Montana Farm Cotswolds ที่เที่ยววังน้ำเขียว ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ทุ่งดอกไม้ Gap Organic ผาเก็บตะวัน ฟลอร่า พาร์ค ฟาร์มเห็ดวังน้ำเขียว วังน้ำเขียว วังน้ำเขียวฟาร์ม เขาแผงม้า เที่ยววังน้ำเขียว เที่ยวใกล้กรุงเทพ โรงคั่วกาแฟ วังน้ำเขียว

7 ที่เที่ยว วังน้ำเขียว แหล่งโอโซนบริสุทธิ์ อากาศดี แบบนี้ต้องไป!

หน้าฝนแล้ว อากาศเย็นสบายแบบนี้ จะมั่วอยู่บ้านเฉย ๆ ทำไม เก็บกระเป๋าแล้วตามเราไปเที่ยว วังน้ำเขียว แหล่งโอโซนบริสุทธิ์อันดับ 7 ของโลก แถมยังได้รับฉายาว่าเป็น สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสานอีกด้วย เพราะบรรยากาศดีสุด ๆ ไปเลย…

Home / TRAVEL / 7 ที่เที่ยว วังน้ำเขียว แหล่งโอโซนบริสุทธิ์ อากาศดี แบบนี้ต้องไป!

หน้าฝนแล้ว อากาศเย็นสบายแบบนี้ จะมั่วอยู่บ้านเฉย ๆ ทำไม เก็บกระเป๋าแล้วตามเราไปเที่ยว วังน้ำเขียว แหล่งโอโซนบริสุทธิ์อันดับ 7 ของโลก แถมยังได้รับฉายาว่าเป็น สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสานอีกด้วย เพราะบรรยากาศดีสุด ๆ ไปเลย ว่าแต่จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนน่าสนใจบ้าง เราคัดมาให้ดูแล้วค่า

7 ที่เที่ยว วังน้ำเขียว แหล่งโอโซนบริสุทธิ์ ธรรมชาติสวย แบบนี้ต้องไป!

1. ผาเก็บตะวัน

ผาเก็บตะวัน แลนด์มาร์กสำคัญของวังน้ำเขียว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน เป็นจุดชมทิวทัศน์ยามพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถร่วมกิจกรรมปลูกป่ามะค่าโมงเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยหนังสติ๊ก หรือ ไม้กอล์ฟ เพื่อให้เมล็ดมะค่าโมงลอยไปตกยังผืนป่าด้านล่าง เติบโตเป็นแมกไม้เขียวขจีในวันข้างหน้า

2. เขาแผงม้า

โครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ “เขาแผงม้า” ที่นี่เป็นจุดเฝ้าชมกระทิงฝูงสุดท้าย ซึ่งจะออกมาหากินในช่วงเวลา 06.00 – 08.00 น.และเวลา  16.00 – 18.00 น. จุดที่เหมาะในการซุ่มดูกระทิงนั้นอยู่ห่างจากสำนักงานประมาณ 200 ม. เพราะเป็นจุดที่อยู่บนเนินเขาขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังมีสัตว์ต่าง ๆ ออกมาให้เห็นมากมาย อาทิ เก้ง กวาง นกนานาชนิด ไม่แพ้ที่เขาใหญ่เลย

3. วังน้ำเขียวฟาร์ม

วังน้ำเขียวฟาร์ม เป็นฟาร์มเห็ดติดแอร์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน เพาะเห็ดออแกนิคปลอดสารพิษ เห็ดที่เพาะมีหลากหลายชนิด อาทิ เห็ดออรินจิ เห็นหลินจือ เห็ดเป๋าฮื้อ เห็ดหิมะ เห็ดโคน เห็ดหอมสด นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมโรงเพาะเห็ด เพื่อศึกษากระบวนการเพาะเห็ดในแต่ละขั้นตอน และสามารถอุดหนุนผลิตภัณฑ์เห็ดแปรรูปต่างๆ หอบหิ้วเป็นของฝากกลับบ้านได้

4. Flora Park

Flora Park สวนดอกไม้ขนาดใหญ่ เต็มไปด้วยไม้ดอกไม้ประดับหลายชนิดตามฤดูกาล โดยจะแบ่งออกเป็นโซน ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชม ทั้ง สวนดอกไม้เมืองหนาว สวนกุหลาบ สวนในแนวตั้ง อุโมงค์ไม้ไผ่ ฯลฯ อีกทั้งยังมีจุดชมวิวสวย ๆ แบบ 360 องศา บนหอชมวิว และก่อนกลับบ้านอย่าลืมซื้อของฝากที่ร้าน OTOP ฟ้าประทานฟาร์ม 

ค่าบริการ :
ผู้ใหญ่ 150 บาท
เด็ก (ความสูง 90-145 ซม.) 50 บาท
ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 50 บาท

5. ทุ่งดอกไม้ Gap Organic

อีกหนึ่งทุ่งดอกไม้สวย ๆ ในวังน้ำเขียว “Gap Organic” ชมทุ่งดอกปอเทือง ดอกคอสมอส และแปลงผักออร์แกนิค โดยมีฉากหลังเป็นทิวเขาสูง บรรยากาศเย็นสบายมาก ส่วนที่โดดเด่นที่สุดอยู่ตรง สะพานไม้ไผ่ทอดยาว ท่ามกลางสีสันของพันธุ์ไม้ ให้เราได้เดินเล่นกันเพลิน ๆ

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่คนละ 20 บาท เด็กเข้าฟรี

6. Montana Farm Cotswolds

เป็นฟาร์มเล็ก ๆ สไตล์ชนบทอังกฤษ ข้างในมีฟาร์มแกะ และอัลปาก้า ที่เราสามารถเข้าไปป้อนอาหารได้แบบใกล้ชิด พร้อมกับมุมถ่ายรูปน่ารัก ๆ อยู่หลายจุด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ อย่าง ขับรถ ATV ยิงปืน ยิงธนู ขี่ม้าชมสวน ฯลฯ รวมถึงไปมีร้านอาหาร และ ร้านกาแฟเปิดให้บริการด้วย

7. โรงคั่วกาแฟ วังน้ำเขียว

โรงคั่วกาแฟ อีกหนึ่งสถานที่เช็คอินสุดฮิตแห่งวังน้ำเขียว ที่นี่เป็นทั้งร้านกาแฟ ร้านอาหารและศูนย์เรียนรู้เกี่ยวกับการทำกาแฟทุกขั้นตอน

ร้านจัดแต่งบรรยากาศออกแนวบ้านทุ่ง ตั้งอยู่ริมบึงน้ำขนาดใหญ่ท่ามกลางต้นไม้ ทิวเขาเอกลักษณ์ที่โดดเด่น คือ พื้นที่นั่งแบบแพไม้ไผ่ที่ยื่นไปกลางน้ำ สามารถนั่งจิบเครื่องดื่มชมวิว ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศริมน้ำได้แบบชิล ๆ

เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น. 

ขอบคุณรูปภาพจาก : โรงคั่วกาแฟ วังน้ำเขียว, Monntana Farm Cotswolds, ข่าวสารท่องเที่ยว ททท., traveloka, freepik, สีสันโคราช