7 เส้นทางเที่ยวชม ดอกไม้ หน้าฝน ถูกใจคนรักธรรมชาติ

แม้หน้าฝนจะเป็นช่วงมรสุม ซึ่งหลายคนคิดว่าไปเที่ยวไหนไม่น่าสนุก แต่หารู้ไม่ว่าเสน่ห์ของฤดูกาลนี้ นอกจากจะเป็นช่วงที่น้ำตกสวยที่สุด และหมอกเยอะเป็นพิเศษแล้วนั้น ต้นไม้ใบหญ้าก็ดูจะสดชื่นแจ่มใส ดอกไม้หลากสีสัน ก็พากันบานสะพรั่งอย่างละลานตา ยั่วยวนให้คนรักธรรมชาติ ต้องออกไปสัมผัส วันนี้ Travel.MThai เลยมี 7 เส้นทางเที่ยวชม…

Home / TRAVEL / 7 เส้นทางเที่ยวชม ดอกไม้ หน้าฝน ถูกใจคนรักธรรมชาติ

แม้หน้าฝนจะเป็นช่วงมรสุม ซึ่งหลายคนคิดว่าไปเที่ยวไหนไม่น่าสนุก แต่หารู้ไม่ว่าเสน่ห์ของฤดูกาลนี้ นอกจากจะเป็นช่วงที่น้ำตกสวยที่สุด และหมอกเยอะเป็นพิเศษแล้วนั้น ต้นไม้ใบหญ้าก็ดูจะสดชื่นแจ่มใส ดอกไม้หลากสีสัน ก็พากันบานสะพรั่งอย่างละลานตา ยั่วยวนให้คนรักธรรมชาติ ต้องออกไปสัมผัส วันนี้ Travel.MThai เลยมี 7 เส้นทางเที่ยวชม ดอกไม้ หน้าฝน มาแนะนำกัน พูดเลยว่าสวยงามทุกแห่ง เตรียมหยิบกล้องไปถ่ายรูปได้เลย

7 เส้นทางเที่ยวชม ดอกไม้ หน้าฝน
ถูกใจคนรักธรรมชาติ

1. ทุ่งดอกกระเจียว
อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ

ฝนตกโปรยปรายมาพร้อมกับความเขียวสดของดอกไม้ใบหญ้า และธรรมชาติสุดสดชื่น อย่างที่ทุ่งดอกกระเจียว ในอุทยานแห่งชาติไกรทอง ความพิเศษของที่นี่อยู่ที่ดอกกระเจียวมี 2 สี คือ สีม่วงอมชมพู (ดอกบัวสวรรค์) และ ดอกกระเจียวสีขาว (ดอกบัวเทพอัปสร) 

2. ทุ่งดอกกระเจียว
อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ

ต่อจากอุทยานแห่งชาติไกรทอง เราสามารถเที่ยวต่อที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  ดอกกระเจียวบานสะพรั่งรับหยาดฝนกระจายทั่วไปตั้งแต่ลานหินงามจนถึงจุดชมวิว ออกดอกเป็นสีชมพูอมม่วงในช่วงต้นฤดูฝน ประมาณมิถุนายน ถึง สิงหาคมของทุกปี

3. ดอกเปราะภูขาว
อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก

ขอบคุณภาพจาก : tatcontactcenter

“ดอกเปราะภูสีขาว” ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จะผลิบานต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเริ่มต้นฤดูฝน แต่ว่าช่วงที่ดอกเปราะภูสีขาวสวยที่สุด คือปลายเดือนมิถุนายน ถึง ต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งพร้อมใจกันเบ่งบานไปทั่วลานหินปุ่ม นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวยังจะได้ชมดอกไม้อีกสารพัน ทั้งดอกเปราะหิน  เอื้องตาเหินไหว ลิ้นมังกร บีโกเนีย และอีกมามายละลานตา

4. ทุ่งดอกหงอนนาค
อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์

ขอบคุณภาพจาก : TAT Sukhothai fanpage

ทุ่งดอกหงอนนาค นางเอกแห่ง ภูสอยดาว  จะเบ่งบานรอรับนักท่องเที่ยว ประมาณเดือน ส.ค.- ก.ย. ของทุกปี โดยมีลักษณะเป็นช่อสีม่วงอ่อน หรือม่วงน้ำเงิน  สีขาว และสีชมพู ซึ่งค่อนข้างหายาก ยามเช้าดอกหงอนนาคจะหุบดอก และจะบานสะพรั่งเมื่อมีแสงแดด ท่ามกลางป่าสนที่ปกคลุมไปด้วยสายหมอกจางๆ จนได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดของความโรแมนติกมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย

5. ทุ่งดอกเทียนปีกผีเสื้อ
ดอยหัวหมด อ.อุ้มผาง จ.ตาก

ขอบคุณภาพจาก : TAT TAK

ว่ากันว่า ดอยหัวหมด คือ จุดชมวิวอาทิตย์ขึ้นและตกที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในอำเภออุ้มผาง แต่นักเดินทางตัวจริงจะรู้กันดีว่าเมื่อถึงฤดูกาลที่ฝนโปรยปราย ราวเดือนกรกฎาคม-กันยายน จะเกิดสิ่งมหัศจรรย์ขึ้นเต็มลานบนยอดดอย เมื่อดอกไม้เล็กๆ นามว่า เทียนปีกผีเสื้อ แตกดอกออกช่อโผล่ขึ้นมาเหนือทุ่งหญ้า เปลี่ยนดอยหัวหมดให้กลายเป็นแดนสวรรค์สีชมพูภายในพริบตา ยิ่งสายลมพัดพาดอกไม้สะบัดไหวไปตามแรงลม ยิ่งทำให้ดูคล้ายผีเสื้อตัวเล็กตัวน้อยกำลังเริงระบำกลางม่านฝน กลายเป็นภาพที่สวยงามน่าดูชม

6. ทุ่งเปราะภูชมพู
เขตรักษาพันธุ์ป่าภูหลวง จ.เลย

ช่วงต้นฤดูฝน ราวเดือนมิถุนายน บนภูหลวง จังหวัดเลย นั่นคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของดอกไม้ต้นฤดูฝน ซึ่งพากันผลิดอกสวยงามขึ้นอยู่ตามลานหิน เช่น โคกนกกระบาและลานสุริยัน แต่ไกลออกไปในป่าสนบริเวณที่เรียกว่า “แปกดำ” เดินเท้าถึงได้ในเวลาชั่วโมงเศษๆ ที่นั่นดอก เปราะภูสีชมพู (Caulokaempferia violacea) สวยสดกำลังพากันออกดอกสะพรั่งทั้งผืนป่า มีเวลาสวยที่สุดอยู่แค่เดือนเดียว พลาดแล้วต้องรอใหม่ปีหน้าถึงจะมีโอกาสชมอีกครั้ง

7. ทุ่งดอกปอเทือง บ้านรำแดง จ.สงขลา

ทุ่งดอกปอเทือง สีเหลืองสวยสด บานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งนากว่า 300 ไร่ ที่ ต.รำแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งความจริงแล้วดอกปอเทืองนี้ เป็นพืชปรับปรุงบำรุงดินที่ถูกนำมาปลูกในแปลงนา เพื่อเป็นปุ๋ยพืชสดช่วยบำรุงดิน เมื่อว่างเว้นจากฤดูทำนา ก็จะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสความสวยงาม และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้