ที่เที่ยวเชียงราย สีสันแห่งดอยตุง สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 6 เทศกาลสีสันแห่งดอยตุง เที่ยวเชียงราย โครงการพัฒนาดอยตุงฯ

13 จุดไฮไลท์ไม่ควรพลาด ในงาน สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 6

หนาวนี้เที่ยวไหน ไปแอ่วเชียงรายด้วยกันไหม กิน เล่น ชม ช็อป ชิล บนถนนคนเดินสายวัฒนธรรมที่อยู่สูงที่สุดในไทย กับงาน “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 6” ตั้งแต่วันนี้ – 12…

Home / TRAVEL / 13 จุดไฮไลท์ไม่ควรพลาด ในงาน สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 6

หนาวนี้เที่ยวไหน ไปแอ่วเชียงรายด้วยกันไหม กิน เล่น ชม ช็อป ชิล บนถนนคนเดินสายวัฒนธรรมที่อยู่สูงที่สุดในไทย กับงาน “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 6” ตั้งแต่วันนี้ – 12 มกราคม 2563 เวลา 08.00 – 18.00 น. ณ โครงการพัฒนาดอยตุงฯ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

13 จุดไฮไลท์ไม่ควรพลาด ในงาน
สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 6

มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัม จัดงานเทศกาลประจำปี “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 6” ส่งมอบความสนุกเป็นของขวัญรับปีใหม่ ภายใต้ธีม Family-Friendly Festival เทศกาลของทุกคนในครอบครัว โดยมีทั้งหมด 13 จุดไฮไลท์ไม่ควรพลาด ดังนี้

1. ตัวโตยักษ์

สัตว์แห่งความโชคดีในตำนานของชาวไทยภูเขา สูงกว่า 9 เมตร ออกแบบโดยศิลปินชื่อดัง “โลเล-ทวีศักดิ์ ศรีทองดี” ร่วมกับทีมช่างฝีมือดอยตุง 

2. สวนแม่ฟ้าหลวง

ดอกไม้เมืองหนาวหลายร้อยสายพันธุ์ ปลูกสลับสับเปลี่ยนกันไป บนเนื่อที่กว่า 30 ไร่ ตรงกลางสวนโดดเด่นด้วย ประติมากรรมความต่อเนื่อง สื่อถึงการทำงานใด ๆ จะสำเร็จได้ ต้องทำอย่างต่อเนื่อง

3. โรงกล้วยไม้

แหละเพาะพันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี พันธุ์ไม้ทรงโปรดของสมเด็จย่า และกล้วยไม้พันธุ์ฟาแลนนอปซิส ที่โครงการพัฒนาดอยตุงฯ ได้พัฒนาขึ้นเอง

4. กาดชนเผ่า

เอร็ดอร่อยไปกับอาหารชนเผ่า และอาหารประยุกต์มากมาย อาทิ ข้าวปุ๊ก ของชาวลาหู่, ข้าวฟืนทอด ทำจากแป้งข้าวจ้าวผสมถั่วเหลือง, ข้าวกั๊นจิ้น เมนูยอดฮิตของชาวไทยภูเขา, ไส้อั่วอาข่า ทำจากเนื้อหมูดำที่เลี้ยงด้วยหยวกกล้วย, ซาจ๊อย เมนูประจำชนเผ่าลาหู่ ทำจากหมูหมักกับสมุนไพรในท้องถิ่น, สตรอว์เบอร์รีเคลือบช็อกโกแลต เป็นต้น

5. หัตถกรรมชนเผ่า

ช้อปสินค้าแฟชั่นงานหัตถกรรมชาวไทยภูเขาทั้งแบบดั้งเดิมและแบบประยุกต์ อาทิ เสื้อผ้าชนเผ่าลาหู่, เสื้อผ้าชนเผ่าอาข่า, ย่ามหลากสีหมวก, ผ้าพันคอไหมพรม, หมวกไม้ไผ่, สายข้อมืออาข่า, สมุดโน้ต เป็นต้น

