ตลาดน้ำอัมพวา ที่เที่ยววาเลนไทน์ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ภูกระดึง วัดพระศรีมหาอุมาเทวี วัดมหาธาตุ วัดแขก ศาลเจ้าแม่สามมุข อัมพวา อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เกาะกูด เกาะขาม เขายายเที่ยง เขื่อนลำตะคลอง เที่ยววันวาเลนไทน์ เที่ยวใกล้กรุงเทพ เยาวราช

10 ที่เที่ยววาเลนไทน์ ไปกับคนที่ใช่ และไลฟ์สไตล์ที่ชอบ

ใกล้เข้ามาทุกที กับเทศกาลที่คนโสดแบบเรา ๆ ต้องอิจฉา นั่นก็คือ วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี สำหรับคนมีคู่ที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยวพาแฟนไปสวีท วันนี้ Travel.MThai จัดมาให้แล้ว ไม่ว่าคุณสองคนจะชอบเที่ยวทะเล ปีนเขา เดินสายทำบุญ…

Home / TRAVEL / 10 ที่เที่ยววาเลนไทน์ ไปกับคนที่ใช่ และไลฟ์สไตล์ที่ชอบ

ใกล้เข้ามาทุกที กับเทศกาลที่คนโสดแบบเรา ๆ ต้องอิจฉา นั่นก็คือ วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี สำหรับคนมีคู่ที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยวพาแฟนไปสวีท วันนี้ Travel.MThai จัดมาให้แล้ว ไม่ว่าคุณสองคนจะชอบเที่ยวทะเล ปีนเขา เดินสายทำบุญ หรือเสาะหาของกินอร่อย ๆ ก็เลือกได้ตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบเลยค่า

10 ที่เที่ยววาเลนไทน์ ไปกับคนที่ใช่
และไลฟ์สไตล์ที่ชอบ

คู่รักสายผจญภัย

1. ภูกระดึง จ.เลย

จับมือคนรักของคุณไว้ให้มั่น พากันเดินเท้าขึ้นสุู่ยอดภูกระดึง ด้วยระยะทาง 9 กิโลเมตร ไฮไลท์คือการไปชมพระอาทิตย์ตกดินที่ ผาหล่มสัก นั่งโพสท่าเท่ ๆ บนชะง่อนหินที่ยื่นออกมาจากหน้าผา และชมแสงแรกกับทะเลหมอกยามเช้า ในมุม 360 องศา ที่ผานกแอ่น แล้วยังมีน้ำตกสวย ๆ อยู่หลายแห่ง ทั้งน้ำตกวังกวาง น้ำตกเพ็ญพบใหม่ น้ำตกโผนพบ เป็นต้น หากใครกำลังมองหาสถานที่ขอแต่งงาน บนภูกระดึงนี้ก็โรแมนติกไม่เบาเลยนะคะ

ดูรีวิวเพิ่มเติม : 

2. เขาล้อมหมวก จ.ประจวบคีรีขันธ์

เขาล้อมหมวก อยู่ในเขตความดูแลของกองบิน 5 จ.ประจวบคีรีจันธ์ เป็นภูเขาหินปูนยอดแหลม สูง 902 ฟุต เส้นทางเดินมีตั้งแต่เดินชิล ๆ ตามขั้นบันได ไปจนถึงปีนเขาที่ค่อนข้างชัน โดยจะเปิดให้ขึ้นได้เฉพาะช่วงวันหยุดยาวเท่านั้น

บนเขาล้อมหมวกมีรอยพระพุทธบาทจำลอง พระพุทธรูปสำคัญหลายองค์ พร้อมวิวสวย ๆ 360 องศา ที่มองเห็นได้ถึง 3 อ่าว คือ อ่าวน้อย อ่าวประจวบ และอ่าวมะนาว เพียงเท่านี้ก็คงพอจะบรรเทาความเหนื่อยลงได้เยอะทีเดียว

ดูรีวิวเพิ่มเติม : จุดชมวิวเขาล้อมหมวก ชมท้องทะเลขุนเขาแบบ 360 องศา


คู่รักสายบุญ

3. วัดมหาธาตุ จ.พระนครศรีอยุธยา

จูงมือคนรู้ใจไปไหว้พระ ทำบุญ ที่วัดมหาธาตุ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และชม “เศียรพระพุทธรูปหินทราย” ที่ถูกรากต้นโพธิ์ปกคลุมจนแทบมิด มีความสวยงามแปลกตา จนกลายเป็นสิ่งมหัศจรรย์อย่างหนึ่งของอยุธยาเลยค่ะ นอกจากวัดมหาธาตุ ยังมีอีกหลายวัดให้ได้ไปเที่ยวชมกัน เช่น วัดพระศรีสรรเพชร วัดราชบูรณะ วัดโลกยสุทธา วัดพนัญเชิง วัดมงคลบพิตร วัดใหญ่ชัยมงคล วัดหน้าพระเมร วัดไชยวัฒนาราม ฯลฯ หรือจะลองปั่นจักรยานลัดเลาะรอบเกาะเมืองเก่า ก็อาจสนุกไปอีกแบบนะคะ

4. พระแม่อุมาเทวี วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก)
สีลม กรุงเทพฯ

พระแม่อุมาเทวีวัดแขก ขึ้นชื่อในเรื่องศรัทธาและรักมั่นคงต่อองค์พระศิวะ ฉะนั้นการได้มากราบไหว้ท่าน ก็เหมือนช่วยเสริมดวงเรื่องความรัก คนมีคู่จะรักกันมั่นคงยาวนานขึ้น ส่วนคนโสดก็จะพบเจอเนื้อคู่สมใจปรารถนา

