ที่เที่ยวกรุงเทพ ที่เที่ยวครอบครัว ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยววันหยุด

เด็กเที่ยวได้ ผู้ใหญ่เที่ยวดี กับ 12 ที่เที่ยวครอบครัว แฮปปี้แฟมิลี่ทริป

รวมสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับทุกคนในครอบครัว เด็กเที่ยวได้ดี ผู้ใหญ่เที่ยวดี สวนสัตว์ สวนน้ำ สวนสนุก และแหล่งเรียนรู้ของวัยซน

Home / TRAVEL / เด็กเที่ยวได้ ผู้ใหญ่เที่ยวดี กับ 12 ที่เที่ยวครอบครัว แฮปปี้แฟมิลี่ทริป

รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับทุกคนในครอบครัว เด็กเที่ยวได้ดี ผู้ใหญ่เที่ยวดี เผื่อใครมีทั้งสวนสัตว์ สวนน้ำ สวนสนุก และแหล่งเรียนรู้ของวัยซน ให้ได้ไปสนุกกันแบบยกบ้าน

12 ที่เที่ยวครอบครัว แฮปปี้แฟมิลี่ทริป

1. SEA LIFE Bangkok Ocean World

พาเด็ก ๆ ไปสำรวจโลกใต้น้ำที่ Sea Life Bangkok Ocean World สัมผัสกับสัตว์ทะเลหลากหลายชนิดอย่างใกล้ชิดยิ่งกว่าที่เคย พร้อมผจญภัยในดงสัตว์แปลก “Magical Jungle Adventure” ทั้งเต่าเสือดาว กิ้งก่าลิ้นฟ้า มังกรเครา จิ้งเหลนจระเข้ งูหลามบอล และปลาเสือพ่นน้ำ

ที่ตั้ง : ชั้น B1-B2 , Siam Paragon Shopping Complex
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น.

2. พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า จ.ปทุมธานี

พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ด้านความหลากหลายของระบบนิเวศทั่วโลก ที่ให้ทั้งเนื้อหาสาระควบคู่ไปกับความบันเทิง โดยแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก ๆ ด้วยกันคือ โลกของเรา (Our Home) ชีวิตของเรา (Our Life) และ ในหลวงของเรา (Our King)

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า แหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้น้องใหม่ย่านปทุมธานี

3. Harborland Fashion island
แฟชั่นไอส์แลนด์

ฮาร์เบอร์แลนด์ แฟชั่นไอส์แลนด์ สนามเด็กเล่นในร่มที่รวบรวมเครื่องเล่นมากมาย เสริมสร้างพัฒนาการของเด็ก ๆ ไปพร้อมกับความสนุก ไม่ว่าจะเป็น Habor land ที่จะมีสไลเดอร์สีสันสดใส ให้ได้ปีนป่าย และบ้านบอลสุดหรรษา แถมยังมีโซนเครื่องเล่นขนาดเล็กสำหรับน้อง ๆ ที่มีส่วนสูงไม่ถึง 100 เซนติเมตร ด้วย นอกจากนี้ยังมีส่วนของ Art room ให้น้อง ๆ ได้แต่งแต้มสีลงหุ่นปูนปลาสเตอร์ที่ชื่นชอบ รวมถึงส่วน Book camp ที่มีหนังสือภาษาอังกฤษมากมายให้น้อง ๆ ได้อ่านอย่างเพลิดเพลิน

12 มกราคม 2562 วันเด็กแห่งชาติ พาเด็ก ๆ มาเล่นที่ฮาร์เบอร์แลนด์ พิเศษ! บัตรเด็กลด 50% (จากราคาปกติ) วันเดียวเท่านั้น

**เฉพาะบัตรราคาปกติ 3 ชั่วโมง ซื้อได้ที่หน้าเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตร ทุกสาขา

– ฮาร์เบอร์ พัทยา ชั้น 7
– แฟชั่นไอส์แลนด์ ชั้น 3
– เกตเวย์ บางซื่อ ชั้น 6
– ตึกคอม ศรีราชา ชั้น 4
– ตึกคอม ชลบุรี ชั้น G
– ตึกคอม อุดรธานี ชั้น 3

ที่ตั้ง :  ศูนย์การค้า แฟชั่นไอส์แลนด์ ชั้น 3 
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 21.00 น.