6. อัฒจันทร์สีสันแห่งดอยตุง

จุดนัดพบ นั่งพัก และถ่ายรูปในมุมสูงได้แบบชิลๆ ออกแบบโดยศิลปิน “วิชญ์ พิมพ์กาญจนพงศ์” ร่วมด้วย อาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

7. Doi Tung Tree Top Walk & Zipline

เส้นทางศึกษาธรรมชาติบนสะพานเรือนยอดไม้ในป่าใหญ่ ความยาวเกือบ 300 เมตร และสูงกว่า 30 เมตรจากพื้นดิน โดยฐานสุดท้ายของการเดินจะพบกับเครื่องเล่น Zipline ที่ใครจะโหนหรือไม่โหนก็แล้วแต่ความสมัครใจ

กิจกรรมนี้มีค่าใช้จ่าย ท่านละ 150 บาท

8. ฟอร์มูล่าดอย

สนุกปนเสียวกับ ฟอร์มูล่าดอย เครื่องเล่นที่ดัดแปลงมาจากรถเข็นผลผลิตทางการเกษตร ของชนเผ่าอาข่า

9. สนามเด็กเล่น

สนามเด็กเล่นกลางธรรมชาติ มีทั้งชิงช้า สไลเดอร์ บาร์ไต่เชือก ให้เด็ก ๆ ปีนป่ายอย่างสนุกสนานและปลดปล่อยจินตนาการ

10. Eco House 

จัดแสดงนิทรรศการที่ให้เราตระหนักถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม จากศิลปินกลุ่มฉมา และทีมช่างฝีมือของดอยตุง

11. ซุ้ม Work Shop

สร้างสรรค์งานฝีมือด้วยตัวเราเอง ไม่ว่าจะเป็น ปั้นเซรามิก เพ้นท์กระดาษสา เพ็นท์กระเป๋า และจัดสวนถาด ใครทำเสร็จแล้วก็เอากลับบ้านได้เลย

12. ซุ้มนวด

บริการ “ดัดจัดสรีระ” คลายความปวดเมื่อยทั้ง คอ บ่า ไหล่ หลัง ขา ในเวลาเพียงแค่ 10 นาที ราคา 80 บาท

13. สวนรุกชาติแม่ฟ้าหลวง (ดอยช้างมูบ)

อีกหนึ่งสถานที่ไฮไลต์ที่ใครมาดอยตุงต้องขึ้นไป นั่นคือ ดอยช้างมูบ หรือ สวนรุกชาติแม่ฟ้าหลวง เป็นจุดสูงสุดของดอยตุงและเทือกเขาดอยนางนอน สามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างสวยงาม

ด้านบนนี้จะมีน้องๆ เยาวชนในท้องถิ่น มาเป็นไกด์ พานักท่องเที่ยวทัวร์สวนรุกขชาติช้างมูบ ชมกุหลาบพันปีหลายสายพันธุ์, ป่าสนสามใบ, ดื่มชาหอมๆ ที่ FAIDEE Café ฝีมือบาริสต้ารุ่นเยาว์ พร้อมทำเวิร์คช็อปง่ายๆ จากวัสดุธรรมชาติ เช่น ทุบกระเป๋าดอกไม้ ฉลุลายแมลง เพื่อเป็นของฝากที่มีชิ้นเดียวในโลก

เทศกาลสีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 6 ยังเหลือเวลาไปเที่ยวกันได้อีกในวันที่ 21-31 ธันวาคม 2562, 1-5 มกราคม 2562 และ 11-12 มกราคม 2563

สามารถสอบถามเพิ่มเติมทาง Facebook DoiTung Club / www.doitung.org  หรือ โทรศัพท์ 053 767 015-6 ต่อ 21700-21702 (สำนักงานเชียงราย ปิดทำการ 20.00 น. ) / 02 252 7114 ต่อ 212 (สำนักงานกรุงเทพฯ ปิดทำการ 18.00 น.)