ญาญ่า อุรัสยา ตรอกโรงยา ถนนคนเดินตรอกโรงยา ถนนผ้าคราม ุถนนผ้าคราม เกาะเหลาเหลียง เที่ยวเมืองไทย

เที่ยวเมืองไทย แบบเท่ๆ ไม่ซ้ำใคร ตามรอยสาว ญาญ่า อุรัสยา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวโฆษณาท่องเที่ยวในประเทศตัวใหม่ ปี 2019 ภายใต้แคมเปญ amazing ไทยเท่ ผ่านพรีเซ็นเตอร์สาวสวย “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” ร่วมกับ Local Hero หรือคนท้องถิ่น…

Home / TRAVEL / เที่ยวเมืองไทย แบบเท่ๆ ไม่ซ้ำใคร ตามรอยสาว ญาญ่า อุรัสยา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวโฆษณาท่องเที่ยวในประเทศตัวใหม่ ปี 2019 ภายใต้แคมเปญ amazing ไทยเท่ ผ่านพรีเซ็นเตอร์สาวสวย “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” ร่วมกับ Local Hero หรือคนท้องถิ่น เคล้าคลอด้วยเสียงเพลง “มอง” อันไพเราะ วันนี้ Travel.MThai ก็ไม่รอช้า ขอพาเที่ยวเมืองไทย แบบไม่ซ้ำใคร ตามรอยสาวญาญ่า แล้วคุณจะรู้ว่า ที่เที่ยวเดิม ๆ ยังมีมุมเท่ ๆ ที่ไม่คุ้นตาซ่อนอยู่อีกเยอะ

เที่ยวเมืองไทย แบบเท่ๆ ไม่ซ้ำใคร
ตามรอยสาว ญาญ่า อุรัสยา

1. บ้านนกเขา ตรอกโรงยา จ.อุทัยธานี

“บ้านนกเขา” ลักษณะเป็นบ้านไม้หลังเก่า ตั้งอยู่ในถนนคนเดินตรอกโรงยา จังหวัดอุทัยธานี ที่แห่งนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย ที่ถูกนำมาเล่าผ่านรูปภาพ และข้าวของเครื่องใช้โบราณที่เก็บสะสมโดย “พี่ปราโมช” เจ้าของบ้าน ผู้ที่มีอุดมการณ์อันแรงกล้า อยากเก็บความทรงจำต่าง ๆ ของคนรุ่นก่อนเอาไว้ เพื่อให้คนรุ่นหลังได้สัมผัส และภาคภูมิใจกับการเกิดเป็นคนอุทัยธานี

บ้านนกเขา เปิดทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็นจนถึงสองทุ่ม

2. ชุมชนริมน้ำจันทบูร จ.จันทบุรี

ชุมชนริมน้ำจันทบูร แต่เดิมเรียกกันว่า “บ้านลุ่ม” เป็นชุมชนเก่าแก่ของคนจีนและญวนอพยพ ตั้งแต่สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น ต่อมาได้พัฒนาให้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและการค้าของจันทบุรี ในสมัยรัชกาลที่ 5 ปัจจุบันคือสถานที่ท่องเที่ยว ที่หากใครที่มาเยือนจังหวัด จันทบุรี แล้วไม่ควรพลาด มีจุดเริ่มต้นจากเชิงสะพานวัดจันทร์ เป็นแนวไปตลอดจนถึงชุมชนตลาดล่าง มีที่พักอาศัย ร้านค้าของชุมชน ร้านอาหาร ร้านขนมเก๋ๆ ให้เลือกนั่งหลายร้าน นอกจากนี้ยังมีความเท่จากสตรีทอาร์ต รวมถึงตึกแถวโบราณอยู่รอบชุมชน

อ่านรีวิวเพิ่มเติม :

3. เกาะเหลาเหลียง จ.ตรัง

เกาะเหลาเหลียง (หรือ หลาวเหลียง , เหล่าเหลียง) เป็นหนึ่งในหมู่เกาะเภตรา กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพืชพันธุ์ ที่อยู่ในเขตสัมปทานรังนกอีแอ่น ทำให้กลายเป็นพื้นที่ปิดมานานนับสิบปี สภาพของธรรมชาติบนเกาะและในทะเล จึงยังคงความสมบูรณ์สวยงามตามธรรมชาติ ทั้งภูเขาหินปูนสูงเสียดฟ้า หาดทรายขาว น้ำทะเลใส ความอุดมสมบูรณ์ของปะการัง กัลปังหา ปลาทะเล รวมถึงสิ่งมีชีวิตใต้น้ำมากมาย กิจกรรมเด่นๆ บนเกาะก็คือ ดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น พายเรือคายัค เที่ยวชมเกาะด้วยเส้นทางเดินเท้าไต่หน้าผา นั่งชมพระอาทิตย์ตกหน้าหาด แล้วตื่นมาทักทายพระอาทิตย์ยามเช้า

Cr. Laoliang Island Trang

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : เกาะเหลาเหลียง มนต์เสน่ห์แห่งท้องทะเลตรัง!

4. ถนนผ้าคราม จ.สกลนคร

Credit : TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง

ถนนผ้าคราม เป็นถนนคนเดินแห่งเดียวในประเทศไทย ที่เน้นขายสินค้าที่ผลิตจากผ้าคราม ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับของใช้ต่างๆ  ซึ่งปัจจุบันพัฒนาดีไซน์ได้เก๋ไก๋ รับรองว่าถูกใจวัยรุ่นสายแฟชั่นแน่นอน

“ผ้าย้อมคราม” เป็นภูมิปัญญาอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวสกลนคร เป็นผ้าทอที่นำมาย้อมด้วยสีครามธรรมชาติ มีเฉดสีฟ้าจนถึงสีน้ำเงินเข้ม ปัจจุบันมีการใช้เทคนิคใหม่ๆ เช่น การมัดย้อม การเขียนเทียนบาติก เพื่อให้ได้ลวดลายและสีสันร่วมสมัย

ถนนคนเดินผ้าคราม เปิดให้ช้อปปิ้งกันได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลาประมาณ 15.00 – 20.00 น. ตั้งอยู่ย่านเมืองเก่าสกลนคร หน้าวัดพระธาตุเชิงชุม

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : amazing ไทยเท่