ตลาดน้ำวัดโบสถ์บน ที่เที่ยวนนทบุรี วัดโบสถ์บน เที่ยวนนทบุรี

ตลาดน้ำวัดโบสถ์บน จ.นนทบุรี เสาะหาของกินอร่อย และถวายสังฆทานกลางน้ำแบบวิถีโบราณ

ตลาดน้ำวัดโบสถ์บน จ.นนทบุรี ปรับโฉมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ไปเดินหาของกินอร่อยถูกปาก ของฝากถูกใจ แล้วยังได้กราบหลวงปู่สด ประจำวัดโบสถ์บน และถวายสังฆทานกลางน้ำแบบวิถีโบราณอีกด้วย ตลาดน้ำวัดโบสถ์บน จ.นนทบุรี เสาะหาของกินอร่อย และถวายสังฆทานกลางน้ำแบบวิถีโบราณ ตลาดน้ำวัดโบสถ์บน ตั้งอยู่ภายในวัดโบสถ์บน…

Home / TRAVEL / ตลาดน้ำวัดโบสถ์บน จ.นนทบุรี เสาะหาของกินอร่อย และถวายสังฆทานกลางน้ำแบบวิถีโบราณ

ตลาดน้ำวัดโบสถ์บน จ.นนทบุรี ปรับโฉมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ไปเดินหาของกินอร่อยถูกปาก ของฝากถูกใจ แล้วยังได้กราบหลวงปู่สด ประจำวัดโบสถ์บน และถวายสังฆทานกลางน้ำแบบวิถีโบราณอีกด้วย

ตลาดน้ำวัดโบสถ์บน จ.นนทบุรี เสาะหาของกินอร่อย
และถวายสังฆทานกลางน้ำแบบวิถีโบราณ

ตลาดน้ำวัดโบสถ์บน ตั้งอยู่ภายในวัดโบสถ์บน ริมคลองบางกอกน้อย อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เป็นตลาดขนาดเล็ก ที่สะท้อนวิถีชีวิตชาวนนท์ที่ผูกพันธ์กับสายน้ำได้เป็นอย่างดี โดยทุกวัน ชาวบ้านละแวกใกล้เคียง จะนำอาหารคาว อาหารหวาน ขนมไทย ขนมโบราณ พืชผัก และผลไม้สดๆ จากไร่ มาวางจำหน่าย เช่น ผัดไทย ก๋วยจั๊บ หอยทอด ก๋วยเตี๋ยวเรือ ขนมผักกาด กุ้ยช่าย ลูกชุบ รวมไปถึงของใช้ ของฝาก ผลิตภัณฑ์พื้นบ้านมากมาย ขายกันในราคาไม่แพง

ตลาดน้ำวัดโบสถ์บน เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 น. – 15.00 น.  พร้อมชมการแสดงศิลปะวัฒนธรรม การแสดงดนตรี ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 -16.00 น. ตลอดเดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนพฤษภาคม 2562 และร่วมทำบุญทอดผ้าป่ากลางลำน้ำ ซึ่งเป็นประเพณีที่หาชมได้ยากยิ่ง

สำหรับ วัดโบสถ์บน เป็นวัดเก่าแก่สร้างมาตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย ที่ยังอนุรักษ์โบราณสถานไว้ในสภาพสมบูรณ์ คงไว้ซึ่งภูมิปัญญาและศิลปะอันงดงามล้ำค่า มีรูปหล่อทองคำหลวงปู่สด และพระประประทานในโบสถ์ทรงจตุรมุข ให้กราบไหว้สักการะ

พิกัด :

ขอบคุณรูปภาพจาก : ตลาดน้ำวัดโบสถ์บน นนทบุรี, สำนักงานวัฒนธรรม จังหวัดนนทบุุรี