ขอบคุณรูปภาพจาก : Harbor Land 🙂 ฮาร์เบอร์แลนด์

4. Imaginia Playland
ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม, กรุงเทพฯ

เสริมสร้างจินตนาการ ผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เปิดโลกสวนสนุกสุดไฮเทคยุคใหม่ที่ Imaginia Playland ดินแดนแห่งการเรียนรู้ไร้ขีดจำกัด ให้เด็ก ๆ หัดใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างสมวัย ภายในมีโซนให้สำรวจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Art Gallery ที่แสดงผลงานศิลปะจากศิลปินระดับโลก พร้อมเปิดโอกาสให้น้อง ๆ สร้างสรรค์มาสเตอร์พีซบนจอทัชสกรีนแสนสนุก หรือจะเป็นโซน Sound Clound กระตุ้นทักษะโมสาร์ทตัวน้อยร้อยบทเพลงด้วยเรื่องราวของตัวเอง บรรเลงความสุขกันต่อกับโซน Shadow Forest ตื่นตากับแสงและเงาที่จะเปลี่ยนรูปร่างเป็นสิ่งต่าง ๆ รวมถึงเหล่าคุณหนูวัยกระเตาะก็มีโซนเฉพาะสำหรับปีนป่ายในโซน Imaginia Fort และอีกมากมายบรรยายได้ไม่ครบ รอให้คุณหนู ๆ มาค้นพบความเซอร์ไพรส์ด้วยตัวเอง

ที่ตั้ง : ชั้น 3 ศูนย์การค้า The Emporium
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-พฤหัสบดี 10.00 – 19.00น. / ศุกร์-อาทิตย์ 10.00 – 20.00 น.

ขอบคุณรูปภาพจาก : maginiaplayland

5. Safari World, กรุงเทพฯ

วันหยุดนี้พาลูกไปดูสัตว์ที่ซาฟารีเวิลด์กัน ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นสวนสัตว์เปิด ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรถชมชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์ตามธรรมชาติ เช่น ยีราฟ, ม้าลาย, นกกระจอกเทศ, แรดขาว, แบล็คบั๊ค, นกกระเรียนหงอนพู่, สิงโต, เสือโคร่ง, หมีแคนาดา ฯลฯ อีกส่วนหนึ่งเป็นสวนน้ำ และการแสดงโชว์ต่าง ๆ เช่น การแสดงลิงอุรังอุตัง การแสดงสิงโตทะเล การแสดงสตั้นท์ การแสดงโลมาและวาฬขาว การแสดงสงครามจารกรรม การแสดงนก นอกจากนี้ยังมีสวนนกมาคอว์ สวนจระเข้ กับ หมีขั้วโลก อีกด้วย

ที่ตั้ง : ถนนปัญญาอินทรา (ซอยรามอินทรา 109) แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-เปิด : วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 9.00 – 17.30 น. (เปิดรับรถเข้าซาฟารีปาร์คคันสุดท้ายเวลา 16.30 น.)
วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น. (เปิดรับรถเข้าซาฟารีปาร์คคันสุดท้ายเวลา 17.00 น.)

ขอบคุณรูปภาพจาก : commons.wikimedia

6. สวนผึ้งไฮแลนด์
จ.ราชบุรี

สวนผึ้งไฮแลนด์ ที่เที่ยวใหม่มาแรงใน อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง โอบล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ทิวทัศน์สวยงาม แถมยังคับคั่งไปด้วยกิจกรรมสุดสนุก เหมาะกับไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นไปชมความน่ารักของยีราฟ ป้อนหญ้าม้าแคระ ให้อาหารแพะแองโกร่า นั่งเล่นชิลล์ ๆ บริเวณบ่อปลาคาร์ฟ ถ่ายรูปกับสวนคอสมอส จิบกาแฟอุ่น ๆ พร้อมชิมขนมแสนอร่อย ไปดูรูปปั้นสิงห์ตัวใหญ่กลางสระน้ำ ตื่นเต้นกับฐานซิปไลน์สุดเสียว และจุดถ่ายรูปอื่น ๆ อีกมาย

ที่ตั้ง : ถนน ราชบุรี – ผาปก ตำบล สวนผึ้ง อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
เวลาเปิด-ปิด : 
วันจันทร์ถึงศุกร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น.

