ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ที่เที่ยวสมุรสาคร ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ บ้านคลองแค สวนน้ำ เที่ยวสมุทรสาคร เที่ยวใกล้กรุงเทพ

โดดน้ำ พายเรือ ที่ บ้านคลองแค ชุมชนน่าเที่ยว แห่งสมุทรสาคร

ถ้าเบื่อเที่ยวห้างสรรพสินค้า อยากไปหาอะไรทำสนุกๆ ใกล้กรุงเทพฯ ก็ต้องมาที่ บ้านคลองแค อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร มีทั้งสวนน้ำ สวนผลไม้ และเรือให้พายแบบชิลล์ๆ โดดน้ำ พายเรือ ที่ บ้านคลองแค ชุมชนน่าเที่ยว…

Home / TRAVEL / โดดน้ำ พายเรือ ที่ บ้านคลองแค ชุมชนน่าเที่ยว แห่งสมุทรสาคร

ถ้าเบื่อเที่ยวห้างสรรพสินค้า อยากไปหาอะไรทำสนุกๆ ใกล้กรุงเทพฯ ก็ต้องมาที่ บ้านคลองแค อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร มีทั้งสวนน้ำ สวนผลไม้ และเรือให้พายแบบชิลล์ๆ

โดดน้ำ พายเรือ ที่ บ้านคลองแค
ชุมชนน่าเที่ยว แห่งสมุทรสาคร

บ้านคลองแค สถานที่พักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ ริมถนนเลียบคลองชลประทานดี 7 หรือ คลองตาขำ จังหวัดสมุทราสาคร เป็นโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ภายใต้สโลแกน “พาคนที่คุณแคร์ มาคลองที่แคร์คุณ”

ที่นี่มีสายน้ำใสไหลผ่าน ซึ่งชาวบ้านช่วยกันอนุรักษ์แหล่งน้ำนี้ไว้อย่างเคร่งครัด ไม่ปล่อยน้ำเสีย ไม่ทิ้งขยะลงน้ำ ไม่จับปลา เพราะปลาช่วยกำจัดวัชพืช จนได้รับรางวัลชุมชนต้นแบบด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำของจังหวัดสมุทรสาคร 

ภายในชุมชนมีกิจกรรมต่างๆ มากมากมาย ที่สร้างความสนุกและตื่นเต้น เริ่มจากสวนน้ำธรรมชาติ ที่ประกอบด้วยเครื่องเล่นหลายชนิด ทั้งโรยตัวโหนสลิงข้ามคลอง ถีบเรือเป็ด โดดหอ ล่องแพเปียก หรือจะเช่าห่วงยางลงเล่นน้ำ ก็ได้หมดเลย และยังกั้นโซนสระสำหรับเด็กที่ว่ายน้ำไม่เป็นด้วย ส่วนใครไม่อยากตัวเปียก ก็ไปนั่งพักหลบร้อน เอาเท้าแช่น้ำ ตรงแคร่ไม้ไผ่ริมตลิ่งที่ชาวบ้านช่วยกันสร้างขึ้นมา

อัตราค่าบริการ

  • ค่าเข้า : ฟรี!
  • เสื้อชูชีพ : ให้เช่าตัวละ ​20 ​บาท ​(เล่นน้ำต้องใส่)
  • เรือถีบ​​ : ชั่วโมงละ​ 30 ​บาท
  • กระโดดหอ​ : โดด 2​ ครั้ง ​5 ​บาท
  • แพเปียกและห่วงยาง​ : บริการฟรี

เปิดให้เล่นเฉพาะ​ ​เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตกฤษ์ เวลา​เปิด-ปิด 9.00 – 17.00​ น.

ไม่เพียงเท่านั้น เพื่อนๆ ยังสามารถนั่งเรือจากคลองแค แวะไปชมสวนแก้วมังกร สวนเมล่อน และมะพร้าวน้ำหอม​ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกัน พร้อมอุดหนุนผลผลิตทางการเกษตรคุณภาพดี ราคาถูก

พิกัด :

ขอบคุณรูปภาพจาก : บ้านคลองแค บ้านแพ้ว,นายเอกเขนก