ที่เที่ยวจันทบุรี ปางอุ๋งเมืองจันท์ อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ เที่ยวจันทบุรี

ตกดึกมองฟ้าดูดาว เช้าชมทะเลหมอก ณ อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ จ.จันทบุรี

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วที่ 2 (บ้านอ่าง) ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ทิวทัศน์ที่สวยงาม สดชื่น ร่มรื่น ท่ามกลางภูเขา ต้นไม้ และสายน้ำ หลายคนจึงมักเปรียบที่นี่เป็น ปางอุ๋งเมืองจันท์…

Home / TRAVEL / ตกดึกมองฟ้าดูดาว เช้าชมทะเลหมอก ณ อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ จ.จันทบุรี

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วที่ 2 (บ้านอ่าง) ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ทิวทัศน์ที่สวยงาม สดชื่น ร่มรื่น ท่ามกลางภูเขา ต้นไม้ และสายน้ำ หลายคนจึงมักเปรียบที่นี่เป็น ปางอุ๋งเมืองจันท์ เพราะมีความคล้ายคลึงกับปางอุ๋ง ที่แม่ฮ่องสอน ในบางมุมอย่างมาก

แหงนหน้าดูดาว เช้าชมทะเลหมอก ณ อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ จ.จันทบุรี

ทิ้งเรื่องราววุ่นวายตรงหน้า แล้วออกไปชาร์ตแบตตัวเองให้เต็มถัง ดื่มด่ำบรรยากาศสุดโรแมนติกแบบฟินไม่รู้ลืม ณ อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ สถานที่ท่องเที่ยวลับแต่ไม่ลับของจันทบุรี หากต้องการสัมผัสไอหมอกยามเช้า ชมแสงอาทิตย์สาดส่องผ่านช่องใบไม้ ก่อนที่จะสะท้อนลงบนผิวน้ำ แนะนำว่าให้กางเต็นท์พักแรมริมอ่างเก็บน้ำเลย แต่มีพื้นที่ไม่กว้างมาก สามารถรองรับได้ประมาณ 100 หลัง หรือติดต่อเช่าเต็นท์กับทางอุทยานก็ได้ค่ะ

เมื่อแสงอาทิตย์ลาลับ ความมืดมิดเคลื่อนเข้ามาแทนที่ หมู่ดาวนับล้านก็พร้อมใจกันเจิดจรัสเต็มท้องฟ้า ใครอยากจะนอนชมพลางนับดาวไปด้วย หรือจะกางขาตั้งกล้องมาถ่ายรูปกันสนุกสนาน ก็เชิญตามอัธยาศัย

บริเวณอ่างเก็บน้ำนี้ มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะทาง 2.4 กิโลเมตร จุดเริ่มต้นอยู่ตรงสันอ่างเก็บน้ำ กิจกรรมนอกเหนือจากเดินป่า คือดูนก โดยเฉพาะนกเป็ดแดงที่มาอาศัยอยู่จำนวนมาก เพราะความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าที่นี่ยังครบถ้วนสมบูรณ์เต็มร้อย

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ ไม่เก็บค่าเข้าชม เปิดทุกวันเวลา 06.00-18.00 น. มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำสะอาดให้บริการ

ขอบคุณรูปภาพจาก : Chanthaburi Camping


สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

เที่ยวจันทบุรี ย่านเมืองเก่า ‘จันทบูร’ ตะลุยกินอาหารพื้นเมือง!

เกาะเปริด ที่เที่ยวลับในจันทบุรี ติดทะเล วิวสวย เหมือนอยู่บาหลี

จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม จ.จันทบุรี เดินเล่นสะพานไม้กลางทะเล