ทะเลแหวก ทะเลแหวก โคราช ที่เที่ยวโคราช ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวโคราช เที่ยวใกล้กรุงเทพ

ทะเลแหวก โคราช ปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่สวยงามยามน้ำลด

ทะเลแหวก โคราช ที่เที่ยวอันซีนแห่งใหม่ เมื่อน้ำในเขื่อนแห้งขอด ทำให้มีสันดอนดิน และโขดหินจำนวน โผล่พ้นน้ำขึ้นมา เป็นความสวยงามแปลกตาที่ต้องไปชมสักครั้ง ทะเลแหวก โคราช ปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่สวยงามยามน้ำลด โดยปรากฏการณ์ทะเลแหวกนี้ เกิดขึ้นที่บริเวณท่าแพบ้านมาบกราด อำเภอครบุรี…

Home / TRAVEL / ทะเลแหวก โคราช ปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่สวยงามยามน้ำลด

ทะเลแหวก โคราช ที่เที่ยวอันซีนแห่งใหม่ เมื่อน้ำในเขื่อนแห้งขอด ทำให้มีสันดอนดิน และโขดหินจำนวน โผล่พ้นน้ำขึ้นมา เป็นความสวยงามแปลกตาที่ต้องไปชมสักครั้ง

ทะเลแหวก โคราช ปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่สวยงามยามน้ำลด

โดยปรากฏการณ์ทะเลแหวกนี้ เกิดขึ้นที่บริเวณท่าแพบ้านมาบกราด อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา หลังระดับน้ำในเขื่อนลำแชะลดลง จนเห็นสันดอนดินเป็นทางเดินทอดยาวผ่ากลางลำน้ำ ซึ่งจุดนี้เคยเป็นถนนสายเก่าก่อนการสร้างเขื่อน เมื่อ 20 ปี ก่อน

จุดทะเลแหวกที่เห็นนั้น  เดิมทีเป็นท่าทรายของนายทุนคนหนึ่งตั้งแต่ประมาณ 40 ปีที่แล้ว และถนนที่โผล่ขึ้นมาให้เห็นนั้นก็เป็นเส้นทางขนลำเลียงทรายในช่วงนั้น แต่ต่อมาได้มีการก่อสร้างเขื่อนขึ้นในปี 2542 จึงทำให้กิจการท่าทรายต้องยุติลง ถนนสายนี้จึงจมอยู่ใต้น้ำ และนาน ๆ ครั้งจะโผล่ขึ้นมา

นักท่องเที่ยวสามารถลงไปเดินเล่นกลางเขื่อนได้อย่างชิลล์ ๆ ถ่ายรูปสวย ๆ พร้อมชมวิวในมุมมองที่กว้างแบบ 360 องศา บรรยากาศดีมาก

ที่ตั้ง : ท่าแพมาบกราด เขื่อนลำแชะ ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและภาพจาก : ที่นี่ นครราชสีมา