จังหวัดตาก ดอยหลวงตาก ท่องเที่ยวผจญภัย ที่เที่ยวตาก ยอดเขา เดินป่า เที่ยวตาก

[รีวิว] พิชิต ดอยหลวงตาก จ.ตาก ลุยเส้นทางเดินป่า 11 กม.

บทความนี้เป็นการรีวิวของเพจ get a way ที่ได้ไปผจญภัยที่ ดอยหลวงตาก จ.ตาก ซึ่งจุดมุ่งหมายของทริปนี้ก็คือ พิชิตยอดดอยหลวงตาก ด้วยระยะทางเดิน 11 กิโลเมตร .. จะโหด มันส์…

Home / TRAVEL / [รีวิว] พิชิต ดอยหลวงตาก จ.ตาก ลุยเส้นทางเดินป่า 11 กม.

บทความนี้เป็นการรีวิวของเพจ get a way ที่ได้ไปผจญภัยที่ ดอยหลวงตาก จ.ตาก ซึ่งจุดมุ่งหมายของทริปนี้ก็คือ พิชิตยอดดอยหลวงตาก ด้วยระยะทางเดิน 11 กิโลเมตร .. จะโหด มันส์ เหนื่อยขนาดไหน ต้องติตตาม

[รีวิว] พิชิต ดอยหลวงตาก
จ.ตาก ลุยเส้นทางเดินป่า 11 กม.

ดอยหลวงตาก ตั้งอยู่ใน วนอุทยานน้ำตกห้วยแม่ไข ตำบลบ้านกระเซาะ อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก จำได้ว่ามีเพื่อนมาถามว่า ดอยหลวงตากอยู่จังหวัดไร เอิ่ม !? คือชื่อมันก็บอกอยู่แล้วปะว้าา

เส้นทางศึกษาธรรมชาติของที่นี่ มีระยะทางเดินถึง 11 กิโล ความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,175 เมตร ถือว่าไม่ยากไม่ง่ายสักเท่าไหร่สำหรับขาลุย ทางไม่ชัน แต่ว่าเดินไกลหน่อย ไป-กลับชิลๆ 22 กิโล น้ำตาจะไหล อ่อ..ขอฝากถึง คนที่ให้คำนิยามกับดอยนี้ว่า “สวนหลังบ้าน” ถามหน่อยว่า สวนหลังบ้านคุณมึงยาวไกลถึง 11 โลเลยหรอจ๊ะ !?

เริ่มต้นการเดินทาง ที่ เทศบาลบ้านกระเซาะ ติดต่อเจ้าหน้าที่นำทาง จ้างลูกหาบ ขนของขึ้นรถกระบะ พาไปส่งจุดเริ่มเดินเท้า พร้อมแล้วก็ออกเดินได้เลย เราเริ่มเดินทางประมาณ 8 โมงครึ่งหน่อยๆ เดินๆ หยุดๆ เดินไปครึ่งทางมีชาวบ้านเอาเครื่องดื่มเย็นๆ มาขายด้วย ดีใจเหมือนถูกหวย ณ ตอนนั้น ถ้าเป๊บซี่ขวดละ 50 ก็ซื้อนะ

เราไปถึงจุดตั้งแคมป์ บ่ายโมงเกือบครึ่ง ใช้เวลาไปประมาณ 5 ชม. หาที่กางเต็นท์ ช่วยกันเตรียมมื้อเย็น ตอนเย็นเดินขึ้นไปจุดชมวิวรอดูพระอาทิตย์ตก กลางคืนดาวเต็มฟ้าเลย ทางช้างเผือกก็มีนะ แต่ไม่ได้ถ่ายไว้ ตอนเช้าก็ขึ้นมาจุดนี้แหละ รอดูพระอาทิตย์ขึ้น ทะเลหมอกมีให้เห็นนิดหน่อยไกลๆ

ที่นี่ห้องน้ำ ไฟฟ้า ไม่มีเหมือนเช่นเคย ใครกลัวลำบากก็ไม่ต้องมา 555 แค่คุณจะไม่มีทางได้สัมผัสกับสิ่งที่พวกเราพบเจอบนดอยแห่งนี้แค่นั้นเอง สำหรับใครที่อยากมาก็ลองดู แล้วจะบอกว่า “เวรี่กู้ด”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก get a way