คาเฟ่ คาเฟ่ กาญจนบุรี ที่กิน กาญจนบุรี ที่เที่ยวกาญจนบุรี หอมคะน้า คาเฟ่ เที่ยวกาญจนบุรี

หอมคะน้า คาเฟ่ จิบกาแฟในไร่คะน้า วิวภูเขา จ.กาญจนบุรี

หอมคะน้า คาเฟ่ (HOM KHA NA CAFE) คาเฟ่น้องใหม่ใน ตำบลหนองสามพราน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ท่ามกลางธรรมชาติสุดชิลล์ มองเห็นไร่คะน้าและวิวภูเขาสูงใหญ่ เอาใจคนชอบเที่ยวแบบสโลไลฟ์ หอมคะน้า คาเฟ่ จิบกาแฟในไร่คะน้า…

Home / TRAVEL / หอมคะน้า คาเฟ่ จิบกาแฟในไร่คะน้า วิวภูเขา จ.กาญจนบุรี

หอมคะน้า คาเฟ่ (HOM KHA NA CAFE) คาเฟ่น้องใหม่ใน ตำบลหนองสามพราน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ท่ามกลางธรรมชาติสุดชิลล์ มองเห็นไร่คะน้าและวิวภูเขาสูงใหญ่ เอาใจคนชอบเที่ยวแบบสโลไลฟ์

หอมคะน้า คาเฟ่ จิบกาแฟในไร่คะน้า
วิวภูเขา จ.กาญจนบุรี

“หอมคะน้า คาเฟ่” คาเฟ่เก๋ไก่ในไร่คะน้า ให้เรานั่งได้ไปจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ พร้อมทานอาหารแสนอร่อย ผ่อนคลายสายตากับวิวไร่คะน้าที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา มีแบ็คกราวน์เป็นเขาสิงโต และด้านหลังร้านเป็นไร่อ้อยกว่า 2,000 ไร่

ซึ่งปกติคาเฟ่ส่วนใหญ่มักจะมาคู่กับวิวทุ่งนา หรือ ไร่ชาสวย ๆ ที่เราเห็นกันจนชินตา แต่สำหรับหอมคะน้า คาเฟ่ กลับปลูกคะน้าไว้มากกว่า 100 ไร่ เรียกว่าได้บรรยากาศแปลกใหม่ไม่ซ้ำร้านไหนเลยจริง ๆ ยิ่งถ้าใครมาช่วงหน้าหนาว ฟิลล์จะเหมือนอยู่ภูทับเบิกเลยทีเดียว

ภายในร้านมีมุมให้เลือกนั่งหลากหลายมุม ไม่ว่าจะนั่งทานริมระเบียงแบบขันโตก จิบกาแฟบนแคร่ไม้ริมสวน หรือจะขึ้นไปนั่งบนหอคอยขาว เพื่อชมวิวไร่จากมุมสูง สามารถเห็นได้ทั่วทุกทิศทาง 360 องศา และสูดอากาศบริสุทธิ์

 

นอกจากอาหารจานโต ที่มีไฮไลท์เด็ดอย่าง ยำคะน้ากุ้งสด ขาหมูทอดหนังกรอบ ผัดผักคะน้าหวานกรอบ รวมถึงเครื่องดื่มราคาหลักสิบทั้งกาแฟ ชาเขียว ชาเย็น ฯลฯ ทางร้านยังมีโรงคั่วกาแฟของตัวเองด้วย โดยเมล็ดกาแฟจะส่งตรงมาจากไร่ดอยตุง แล้วร้านจะคั่วกาแฟเอง บดเอง และชงเองกับมือ ทำให้กาแฟมีความสดใหม่ กลิ่นหอม ชวนให้ลิ้มลองอยู่ตลอดเวลา

เพื่อน ๆ ไม่ต้องกังวัลว่ามาแล้วจะไม่ได้เจอไร่คะน้า เพราะในหนึ่งปี ทางร้านจะปลูกคะน้าและเก็บหลายรอบ อยู่ที่จังหวะตอนมาว่าจะเจอคะน้าต้นเล็กหรือใหญ่ แต่ที่แน่ ๆ วิวเขาสิงโตตัดขอบฟ้า มีให้ชมกันตลอดทั้งปี

เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00  น.
ที่ตั้ง : ตำบลหนองสามพราน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก : HOM KHA NA CAFE’


บทความที่เกี่ยวข้อง

จัดเต็ม! 24 ที่เที่ยวกาญจนบุรี ไปกี่ทีก็ไม่เบื่อ