ: 09:30 – 18:30 น.
ค่าเข้าชม: 24 รูปี

3. พาฮาลแกม (Pahalgam)

พิกัดถัดมา คือหุบเขาที่เป็นโลเคชั่นยอดฮิตของภาพยนตร์หลายเรื่อง เดิมเป็นหมู่บ้านของคนเลี้ยงแกะ โดยตั้งอยู่กลางหุบเขาที่สลับซับซ้อน ทำให้รายล้อมไปด้วยธรรมชาติสวยๆ อย่างลำธาร ป่าสน ทุ่งหญ้ากว้าง และมีฉากหลังเป็นยอดเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะสีขาวสวยงามราวกับภาพวาด ให้เราได้เพลิดเพลินกับทิวทัศน์และสูดกลิ่นธรรมชาติแบบเต็มปอด

4. โซนามาร์ค (Sonamarg)

โซนามาร์ค เป็นหุบเขาที่อยู่ในอ้อมกอดของหิมาลัย ตั้งอยู่บนเส้นทางระหว่างศรีนาคากับเลห์ มีฉายาว่า ดินแดนทุ่งหญ้าแห่งทองคำ เพราะงดงามด้วยวิวทิวทัศน์สุดอลังการของทุ่งหญ้ากว้าง ที่มีวิวเทือกเขาหิมาลัยเป็นฉากหลัง ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนเราก็จะเห็นภูเขาลูกใหญ่ปกคลุมด้วยหิมะสีขาวตลอดปี และมีธารน้ำแข็งปกคลุมอยู่ตามไหล่เขา ให้เราได้ชื่นชมความสวยงามได้ในทุกๆ ฤดู

5. ทะเลสาบดาล (Dal Lake)

ทะเลสาบดาล เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในแคชเมียร์ บริเวณรอบๆ ทะเลสาบเป็นที่อยู่อาศัยของชาวบ้านในละแวก ตอนเช้ามืดของทุกวันบริเวณชุมชนทะเลสาบดาลจะกลายเป็นตลาดน้ำย่อมๆ ที่ชาวบ้านจะเอาผัก ผลไม้ ดอกไม้ ที่ปลูกไว้มาพายเรือขาย ซึ่งที่นี่ก็สามารถเที่ยวได้ตลอดปี โดยเฉพาะในฤดูร้อนจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการล่องเรือชิคารา ชมวิวทิวทัศน์ของทะเลสาบ ท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกที่บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : mushroomtravel, wikimedia, flickr, anantnag.nic.in, kashmir123