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : สวนผึ้งไฮแลนด์ ที่เที่ยวใหม่ใกล้แค่ราชบุรี หนาวนี้ไปให้เขากอด

7. Camel Republic
จ.เพชรบุรี

Camel Republic สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ผสมผสานระหว่าง Funpark & Animal Park แห่งแรกของชะอำ โดดเด่นด้วยอาคารสีส้มอิฐ ในสไตล์โมร็อกโก ที่นี่เด็ก ๆ จะได้เพลิดเพลินไปกับการป้อนอาหารสัตว์อย่างใกล้ชิด ช่น อูฐ ยีราฟ อัลปาก้า พาตาโกเนียนมาร่า หงส์ นกฟลามิงโก้ นกฟินซ์ 7 สี นกแก้วซันคอนัวร์ ปลาคาร์ฟ ฯลฯ  และสนุกสุดเหวี่ยงกับเครื่องเล่นแบบเบา ๆ จนถึงระดับเอ็กซ์ตรีม เช่น Mini ATV, Flying Macaw, Eagle Zipline, Zero Gravity เป็นต้น

เวลาเปิด-เปิด : เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์-พฤหัสบดี เวลา 10.00 – 18.00 น. / วันศุกร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00 – 19.00 น.

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : คาเมล รีพับบลิค สวนสนุกแห่งใหม่ สไตล์โมร็อกโก

8. Dream World
จ.ปทุมธานี

สวนสนุก Dream World หรือ ดรีมเวิลด์ เป็นเหมือนเมืองในฝัน มีเครื่องเล่นนานาชนิดทั้งในร่ม และกลางแจ้ง เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ใครที่ชอบถ่ายรูปก็มีมุมสวย ๆ ให้เก็บภาพความประทับใจเต็มไปหมด ใครชอบความหวาดเสียวก็มีเครื่องเล่นชวนเสียวให้ได้กรีดร้องอย่างเต็มที่ แถมยังมีเมืองหิมะที่หนาวสุดขั้วกับบรรยากาศติดลบให้ได้เย็นหนำใจอีกด้วย

ที่ตั้ง : ถนน รังสิต-องครักษ์(กม.7) ตำบล บึงยี่โถ จังหวัดปทุมธานี
เวลาเปิด-เปิด : จันทร์-ศุกร์ 10.00-17.00 น. / เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00-19.00 น.

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : “ดรีมเวิลด์” เมืองในฝัน

9. Montreux cafe’ and farm
จ.นครนายก

Montreux cafe’ and farm อยู่แถวองค์รักษ์ คลอง 15 จังหวัดนครนายก ด้านในแบ่งเป็นสองโซน โซนแรกคือร้านอาหารและคาเฟ่ ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ส่วนด้านหลังร้านคือฟาร์ม บรรยากาศจะออกแนวบ้านทุ่ง รายล้อมด้วยคลองเล็ก ๆ มีเรือให้พายเล่น  มีทุ่งนา ทางเดินไม้ไผ่ และกระท่อมให้ไปนั่งห้อยขา ดูปลา ถ่ายรูปชิค ๆ นอกจากนี้ยังจัดกรรมให้เด็ก ๆ ได้มาเรียนรู้ผ่านการทดลองลงมือทำในช่วงวันหยุด เช่น ให้อาหารเป็ดไก่ ปลูกผัก เกี่ยวข้าว ดำนา สไลเดอร์โคลน รวมไปถึงกิจกรรมเวิร์คช็อปมากมาย ทั้งวาดภาพ ระบายสีปูนปั้น ทำขนม ทำผ้ามัดย้อม สามารถติดตามรายเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Montreux cafe’ and farm

ที่ตั้ง : อำเภอองค์รักษ์ รังสิตคลอง 15 จังหวัดนครนายก
เวลาเปิด-ปิด : อังคาร -อาทิตย์ เวลา 09.00 – 19.00 ปิดทุกวันจันทร์

10. สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน วอเตอร์ จังเกิ้ล
จ.ประจวบคีรีขันธ์

