จุดชมวิว จุดชมวิวทะเลหมอก ดอยตาปัง ที่เที่ยวชุมพร เที่ยวชุมพร

อันซีนแดนใต้! ดอยตาปัง จุดชมวิวทะเลหมอก แห่งชุมพร

เที่ยวหน้าฝน สัมผัสความงดงามของธรรมชาติ แสงอาทิตย์ยามเช้า ทะเลหมอกสวย ๆ และสูดอากาศเย็น ๆ ให้ฉ่ำปอด ที่ ดอยตาปัง จุดชมวิวสุดอันซีนแห่งจังหวัดชุมพร อันซีนแดนใต้! ดอยตาปัง จุดชมวิวทะเลหมอก แห่งชุมพร…

Home / TRAVEL / อันซีนแดนใต้! ดอยตาปัง จุดชมวิวทะเลหมอก แห่งชุมพร

เที่ยวหน้าฝน สัมผัสความงดงามของธรรมชาติ แสงอาทิตย์ยามเช้า ทะเลหมอกสวย ๆ และสูดอากาศเย็น ๆ ให้ฉ่ำปอด ที่ ดอยตาปัง จุดชมวิวสุดอันซีนแห่งจังหวัดชุมพร

อันซีนแดนใต้! ดอยตาปัง จุดชมวิวทะเลหมอก แห่งชุมพร

ดอยตาปัง ตั้งอยู่ที่ บ้านบนดอย ม.7 ตำบลเขาทะลุ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ห่างจากเขตอำเภอเมืองชุมพรไปทางใต้ ประมาณ 70 กิโลเมตร

พื้นที่โดยทั่วไปเป็นภูเขาดิน สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 500 เมตร เป็นจุดชมวิวทะเลหมอก ที่สามารถมาชมได้ตลอดทั้งปี ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศของแต่ละวัน บางวันอาจจะมองไม่เห็นทะเลหมอก แต่ยังเพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์รอบด้านแทบจะ 360 องศา

ไฮไลท์ของที่นี่ คือการตื่นเช้ามาดูแสงอาทิตย์อ่อน ๆ สาดส่องผ่านรูของเขาที่มีชื่อว่า เขาทะลุ ก่อนจะตกกระทบกับสายหมอกสีขาวเบื้องล่าง ส่วนตอนเย็น พระอาทิตย์จะตกดินฝั่งจังหวัดระนอง สวยงามและโรแมนติกอย่างที่สุด

หากใครสนใจกางเต็นท์บนดอยตาปัง ทางคณะกรรมหมู่บ้านมีพื้นที่ให้กางเต็นท์ ติดต่อสอบถามได้ที่ผู้ใหญ่บ้านประเสริฐ เบอร์ 098-821-9831 หรือต้องการพักรีสอร์ทในพื้นที่ สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ กันเองโฮมสเตย์บนดอย

สำหรับการขึ้นไปบนยอดดอยตาปัง ต้องใช้บริการรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ของชาวบ้านขึ้นไป เนื่องจากเส้นทางยังเป็นดินแดงลูกรังและค่อนข้างลาดชัน สามารถติดต่อประสานงานกับผู้ใหญ่บ้านได้เลย

อัตราค่าบริการ :

  • ค่าเช่าเต็นท์ 300 บาท พร้อมผ้าห่มเเละหมอน 1 ชุด
  • นำเต็นท์มาเอง มีค่ากางเต็นท์ 100 บาท
  • โฮมสเตย์ คืนละ 550 บาท
  • รถรับ-ส่งของชาวบ้าน คิดราคาเหมาไป-กลับ 500 บาท คันนึงนั่งได้ 10 คน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15-20 นาที

การเดินทาง :

ถ้ามาจากกรุงเทพฯ ให้เลี้ยวขวาตรงสี่แยกเขาปีบ อ.ทุ่งตะโก ขับตรงมาตามป้าย “บ้านเขาทะลุ” จนเจอสี่แยกเขาทะลุ จุดสังเกตคือร้าน 7-11 แล้วเลี้ยวซ้าย ขับตรงมาประมาณ 5 กิโลเมตร ก็จะเจอป้าย “โรงเรียนบ้านห้วยกลาง” ตั้งอยู่ทางขวามือ ให้เลี้ยวขวาเข้าไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร เลยวัดห้วยกลางไปไม่ไกล ก็จะเจอซอยสันติ 1 ด้านซ้ายมือ มีป้ายเขียนว่า ทางไปดอยตาปัง สามารถนำรถขึ้นไปได้เลย แต่แนะนำสำหรับรถโฟวิล และมอเตอร์ไซต์มีเกียร์เท่านั้น

หากไม่สะดวกนำรถขึ้นไป ให้ขับเลยซอยไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะถึงลานจอดรถและจุดรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวขึ้นดอย ให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00-08.00 น. เช้าของทุกวัน

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : เขาทะลุ city,สุชาดา สุขศานติ