จุดชมวิว จุดชมวิวผาแดงหลวง ที่เที่ยวลำพูน ผาแดงหลวง อุทยานแห่งชาติแม่ปิง เที่ยวลำพูน

ผาแดงหลวง จุดชมแม่น้ำปิง และพระอาทิตย์ขึ้น สุดงดงามที่ อุทยานฯ แม่ปิง จ.ลำพูน

จุดชมวิวผาแดงหลวง ณ อุทยานแห่งชาติแม่ปิง จังหวัดลำพูน เปิดให้นักท่องเที่ยวจองคิวเพื่อขึ้นไปชมวิวด้านบนกันแล้ว และเริ่มเที่ยวได้ตั้งเเต่วันที่ 7 ธันวาคม จนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2563 ผาแดงหลวง จุดชมแม่น้ำปิง และพระอาทิตย์ขึ้น ผาแดงหลวง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่ปิง…

Home / TRAVEL / ผาแดงหลวง จุดชมแม่น้ำปิง และพระอาทิตย์ขึ้น สุดงดงามที่ อุทยานฯ แม่ปิง จ.ลำพูน

จุดชมวิวผาแดงหลวง ณ อุทยานแห่งชาติแม่ปิง จังหวัดลำพูน เปิดให้นักท่องเที่ยวจองคิวเพื่อขึ้นไปชมวิวด้านบนกันแล้ว และเริ่มเที่ยวได้ตั้งเเต่วันที่ 7 ธันวาคม จนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2563

ผาแดงหลวง จุดชมแม่น้ำปิง และพระอาทิตย์ขึ้น

ผาแดงหลวง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่ปิง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เป็นหน้าผาสีส้มอมแดง ตระหง่านเคียงคู่กับสายน้ำแม่ปิง ที่ไหลคดโค้งตามหุบเขาสูง งดงามจนได้รับสมญานามว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย”

จากจุดนี้สามารถมองเห็นแม่น้ำกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา และภูเขาที่ทอดยาวสลับซับซ้อนได้แบบ 360 องศา ไฮไลท์คือการชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า เมื่อแสงสีทองส่องประกายบนพื้นน้ำ ดูสวยงามราวกับภาพวาดบนผ้าผืนใหญ่เลยทีเดียว

จุดชมวิวผาเเดงหลวง จะเปิดให้ขึ้นในช่วงฤดูหนาวเพียงปีละครั้ง ระหว่างเดือนธันวาคม – มกราคม และจำกัดจำนวนคนขึ้นไม่เกินวันละ 50 คน

หากใครอยากจะพักค้างแรม ทางอุทยานฯ อนุญาตให้พักค้างแรมเเค่บริเวณจุดกางเต็นท์ทุ่งกิ๊กเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ไปพักข้างในหน่วยอื่น

สำหรับการเดินทางมายังจุดชมวิวผาแดงหลวง จะต้องติดต่ออุทยานฯ ล่วงหน้า เพื่อจองคิวรถโฟร์วีลที่จะขึ้นไป โดยรถจะจอดส่งที่จุดจอดรถ จากนั้นเราต้องเดินเท้าต่อไปยังจุดชมวิว ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 45 นาที

อัตราค่าบริการ

ค่าเต็นท์อุทยาน 150 บาท
ค่าแผ่นรองนอน 20 บาท/แผ่น
ค่าหมอน 10 บาท/ใบ
ค่าถุงนอน 30 บาท/อัน
ค่ารถ 4 X 4 และเจ้าหน้าดูแลการเดินทางขึ้นผาแดงหลวงไปกลับ 3,500 บาท/คัน / นั่งได้ 7-8 คน

สอบถามเพิ่มเติม : เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่ปิง พี่หนานเจ 093-130-8439

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและภาพจาก : เที่ยวกับกิ๋ม – Teaw Kub Kim, อุทยานแห่งชาติแม่ปิง – Mae Ping National Park