ดอกไม้ หน้าร้อน ต้นตะแบก มทส. ต้นตะแบก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ต้นตะแบก โคราช ที่เที่ยวหน้าร้อน ที่เที่ยวโคราช มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี สถานที่ชมดอกไม้ เที่ยวนครราชสีมา เที่ยวหน้าร้อน เที่ยวโคราช ใบไม้เปลี่ยนสี

พาชมบรรยากาศ ต้นตะแบก ม.สุรนารี ผลัดใบเปลี่ยนสี ช่วงหน้าร้อน

Travel.MThai ขอพาไปชมบรรยากาศยามเมื่อ ต้นตะแบก ม.สุรนารี จ.นครราชสีมา พร้อมใจกันผลัดใบเปลี่ยนสีจากเขียวเป็นแดง และแดงอมส้ม สวยงามมาก มองไกลๆ ก็หลงนึกว่าอยู่เกาหลี หรือญี่ปุ่น ซะอีก (ภาพจากปี 2561) พาชมบรรยากาศ…

Home / TRAVEL / พาชมบรรยากาศ ต้นตะแบก ม.สุรนารี ผลัดใบเปลี่ยนสี ช่วงหน้าร้อน

Travel.MThai ขอพาไปชมบรรยากาศยามเมื่อ ต้นตะแบก ม.สุรนารี จ.นครราชสีมา พร้อมใจกันผลัดใบเปลี่ยนสีจากเขียวเป็นแดง และแดงอมส้ม สวยงามมาก มองไกลๆ ก็หลงนึกว่าอยู่เกาหลี หรือญี่ปุ่น ซะอีก (ภาพจากปี 2561)

พาชมบรรยากาศ ต้นตะแบก ม.สุรนารี
ผลัดใบเปลี่ยนสี ช่วงหน้าร้อน

ภาพบรรยากาศเมื่อปี 2561

ต้นตะแบก จำนวนกว่า 1,000 ต้น ที่เรียงยาวเต็มสองข้างถนน ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร บริเวณถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มุ่งสูหอพักสุรนิเวศ นั้น นักศึกษาและบุคลากรได้ร่วมกันปลูกเมื่อประมาณ 15 ปีที่ผ่านมา เพื่อปรับภูมิทัศน์และพลิกฟื้นป่าเสื่อมโทรม สร้างความร่มรื่น เขียวขจีให้กับมหาวิทยาลัย

ซึ่งดอกตะแบกจะออกดอกสีขาว ราวๆ เดือนกรกฎาคม – กันยายน ไม่แน่ไม่นอนแล้วแต่สภาพแวดล้อม ก่อนจะผลิใบอ่อนสีส้มแดง สีเหลือง ในช่วงหน้าร้อน ราวๆ เดือนมีนาคม-เมษายน ของทุกปี

ภาพบรรยากาศเมื่อปี 2561

ภาพบรรยากาศ ตะแบกบาน วันที่ 7 มีนาคม 2562

แม้ปีนี้ต้นตะแบกจะมีสีเขียว และเหลือง แต่ความงดงามก็ยังไม่ลดน้อยลงไป

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : Korat : เมืองที่คุณสร้างได้, กินไหนดี โคราช