ตลาดโอ๊ะเมิก ที่เที่ยวราชบุรี ที่เที่ยวสวนผึ้ง ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวราชบุรี เที่ยวใกล้กรุงเทพ

ตลาดโอ๊ะเมิก จ.ราชบุรี เดินเที่ยว กินอาหารถิ่น สัมผัสวิถีชุมชนชาวกะเหรี่ยง

ตลาดโอ๊ะเมิก ตลาดเปิดใหม่ริมแม่น้ำภาชี อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ช้อปของดี กินของอร่อย พร้อมสัมผัสกับวิถีชีวิตชาวกะเหรี่ยง ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่น ตลาดโอ๊ะเมิก จ.ราชบุรี เดินเที่ยว กินอาหารถิ่น สัมผัสวิถีชุมชนชาวกะเหรี่ยง คำว่าโอ๊ะเมิก เป็นภาษากะเหรี่ยง แปลว่า…

Home / TRAVEL / ตลาดโอ๊ะเมิก จ.ราชบุรี เดินเที่ยว กินอาหารถิ่น สัมผัสวิถีชุมชนชาวกะเหรี่ยง

ตลาดโอ๊ะเมิก ตลาดเปิดใหม่ริมแม่น้ำภาชี อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ช้อปของดี กินของอร่อย พร้อมสัมผัสกับวิถีชีวิตชาวกะเหรี่ยง ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่น

ตลาดโอ๊ะเมิก จ.ราชบุรี เดินเที่ยว กินอาหารถิ่น สัมผัสวิถีชุมชนชาวกะเหรี่ยง

คำว่าโอ๊ะเมิก เป็นภาษากะเหรี่ยง แปลว่า สุขสบาย ซึ่งชาวบ้านที่นี่ส่วนใหญ่เป็นชาวกะเหรี่ยงโพล่ง แต่ละคนจะแต่งกายด้วยเสื้อผ้าทอมือ ลวดลายสีสันไม่ซ้ำแบบ สื่อถึงเอกลักษณ์เฉพาะท้องถิ่น

ตลาดโอ๊ะเมิก เกิดขึ้นจากการร่วมแรงร่วมใจของคนในชุมชน ประกอบด้วยร้านค้ากว่า 50 ร้าน ที่จำหน่ายทั้งอาหารพื้นเมือง อาหารแปรรูป พืชผัก ผลไม้ สินค้าหัตถกรรม เครื่องจักสาน และเครื่องประดับฝีมือชาวบ้านอย่าง สร้อยข้อมือ สร้อยคอ ต่างหู เข็มกลัดติดเสื้อ ขายกันในราคาไม่แพง

ที่สำคัญ ตลาดแห่งนี้ยังเป็นตลาดที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม สังเกตได้จากการนำไม้ไผ่และวัสดุเหลือใช้ มาประดับตกแต่งทั่วทุกมุมตลาด ตั้งแต่ซุ้มทางเข้า ซุ้มร้านค้า แคร่ โต๊ะ เก้าอี้ และมุมถ่ายภาพต่าง ๆ

แถมบรรยากาศโดยรอบก็แสนจะสดชื่น เพราะปกคลุมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ และมีลำธารไหลผ่าน ลำธารนี้สามารถลงเล่นน้ำได้ หรือล่องแพจากโอ๊ะเมิกไปถึงที่ตลาดโอ๊ะป่อยได้อีกด้วย

ตลาดโอ๊ะเมิก เปิดให้บริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 07.00-16.00 น.

พิกัด หมู่บ้านท่ามะขาม (ข้างโรงเรียนท่ามะขาม) ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ห่างตลาดโอ๊ะป่อยประมาณ 300 เมตร

ขอบคุณรูปภาพจาก: เที่ยวกันป่ะ J.Journey