ดอกคูน ดอกคูน แก่งกระจาน ที่เที่ยวเพชรบุรี อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เที่ยวเพชรบุรี เที่ยวแก่งกระจาน

ดอกคูน บานเหลืองอร่าม ส่งท้ายหน้าร้อน ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ดอกคูน ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ออกดอกสีเหลืองสะพรั่งเต็มต้น ตลอดทางขึ้นสันเขื่อน เป็นที่สะดุดสายตาของนักท่องเที่ยว และผู้คนที่เดินผ่านไปมา ต่างก็อดใจไหว ต้องแวะมาถ่ายรูปเซลฟี่กันทั้งนั้น ดอกคูน บานเหลืองอร่าม ส่งท้ายหน้าร้อน ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน แก่งกระจาน เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศไทย…

Home / TRAVEL / ดอกคูน บานเหลืองอร่าม ส่งท้ายหน้าร้อน ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ดอกคูน ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ออกดอกสีเหลืองสะพรั่งเต็มต้น ตลอดทางขึ้นสันเขื่อน เป็นที่สะดุดสายตาของนักท่องเที่ยว และผู้คนที่เดินผ่านไปมา ต่างก็อดใจไหว ต้องแวะมาถ่ายรูปเซลฟี่กันทั้งนั้น

ดอกคูน บานเหลืองอร่าม ส่งท้ายหน้าร้อน ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

แก่งกระจาน เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่ 2 จังหวัด คือ จังหวัดเพชรบุรี และ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพราะมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย อาทิ ส่องนก ดูผีเสื้อ ตกปลา พายเรือคายัค นั่งเรือหางยาวชมธรรมชาติเหนืออ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน กางเต็นท์พักแรม เป็นต้น

โดยช่วงนี้ ดอกคูน หรือ ดอกราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติไทย กำลังเบ่งบานพร้อมเพรียงกัน ห้อยระย้าเป็นพวงเหลืองอร่าม อยู่บริเวณลานกางเต็นท์ รวมถึงพื้นที่ศูนย์บริการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ทำให้บรรยากาศรอบๆ นั้น ดูสวยงามและสดชื่นมากทีเดียว

ในช่วงสายๆ หากถ่ายรูปกับดอกคูนจนพอใจแล้ว อย่าลืมไปชมผีเสื้อฝูงใหญ่ นับร้อยตัวที่บ้านแคมป์กร่าง กันด้วยนะคะ ซึ่งจะพบผีเสื้อจำนวนมากราวๆ เดือนเมษายน-มิถุนายน ของทุกปี

ขอบคุณรูปภาพจาก : อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน – Kaeng Krachan National Park