วานา นาวา หัวหิน สวนน้ำที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุด ใหญ่ที่สุด ยาวที่สุด และเสียวที่สุดในเมืองไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “วอเตอร์ จังเกิ้ล” แห่งแรกของเอเชีย พร้อมจะมอบความสนุกตื่นเต้นให้กับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย เช่น Aqua Loop สไลเดอร์ตีลังกา 360 องศา, Inner-Tube สไลด์เดอร์ที่คุณและคู่หูจะได้นั่งบนห่วงยาง แล้วสไลด์ไหลตีโค้งวนลงสู่พื้นน้ำเบื้องล่าง, Free Fall สไลด์ดิ่งด้วยความเร็วสูง กว่า 50 กม./ชม. รับรองว่าหัวใจคุณแทบหลุดเลยล่ะ

ที่ตั้ง : ถนน เพชรเกษม ตำบล ทับใต้ อำเภอ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. /วันหยุดสุดสัปดาห์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือช่วงหน้าท่องเที่ยว ทางสวนน้ำจะเปิดให้บริการยาวไปถึง 21.00 น.

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : เจาะลึกทุกซอกมุม กับสวนน้ำสุดมันส์ วานา นาวา หัวหิน

11. หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุช พัทยา
จ.ชลบุรี

เหมือนได้ข้ามมิติย้อนกลับไปเมื่อหลายพันปีก่อน ทันทีที่ก้าวเข้ามายังหุบเขาไดโนเสาร์ (Dinosaur Valley) ซึ่งตั้งอยู่ภายในสวนนงนุช พัทยา โดยทางสวนได้เนรมิตพื้นที่กว่า 25 ไร่ ตั้งกองทัพไดโนเสาร์ทั้ง ทีเร็กซ์ ไทรเซอราทอปส์ แร็ปเปอร์ ไทแรนโนซอรัส และอีกมากมายนับไม่ถ้วน รับรองว่าถูกอกถูกใจเด็กหลายคน คุณพ่อคุณแม่เตรียมลั่นชัตเตอร์ไว้ให้ดี

ที่ตั้ง : สวนนงนุชพัทยา  ตำบล นาจอมเทียน อำเภอ สัตหีบ จังหวัดชลบุรี
เวลาเปิด-ปิด :  เปิดให้บริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่ 8.00 น. – 18.00 น

12. สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์
จ.กาญจนบุรี

สวนสัตว์เปิดแห่งแรกในจังหวัดกาญจนบุรี ไฮไลท์คือเราสามารถให้อาหารสัตว์ได้แบบใกล้ชิดแบบถึงเนื้อถึงตัว ถึงขั้นกอคอยีราฟถ่ายรูปก็ทำได้ นอกจากยีราฟแล้วยังมี ช้าง ม้าลาย อูฐ เสือโคร่ง สิงโต เสือดาว หมีควาย ลามา นกกระจอกเทศ กวางชนิดต่าง ๆ ฯลฯ การเที่ยวชมที่นี่ นักท่องเที่ยวสามารถนำรถส่วนตัวมาเอง หรือใช้บริการรถมินิบัส ของทางสวนสัตว์ ซึ่งบริการฟรี นอกจากนี้จะได้ชมการแสดงโชว์ของสัตว์แสนรู้ เช่น โชว์ช้าง โชว์จระเข้ มีให้ชมทุกวัน รับรองว่าเรียกรอยยิ้มทั้งจากเด็กและผู้ใหญ่แน่นอน 

ราคาบัตรผ่านประตู :
ชาวไทย ผู้ใหญ่ 200 บาท / เด็ก 100 บาท (ความสูงไม่เกิน 120 ซ.ม.)
หมายเหตุ : เด็กส่วนสูงไม่ถึง 90 cm ไม่เสียค่าเข้า
ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 550 บาท / เด็ก 350 บาท

ที่ตั้ง : ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด ตั้งแต่เวลา 9.00 น. – 17.00 น.

ขอบคุณรูปภาพจาก : สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี

ที่เที่ยววันเด็ก 2562

รวม ที่เที่ยววันเด็ก 2562 ในกรุงเทพฯ

รวม ที่เที่ยววันเด็ก 2562 ต่างจังหวัด