ภายในวัดนั้น มีบริการเครื่องสักการะทั้งหมดอยู่บริเวณด้านหน้าวิหารชุดละ 60 บาท แต่สามารถหามาเพิ่มได้ เช่น ดอกไม้ , มะพร้าว, นมเปรี้ยว, กล้วย ฯลฯ  ซึ่งเงินดังกล่าว ทางวัดจะนำไปบำรุงวัดและสร้างสิ่งต่าง ๆ เวลามีงานประจำปีวัดแขกค่ะ

5. ศาลเจ้าแม่สามมุข บางแสน จ.ชลบุรี

ด้วยตำนานรักที่อมตะ เจ้าแม่สามมุขจึงเป็นที่พึ่งทางใจของหนุ่มสาวที่พากันเดินทางมาอธิษฐานอยู่เสมอ โดยเชื่อกันว่าคู่รักไหนที่มีความมั่นคงและซื่อสัตย์ต่อกัน หากนำว่าวที่เขียนชื่อตนเองกับคนรักมาไหว้เจ้าแม่ แล้วนำไปแขวนบริเวณศาลนั้น เจ้าแม่จะอวยพรให้มีความสุขสมหวัง และฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ในที่สุด

ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข ตั้งอยู่บนภูเขาที่ชื่อเขาสามมุข บนถนนสายบางแสน-อ่างศิลา


คู่รักสายชิลล์

6. เกาะกูด จ.ตราด

เกาะกูด ขึ้นชื่อว่าเป็น “อันดามันแห่งทะเลตะวันออก” เพราะมีน้ำทะเลใสแจ๋ว จนมองทะลุเห็นผืนทรายด้านล่าง เหมาะที่จะลงไปแหวกว่ายกับฝูงปลา หรือจะพายเรือคายัคก็ตามใจ นอกจากนี้บนเกาะยังมีความเงียบสงบ เป็นส่วนตัว ลองถ้าได้ชวนคุณแฟนออกมานั่งชมพระอาทิตย์ตกดินด้วยกันสองต่อสองริมชายหาด บรรยากาศยิ่งแสนจะโรแมนติก ><

7. เกาะขาม จ.ชลบุรี

เกาะขาม ทะเลใสหาดทรายขาวใกล้กรุงเทพฯ ปัจจุบันอยู่ในดูแลของของกองทัพเรือภาคที่ 1 โดยแบ่งชายหาดออกเป็น 2 บริเวณใหญ่ ๆ คือ ทางด้านทิศเหนือและทางด้านทิศใต้ ชายหาดด้านทิศเหนือเป็นหาดทรายค่อนข้างละเอียด สามารถเล่นน้ำ และทำกิจกรรมทางน้ำ ส่วนหาดด้านทิศใต้ เป็นหาดทรายหยาบ ลึกลงไปใต้ท้องทะเล จะพบแนวการังที่อุดมสมบูรณ์กระจายอยู่รอบ ๆ เกาะ เหมาะกับการดำน้ำ พายเรือคายัค หรือนั่งเรือท้องกระจกชมปะการัง

ดูเพิ่มเติม : เกาะขาม สัตหีบ เที่ยววันธรรมดาได้แล้วนะ ไม่ง้อวันหยุดอีกต่อไป

8. เขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา

เขายายเที่ยง ตั้งอยู่ที่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ไฮไลท์คือการปั่นจักรยานรอบอ่างเก็บน้ำ ชมกังหันลมยักษ์ และทิวทัศน์เหนือเขื่อนลำตะคอง นอกจากนี้ยังมีทางท่องเที่ยวเชิงนิเวศบ้านเขายายเที่ยง เป็นเส้นทางป่าปลูกพื้นฟูระยะสั้น สิ้นสุดที่ผายายเที่ยง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวบนเขาที่มองลงมาเห็นเขื่อนลำตะคลองชัดเจนกับธรรมชาติงดงามแบบกว้างไกล


คู่รักสายกิน

9. เยาวราช กรุงเทพฯ

เยาวราช หรือ ไชน่าทาวน์เมืองไทย ถนนที่ไม่เคยหลับไหล เพราะคึกคักทั้งกลางวันและคืน เต็มไปด้วยอาหารอร่อยมากมายตั้งแต่ร้านแบบสตรีทฟู้ดยันภัตตาคาร มีทั้งหูฉลาม ซุปรังนก ก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้ บะหมี่ ก๋วยจั๊บ แพะตุ๋นยาจีน เกาเหลาเครื่องในหมู ข้าวขาหมู ซีฟู้ด เกาลัดคั่ว ของหวาน ผลไม้ และอื่น ๆ  เรียกว่าเป็นสวรรค์นักชิมโดยแท้จริง

ดูเพิ่มเติม :

10. ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำอัมพวา เปิดขายประมาณบ่ายสี่โมงเย็นไปจนถึงประมาณสองทุ่ม เต็มไปด้วยร้านค้ามากมายทั้งบริเวณริมถนน ริมสองฝั่งคลอง และที่ขายกันบนเรือ เช่น ผัดไทย หอยทอด ก๋วยเตี๋ยว ก๋วยจั๊บ อาหารทะเลเผา พืชผัก ผลไม้ ขนมไทย ขนมหวานต่าง ๆ ของฝาก ของใช้ ให้เราเดินเลือกซื้ออย่างเพลิดเพลิน แล้วยังได้ชมบรรยากาศของห้องแถวเรือนไม้เก่าแก่ ที่มีเสน่ห์ชวนให้ตกหลุมรักได้ไม่ยาก

ขอบคุณรูปภาพจาก : Cham’s Housethailandtourismdirectory, egat