คืนความกรอบให้กับเฟรนช์ฟรายส์ กับวิธีอุ่นเฟรนช์ฟรายส์ให้อร่อยเหมือนเดิม

เวลาเจอเฟรนช์ฟรายส์ลดราคา ก็พุ่งตัวไปซื้อทันที เอาไซส์จัมโบ้เลยจ้าา… แต่ปรากฏว่ากินไม่หมด และด้วยความที่เสียดายจึงเก็บไว้กินต่อในวันพรุ่งนี้ แต่ความกรอบความอร่อยนั้นไม่เหมือนเดิม จะทำอย่างไรที่จะคืนความกรอบให้กับเฟรนช์ฟรายส์ ให้กลับมาอร่อยเหมือนเดิม เรามีเคล็ดลับมาฝากกันค่ะ วิธีอุ่นเฟรนช์ฟรายส์ให้อร่อยเหมือนเดิม วิธีอุ่นเฟรนช์ฟรายส์ให้กรอบเหมือนเดิม เตรียมฟอยล์ห่ออาหาร ขยำแผ่นฟอยล์เล็กน้อยแล้ววางลงไปในถาดสำหรับอบ วางเฟรนช์ฟรายส์ลงไป โดยวางให้ห่างกัน…

Home / TRAVEL / คืนความกรอบให้กับเฟรนช์ฟรายส์ กับวิธีอุ่นเฟรนช์ฟรายส์ให้อร่อยเหมือนเดิม

เวลาเจอเฟรนช์ฟรายส์ลดราคา ก็พุ่งตัวไปซื้อทันที เอาไซส์จัมโบ้เลยจ้าา… แต่ปรากฏว่ากินไม่หมด และด้วยความที่เสียดายจึงเก็บไว้กินต่อในวันพรุ่งนี้ แต่ความกรอบความอร่อยนั้นไม่เหมือนเดิม จะทำอย่างไรที่จะคืนความกรอบให้กับเฟรนช์ฟรายส์ ให้กลับมาอร่อยเหมือนเดิม เรามีเคล็ดลับมาฝากกันค่ะ

วิธีอุ่นเฟรนช์ฟรายส์ให้อร่อยเหมือนเดิม

วิธีอุ่นเฟรนช์ฟรายส์ให้กรอบเหมือนเดิม

เตรียมฟอยล์ห่ออาหาร ขยำแผ่นฟอยล์เล็กน้อยแล้ววางลงไปในถาดสำหรับอบ วางเฟรนช์ฟรายส์ลงไป โดยวางให้ห่างกัน กระจายไปทั่วๆ พรมน้ำให้ทั่ว หรือใช้ฟอกกี้ฉีดน้ำ ฉีดไปบนเฟรนช์ฟรายส์ให้พอมีความชื้น นำเข้าเตาอบ ใช้ไปอ่อนถึงปานกลาง ใช้เวลา 10-15 นาที เสร็จแล้วนำออกมา เฟรนช์ฟรายส์ของเราก็จะกรอบอร่อยเหมือนเดิมแล้วค่ะ

หากทอดเฟรนช์ฟรายส์กินเอง และต้องการให้เฟรนช์ฟรายส์ของเรากรอบนาน เราก็มีวิธีทอดให้เฟรนช์ฟรายส์ให้กรอบนาน ด้วยวิธีดังนี้ค่ะ

  1. ตั้งน้ำมันให้ท่วม รอให้น้ำมันร้อน เสร็จแล้วก็นำเฟรนช์ฟรายส์ลงไปทอด ใช้เวลาทอดประมาณ 10 วินาที เอาแค่พอให้เฟรนช์ฟรายส์นิ่มๆ
  2. ตักขึ้นมาสะเด็ดน้ำมันให้แห้ง วางผึ่งจนหายร้อน จากนั้นก็นำมาทอดอีกครั้ง ทอดจนกรอบ และเป็นสีเหลืองทอง เสร็จแล้วก็นำขึ้นมาสะเด็ดน้ำมัน

เรียบเรียงโดย Food MThai