จุดชมวิว ที่เที่ยวสุโขทัย ผาซ่อนกิ๊ก อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย เที่ยวสุโขทัย

ผาซ่อนกิ๊ก จุดชมวิวแห่งใหม่ ในอุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย

ผาซ่อนกิ๊ก แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เป็นจุดชมวิพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกที่สวยงามในช่วงฤดูหนาว ราวเดือนมกราคม ผาซ่อนกิ๊ก จุดชมวิวแห่งใหม่ ในอุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ผาซ่อนกิ๊ก ตั้งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานศรีสัชนาลัย 2.7 กิโลเมตร บนความสูงเหนือระดับน้ำทะเล…

Home / TRAVEL / ผาซ่อนกิ๊ก จุดชมวิวแห่งใหม่ ในอุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย

ผาซ่อนกิ๊ก แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เป็นจุดชมวิพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกที่สวยงามในช่วงฤดูหนาว ราวเดือนมกราคม

ผาซ่อนกิ๊ก จุดชมวิวแห่งใหม่ ในอุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย

ผาซ่อนกิ๊ก ตั้งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานศรีสัชนาลัย 2.7 กิโลเมตร บนความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 470 เมตร โดยจะต้องใช้การเดินเท้าเข้าไปเท่านั้น ตลอดสองข้างทางจะเต็มไปด้วย พันธุ์ไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ และนกภูเขาที่เข้ามาอาศัยหากินจำนวนมาก ซึ่งแสดงถึงความอุมดมสมบูรณ์ของป่าผืนนี้ได้เป็นอย่างดี

บริเวณผาซ่อนกิ๊ก จะมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า เคล้าคลอสายหมอกคลอเคล้าผืนป่าเขียวขจีและทิวเขาสลับซับซ้อน เป็นภาพที่ใครได้เห็นต่างก็ประทับใจไม่รู้ลืม

หากนักท่องเที่ยวท่านใดต้องการจะไปชมพระอาทิตย์ขึ้นแนะนำให้เริ่มเดินในเวลาตี 5 และต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบก่อนเดินทางขึ้นไปยังผาซ่อนกิ๊กทุกครั้ง

สำหรับชื่อผาซ่อนกิ๊ก เนื่องจากในอดีต มีการขุดเอาแร่ฟลูออไรด์ออกไปแล้วเกิดเป็นลานเล็ก ๆ และหลุมหลาย ๆ หลุม สามารถลงไปซ่อนตัวเพื่อหลบร้อนจากแสงแดดและสายฝน จึงเรียกที่นี่ว่า ผาซ่อนกิ๊ก นั่นเอง

หากนักท่องเที่ยวท่านใดต้องการจะไปชมพระอาทิตย์ขึ้นแนะนำให้เริ่มเดินในเวลาตี 5 และต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบก่อนเดินทางขึ้นไปบนผาซ่อนกิ๊กทุกครั้ง โดยสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่และสอบถามเส้นทางเดินขึ้นไป ได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.

ขอบคุณรูปภาพจาก : ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช, อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย-Si Satchanalai National Park